Kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử lớp 4 Ngắn gọn

Kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử lớp 4 Ngắn gọn gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng và ngắn gọn do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử Ngắn gọn - Mẫu 1

Một nhân vật lịch sử mà em vô cùng kính trọng và ngưỡng mộ, chính là bà Đinh Thị Vân - nữ anh hùng được kể lại trong câu chuyện Bông hồng thép.

Bà sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống yêu nước. Bởi vậy, từ nhỏ bà đã được rèn luyện và tiếp xúc với các hoạt động cách mạng. Khi lớn hơn một chút, bà liền cùng người thân tham gia các hoạt động cách mạng một cách hăng hái, dũng cảm. Sự thông minh, gan dạ và hết mình với đất nước của bà Đinh Thị Vân còn được thể hiện qua việc bà đồng ý Nam tiến để hoạt động bí mật. Bà đã lẻn vào trung tâm địch để xây dựng một hệ thống tình báo cho quân ta. Mạng lưới tình báo ấy ngày càng len lỏi vào mọi ngõ ngách của địch và phát triển mạng mẽ, giúp quân ta dành được nhiều thắng lợi. Sau này, chính mạng lưới đó đã góp sức lớn trong chiến thắng giải phóng miền Nam của dân tộc ta. Nhưng cũng bởi vậy, mà suốt thời gian hoạt động, bà Vân luôn phải đối mặt với nguy hiểm. Thậm chí bà còn từng bị địch bắt được và tra tấn dã man, tàn bạo. Nhưng điều đó cũng chẳng thể dập tắt tình yêu nước của bà. Trái lại còn thổi bùng mạnh mẽ hơn lòng căm thù giặc và quyết tâm thống nhất đất nước trong bà. Sau khi được giặc thả ra, bà Đinh Thị Vân lại tiếp tục hoạt động cách mạng mạnh mẽ và bền bỉ, không chút lắng lo, e dè hay sợ hãi.

Em rất khâm phục tinh thần yêu nước mãnh liệt cùng sự dũng cảm và gan dạ của bà Đinh Thị Vân. Thật tự hào biết bao khi đất nước ta có những người anh hùng lịch sử tuyệt vời như thế.

Kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử Ngắn gọn - Mẫu 2

Bác Hồ là người hùng vĩ đại của đất nước ta. Có rất nhiều những câu chuyện kể về hành trình Bác dẫn dắt nhân dân ta chiến đấu dành độc lập. Nhưng em yêu thích nhất là câu chuyện Anh Ba - một câu chuyện kể về những ngày cuối cùng của Bác ở Việt Nam, trước khi ra đi tìm đường cứu nước.

Lúc này, Bác lấy tên là Ba và sinh sống, làm việc tại Sài Gòn (thành phố Hồ Chí Minh ngày nay). Một lần, anh Ba được một người bạn đưa đến tiệm cà phê của người Pháp mở ra. Ở đó, anh được thấy đèn điện, chiếu bóng, máy nước… Tất cả đều thật hiện đại và tiến bộ. Do đó, anh nảy sinh ra suy nghĩ về việc sang nước Pháp và các nước khác xem người ta sống và làm như thế nào, để về giúp dân mình. Anh Ba kể về dự định của mình với một trí thức yêu nước khác là anh Lê. Tuy nhiên, khi đối mặt với kinh phí để đi tìm đường cứu nước, anh Lê lại chùn chân bởi anh e ngại nhiều điều về chuyến phiêu lưu ấy. Do đó, anh Lê đã không giữ lời hứa đi cùng anh Ba ra nước ngoài. Còn anh Ba, đã một mình lên chuyến tàu đi sang Pháp vưới trái tim nhiệt huyết, sôi sục khát khao cứu nước cứu dân. Anh đã làm phụ bếp trên tàu và nhiều công việc vất vả khác để trang trải cho chuyến đi ấy. Chính nhờ sự quyết tâm ngày hôm đó của anh Ba mà đất nước chúng ta mới có thể tìm thấy một con đường đúng đắn để tiến bước dành độc lập.

Đọc câu chuyện Anh Ba, em hiểu hơn về sự dũng cảm, kiên định và tình yêu nước cao thượng của Bác Hồ. Thật tự hào biết bao khi đất nước ta được có một người anh hùng lịch sử như chủ tịch Hồ Chí Minh.

Kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử lớp 4 Hay nhất

>> Tham khảo các bài văn mẫu dài, chi tiết tại đây Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử lớp 4

----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
1.049 76.170
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hoàng Thản
    Hoàng Thản

    ủa rồi ngắn gọn zữ chưa

    Thích Phản hồi 10:00 10/03
    • Nguyễn Minh Quân
      Nguyễn Minh Quân

      ngắn mà!

      Thích Phản hồi 20:21 13/03
      • Nguyễn Minh Quân
        Nguyễn Minh Quân

        rõ ngắn😄

        Thích Phản hồi 20:30 13/03
      • Nguyễn Minh Quân
        Nguyễn Minh Quân

        mk mún ngắn mà

        Thích Phản hồi 21:00 13/03
        • Lê Xinh
          Lê Xinh

          Rất hay tôi toàn chép văn mẫu trên đây còn được cô khen

          Thích Phản hồi 21:16 28/03

          Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

          Xem thêm