Viết bài văn tả một cây hoa lớp 4 Ngắn gọn nhất

Viết bài văn tả một cây hoa lớp 4 Ngắn gọn nhất gồm các đoạn văn, bài văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Văn tả cây hoa lớp 4 ngắn gọn nhất Mẫu 1

Trước sân nhà em có trồng một bụi hoa loa kèn đỏ rất đẹp. Mùa hè về, hoa nở rộ khiến ai đi qua cũng phải xuýt xoa.

Dù vốn chỉ là một gốc cây nhỏ, nhưng bụi loa kèn vẫn phát triển mạnh mẽ, nên trông vô cùng đồ sộ. Nó vươn ra những chiếc lá to và dài chừng 30cm. Lá của loa kèn không có các gân nhỏ như lá bàng, mà chỉ hơi cong lên dựa trên sống lá ở giữa. Điều thú vị là lá loa kèn khá dày và mọng nước, chứ không hề mỏng dai như lá các loài hoa khác. Những chiếc lá loa kèn đều mọc trực tiếp từ một đoạn gốc, lúc đầu mọc thẳng lên cao. Nhưng khi lá đã dài thì hơi cong cong, ngửa ra trông vô cùng đẹp mắt. Chúng làm vậy, giúp tôn lên cành hoa loa kèn mọc thẳng lên từ giữa bụi hoa. Cuống hoa to như ngón tay cái, mọc thẳng và xanh y như màu xanh của lá. Nó kéo cao lên, qua hẳn các chiếc lá mới nhất, để đảm bảo những bông hoa có đủ không gian phát triển. Lúc cuống hoa mới xuất hiện, các bông loa kèn còn nhỏ như củ ấu, hình dáng như hạt gạo phóng to lên. Theo cuống hoa càng lên cao, các nụ hoa ngày càng lớn, và rõ ràng sắc đỏ hơn ở đầu nụ. Chờ khi các nụ hoa to dài đến chừng 10cm, thì nó sẽ bắt đầu nở bung. Sáu cánh hoa loa kèn to và dài mở ra, xếp như vạt váy của nàng công chúa. Nhưng khi kết hợp với phần đuôi hoa hơi dài, như cái phễu thì nhìn tổng thể giống hệt chiếc kèn mà em vẫn xem ở trên tivi. Nhị hoa loa kèn chỉ gồm ba đến bốn sợi nhụy nhưng có rất nhiều phấn. Đã vậy, hương thơm còn ngọt ngào nữa chứ. Thế nên, khi loa kèn nở, chỉ một bụi hoa mà thu hút biết bao là ong bướm tấp nập suốt cả ngày.

Chiều chiều tan học, em sẽ ra sân tưới nước cho hoa. Ngắm nhìn đóa hoa xinh xắn và những chiếc lá rung rinh tận hưởng làn nước mát, em thấy vui và hạnh phúc vô cùng.

Văn tả cây hoa lớp 4 ngắn gọn nhất Mẫu 2

Tết vừa rồi, mẹ của em đã trồng một hàng hoa thủy tiên từ các củ nhỏ. Sau hơn một tháng tỉ mỉ chăm sóc, cắt tỉa, giờ chúng đều đã trưởng thành và nở hoa.

Các củ thủy tiên phát triển khá đồng đều. Cây nào cũng cao khoảng một gang tay của mẹ em. Bộ rễ của cây như một bộ râu với nhiều sợi dài màu trắng muốt. Cây được mẹ em trồng thủy canh nên có thể quan sát rất rõ cả chùm rễ. Trên phần rễ ấy, củ thủy tiên chia thành các nhánh nhỏ như các nhánh tỏi vậy. Mỗi nhánh là một cái thân nhỏ như củ kiệu, mọc ra các lá màu xanh nhỏ bằng cái ống hút, hơi dẹt và dài chừng 10 đến 12cm. Mỗi nhánh sẽ có độ bốn, năm cái lá như vậy, và từ giữa nhánh đó sẽ bắt đầu mọc lên một ngồng hoa. ngồng hoa có cuống dài, nhô lên hẳn so với lá. Đầu ngồng là nụ hoa nhỏ màu xanh như hạt nếp. Theo thời gian, nụ hoa ngày càng lớn lên, nở thành bông hoa thủy tiên xinh xắn. Khi nở, hoa thủy tiên to bằng chén trà, gồm năm cánh hoa trắng muốt. Nhị hoa thì có màu vàng tươi, to như cái cúc áo. Sự kết hợp ấy tạo thành một loại hoa xinh đẹp và bắt mắt. Mỗi củ thủy tiên có chừng năm đến tám nhánh, thì sẽ cho ra chừng năm, sáu bông hoa. Mẹ em xếp cả một hàng củ thủy tiên trên bệ cửa sổ, nên nhìn từ xa cứ như cả luống hoa vậy.

Em thích hàng hoa thủy tiên của nhà mình lắm. Bởi nó không chỉ đẹp và có hương thơm dễ chịu. Mà còn bởi đó là thành quả mà mẹ em tỉ mẩn chăm sóc cả tháng trời.

Viết bài văn tả một cây hoa lớp 4

Tham khảo các bài văn chi tiết và hay nhất tại Viết bài văn tả một cây hoa em thích lớp 4 Hay Chọn Lọc

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Luyện từ và câu lớp 4, Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức, Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạoBài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Cánh Diều.

Đánh giá bài viết
8 1.217
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm