Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tả con gà trống lớp 4 Siêu Ngắn

Tả con gà trống lớp 4 ngắn gọn do VnDoc biên soạn, gồm dàn ý chi tiết và các bài văn mẫu hay, đa dạng và ngắn gọn. Mời các em HS tham khảo để hoàn thành tốt bài viết của mình.

Dàn ý Tả con gà trống lớp 4 ngắn gọn

a. Mở bài: Dẫn dắt, giới thiệu về con gà trống mà em muốn tả

b. Thân bài

- Miêu tả chú gà trống:

  • Năm nay chú gà trống bao nhiêu tháng tuổi? Đã trưởng thành chưa?
  • Cân nặng, kích thước của chú gà trống (không chắc chắn có thể so sánh với sự vật khác để làm rõ
  • Bộ lông có đặc điểm và màu sắc như thế nào? Khi chạm vào có cảm giác ra sao?
  • Cái mào của nó có màu gì? Kích thước ra sao?
  • Miêu tả đôi mắt, cái mỏ của chú gà trống (kích thước, màu sắc)
  • Đôi chân có hình dáng như thế nào? Móng vuốt của nó có đặc điểm và công dụng gì?
  • Cái đuôi của gà trống có đặc điểm gì? Nó có gì khác so với đuôi của gà mái?

- Hoạt động của chú gà trống:

  • Buổi sáng chú ta làm gì?
  • Hoạt động trong ngày (kiếm ăn, tuần tra lãnh địa, nghỉ ngơi…)

c. Kết bài: Tình cảm của em dành cho chú gà trống đó.

Tả con gà trống Ngắn nhất mẫu 1

Trời vừa hửng sáng, chú gà trống nhà bà đã thức dậy. Nó vươn vai, vỗ cánh phành phạch rồi nhảy lên ụ rơm, bắt đầu cất tiếng gáy đánh thức mọi người.

Chú gà trông ấy năm nay đã được gần ba tuổi. Chú ta nặng hơn 3kg một chút, bế trên tay nặng trịch. Tuy nặng, nhưng trông chú gà không quá to lớn, bởi chú ta có cơ thể săn chắc, dẻo dai. Là chú gà trống duy nhất trong đàn, chú ta đi lại oai vệ lắm. Cái đầu có chiếc vương miện đỏ tươi lúc nào cũng ngẩng cao. Đôi mắt đen bóng thì liếc ngang liếc dọc ra vẻ đang quan sát. Phần ngực căng tròn cứ ưỡn ra, khiến cái cổ hơi cong về phía sau nom cứ như ông tướng trong mấy vở chèo bà hay xem. Đẹp nhất là cái đuôi của chú. Đuôi gà trống toàn bộ đều là lông được gắn vào phần mông của nó. Lông đuôi dài hơn một gang tay, đen bóng ánh sắc xanh rất đẹp. Nó chụm lại rồi hơi cong về sau, rung rinh theo từng bước chân của chú. Vũ khí của gà trống là cái mỏ nhọn và bộ vuốt sắc màu vàng. Đến cả mấy con mèo hoang cũng phải sợ gà trống. Tuy không thể bay, nhưng gà trống vẫn có thể nhảy lên tận cành cao hoặc ụ rơm, nhờ có đôi cánh to, khỏe. Khi nó vẫy cánh, nghe phành phạch như tiếng máy bay.

Em thích chú gà trống lắm. Chiều chiều em xin bà nắm thóc chạy ra cho chú ăn. Chỉ những lúc ấy, em mới được vuốt bộ lông đỏ rực mượt mà của chú.

Tả con gà trống lớp 4 ngắn gọn

Tả con gà trống Ngắn nhất mẫu 2

Nhà bà em có nuôi một chú gà trống rất đẹp. Năm nay mới gần một tuổi, nên được gọi là Trống Choai.

Thân hình chú có hình dáng như các chú gà khác, nhưng to lớn hơn nhiều. Có khi phải to như cái quạt nan của bà. Nặng chừng gần 3kg, chắc nịch. Toàn thân chú được bao phủ bởi lớp lông dày và mượt. Trong cùng là lông tơ nhỏ, mịn màu trắng. Bên ngoài là lớp lông dày, mượt màu đen và đỏ. Phần lông ở cổ, hai cánh sẽ có màu cam đỏ, riêng phần đuôi và bụng có màu đen. Chú có đôi mắt nhỏ, nhưng sáng và tinh nhạy lắm, chẳng chú giun nào qua được mắt chú. Một cái mỏ màu vàng cứng và sắc nhọn. Kết hợp với bộ móng vuốt như những gọng kìm tạo nên một bộ vũ khí tự vệ mạnh mẽ. Trên đầu chú, là cái mào màu đỏ tươi, dựng lên như cái vương miện của một vị vua. Phía sau, một cái đuôi với nhiều lông vũ màu đen ánh xanh, dài xòe như một bó hoa vậy. Mỗi sáng, chú luôn thức dậy từ sớm, gáy thật to Ò… ó… o… để đánh thức mọi người. Suốt ngày, ngoài lúc đi kiếm ăn, chú sẽ dành thời gian đi tuần quanh khu vườn để bảo vệ cho bầy gà con. Thật là chăm chỉ.

Em quý chú gà trống choai lắm. Em mong rằng, chú sẽ luôn mạnh khỏe và chăm chỉ như bây giờ.

Tả con gà trống Ngắn nhất mẫu 3

Ò… ó… o… Tiếng gáy dõng dạc vang lên từ phía trên ụ rơm. Chủ nhân của âm thanh ấy, chính là chú gà trống của nhà em.

Năm nay chú ta đã hơn một tuổi, là một chú gà trống trưởng thành rồi. Cơ thể chú ta chắc nịch, to như trái bóng, nặng hơn 3kg. Toàn thân được bao phủ bởi một lớp lông óng mượt màu nâu đỏ. Riêng phần đuôi có màu đen ánh xanh. Đuôi của chú ta như là một cái chổi lớn mà bà em hay dùng để quét bàn trà. Chú ta có cái mỏ nhọn, màu vàng tươi, có thể mổ sâu vào cả lõi ngô. Hai cái chân cao, dài, với bộ vuốt sắc lẹm, có thể cào đất, tìm giun rất nhanh. Chú gà trống chăm chỉ lắm. Ngày nào cũng dậy từ sớm, gáy vang đánh thức mọi người, mặc nóng hay lạnh, nắng hay mưa. Hằng ngày, dù được cho ăn đầy đủ, chú vẫn đi tìm giun trong vườn, có hôm no đến chẳng cần ăn thêm. Lại có lúc, chú mang về cho mấy chú gà chíp trong đàn nữa. Thật là một người anh cả gương mẫu.

Mỗi ngày, em rất thích được xem chú gà trống đứng sưởi nắng trong vườn. Em mong chú sẽ luôn khỏe mạnh và mạnh mẽ như bây giờ.

Tả con gà trống lớp 4 Hay nhất

Tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây Văn mẫu lớp 4: Tả con gà trống

Tả con vật nuôi trong nhà lớp 4

Tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây Tả một con vật nuôi trong gia đình em

--------------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Tả con gà trống Ngắn gọn nhất lớp 4. Ngoài ra các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 4 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 4 Giải VBT Tiếng Việt lớp 4 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 4 , Bài tập Luyện từ và câu 4 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 4 .

Đánh giá bài viết
73 6.294
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hue Van
    Hue Van

    Bài văn hay ghê

    Thích Phản hồi 01/05/22

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm