Tả cây rau muống Ngắn gọn

Văn tả cây rau muống lớp 4 Ngắn gọn nhất gồm các đoạn văn, bài văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tả cây rau muống Ngắn gọn

Phía sau nhà bà nội em có một cái ao nước nhỏ. Ven bờ, nước chỉ cao đến giữa bắp chân. Đó chính là nơi đại gia đình rau muống đông đúc cùng nhau sinh sống.

Loại rau muống mà bà trồng là rau muốn trắng. Gọi như vậy để phân biệt với rau muống tía, chứ thật ra toàn thân cây rau đều là một màu xanh ngắt. Cây rau muống mọc dày như rau lang, nên em cũng không biết được chính xác có bao nhiêu cây trong vạt rau. Nó là loại rau mọc bò, nên một thân chính có thể mọc rất dài, rồi từ thân chính đó lại mọc thêm nhiều thân phụ. Thân rau muống rỗng ở bên trong, thành thân khá mỏng và giòn. Cũng giống như cây tre, thân rau muống chia thành nhiều đốt, giữa các đốt là mắt rau, đoạn mắt này sẽ mọc ra rễ, cắm xuống bùn và là nơi mọc ra thêm các nhánh con. Mỗi khúc thân cây rau muống sẽ có thể mọc lên nhiều nhánh rau muống cao dài. Các nhánh này mọc đâm thẳng lên trời, chứ không nằm bò như mẹ của mình. Phần nhánh thân đó sẽ nhỏ và giòn hơn thân mẹ, thường được gọi là ngọn rau muống - phần mà bà nội vẫn thường hái vào để ăn. Loại rau muống mà bà trồng có khá ít lá so với loại mà mẹ em mua ở chợ. Lá rau muống dài như ngón tay giữa, bề ngang hẹp chừng hơn 1cm mà thôi. Cứ cách cả 7cm đến 10cm trên thân mới có một chiếc lá. Chúng mọc đối xứng với nhau qua thân cây, và càng gần đọt lá rau muống sẽ càng bé lại.

Rau muống dù xào tỏi, luộc lên, hay ăn với bún, lẩu đều rất ngon. Nó là một loại rau dễ trồng, không tốn công chăm sóc mà lại cho năng suất cao và thu hoạch quanh năm. Hầu như cứ lúc nào muốn ăn, thì bà lại ra bờ ao hái rau muống đầy cả một rổ to. Em yêu lắm loại rau dân dã này.

Bài văn tả luống rau muống lớp 4 

>> HS tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây: Tả luống rau muống lớp 4 Hay Chọn Lọc

Tả vườn rau hoặc luống rau lớp 4

>> HS tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây:

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
14 1.394
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm