Kể lại câu chuyện ca ngợi lòng dũng cảm hoặc trí thông minh của con người lớp 4 Ngắn gọn

Kể lại câu chuyện ca ngợi lòng dũng cảm hoặc trí thông minh của con người lớp 4 Ngắn gọn

Kể lại câu chuyện ca ngợi lòng dũng cảm hoặc trí thông minh của con người lớp 4 Ngắn gọn gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng và ngắn gọn do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe ca ngợi lòng dũng cảm hoặc trí thông minh của con người

Viết bài văn kể lại câu chuyện ca ngợi lòng dũng cảm hoặc trí thông minh của con người Ngắn gọn

Câu chuyện Người liên lạc nhỏ là một câu chuyện kể rất hay và ý nghĩa.

Chuyện kể về anh Kim Đồng rất thông minh và dũng cảm. Lúc ấy, anh vẫn còn là một đứa trẻ, nhưng đã hoàn thành các nhiệm vụ liên lạc nguy hiểm một cách xuất sắc. Một lần, anh nhận nhiệm vụ dẫn ông ké đến địa điểm làm nhiệm vụ. Anh đi trước dẫn đường, để báo hiệu cho ông ké đi ở phía sau. Khi vừa đi qua cầu bắc ngang dòng suối, anh Kim Đồng bắt gặp một bọn lính tây đang đi tuần. Tuy nhiên, anh không hề hoảng sợ, mà rất bình tĩnh huýt sáo và đi ngang qua bọn chúng. Còn ông kẹ thì ngồi xuống sau tảng đá lớn, nhưng vẫn bị bọn lính phát hiện ra. Khi chúng tiến lại gần, ông vẫn rất bình thản, như một người đi đường nghỉ chân tạm bên bờ suối. Khi bọn lính đang nghi hoặc vì hai ông cháu đi đường từ sớm tinh mơ. Thì anh Kim Đồng nhanh trí, đóng giả là một cậu bé mời thầy mo về khám cho mẹ ốm. Điều đó hợp lí hóa việc anh đi đường sớm và vội vã như vậy. Nghe thế, bọn lính cũng không suy nghĩ nhiều. Đứng yên nhìn anh Kim Đồng dìu ông kẹ đi tiếp về phía trước.

Nhờ sự thông minh, nhanh trí và lòng dũng cảm của anh Kim Đồng, mà tình huống nguy hiểm được hóa giải dễ dàng. Em rất yêu quý và ngưỡng mộ những phẩm chất ấy của anh Kim Đồng.

----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
79 7.186
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm