Tưởng tượng để kể 3-4 câu về cuộc chia tay của đàn cá heo với các anh chiến sĩ

Tưởng tượng để kể 3-4 câu về cuộc chia tay của đàn cá heo với các anh chiến sĩ gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Kể 3-4 câu về cuộc chia tay của đàn cá heo với các anh chiến sĩ Mẫu 1

Khi chiếc tàu nhổ neo để chuẩn bị rời đi, bỗng từ xa, hình dáng của đàn cá heo lại xuất hiện. Chúng bơi lên trước mũi tàu, vừa bơi vừa ngoái đầu nhìn về phía các chiến sĩ, như đang bày tỏ nỗi niềm luyến tiếc của mình đến các anh. Trong đó, chú bơi gần tàu nhất chính là chú cá ngày hôm qua bị văng lên tàu lúc nô đùa. Cách nó và các chú cá heo khác cố gắng bày tỏ tình cảm của mình khiến em rất xúc động và yêu mến loài vật này.

Kể 3-4 câu về cuộc chia tay của đàn cá heo với các anh chiến sĩ Mẫu 2

Ngay khi chiếc tàu vừa nhổ neo, từ xa, tiếng nước vang lên lao xao. Đó là đàn cá heo ngày hôm qua đã nô đùa với các chiến sĩ. Chúng đến để tạm biệt các anh bằng cách bơi lội trước mũi tàu với vũ điệu của riêng mình. Hành động ấy vừa thể hiện sự thông minh vừa thể hiện tình cảm yêu thương của đàn cá heo dành cho những người bạn con người của mình.

Kể 3-4 câu về cuộc chia tay của đàn cá heo với các anh chiến sĩ Mẫu 3

Khi con tàu nhổ neo, các chiến sĩ nhìn thấy từ xa có một đàn cá đang tiến lại gần. Đó chính là những chú cá heo ngày hôm qua đến nô đùa, nhảy múa cùng các anh. Chúng bơi lên trước mũi tàu, vừa bơi vừa ngẩng đầu lên nhìn về các chiến sĩ và kêu lên từng tiếng như nói lời tạm biệt. Cá heo đúng là những con vật vừa đáng yêu lại thông minh và tình cảm.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
7 192
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm