Nói về một hiện tượng thiên nhiên, trong đó có từ ngữ chỉ hình dáng, màu sắc hoặc âm thanh lớp 4

Nói về một hiện tượng thiên nhiên, trong đó có từ ngữ chỉ hình dáng, màu sắc hoặc âm thanh lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Nói 2-3 câu về một hiện tượng thiên nhiên, trong đó có từ ngữ chỉ hình dáng, màu sắc hoặc âm thanh

Nói 2-3 câu về một hiện tượng thiên nhiên Mẫu 1

(1) Ngoài trời đang đổ mưa dông khiến đất trời chìm trong màn mưa trắng xóa. (2) Tiếng hạt mưa rơi theo gió nghe ào ào, ào ào từng đợt, nuốt chửng hết tất cả những âm thanh khác. (3) Cho đến khi mưa gần tạnh, thì mới có thể nghe được những âm thanh tí tách của giọt mưa rơi trên tàu lá hay trên các mái hiên nhà.

Nói 2-3 câu về một hiện tượng thiên nhiên Mẫu 2

(1) Gió mùa Đông Bắc xuất hiện vào mỗi cuối năm, khiến không khí trở nên lạnh lẽo, buốt giá. (2) Bầu trời sẽ trở nên nặng nề, xám xịt, không để một tia nắng nào chui lọt qua. (3) Ngoài đường, gió rét thổi ù ù qua vòm cây trụi lá, qua các cánh cửa, vạt áo, khiến ai cũng cúi đâu cố gắng di chuyển thật nhanh.

Nói 2-3 câu về một hiện tượng thiên nhiên Mẫu 3

(1) Mưa xuân là những cơn mưa xuất hiện vào mùa xuân, khi trời đã không còn buốt lạnh như chính đông. (2) Mưa xuân là những hạt mưa nhỏ rơi như bụi trong không khí, không đủ để ướt áo nhưng vẫn cần phải lấy ô che đi. (3) Chính mưa xuân giúp cho cây cối thức tỉnh, cựa mình đâm chồi nảy lộc, và làm cho đất trời thêm mơ màng trong khoảng khắc giao mùa.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
3 1.153
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm