Viết về một người họ hàng của em, trong đó có sử dụng ít nhất 3 tính từ lớp 4

Viết về một người họ hàng của em, trong đó có sử dụng ít nhất 3 tính từ lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn (4-5 câu) về một người họ hàng của em, trong đó có sử dụng ít nhất 3 tính từ

Viết đoạn văn ngắn về một người họ hàng của em Mẫu 1

Bé Ngô là cháu họ của em. Bé vừa mới được hai tuổi, nên còn nhỏ lắm. Da bé trắng hồng, mềm mịn, khi chạm vào thấy mát lạnh và còn thơm mùi sữa nữa. Bé Ngô rất ngoan và đáng yêu. Mỗi khi thấy em, bé sẽ cười lên khoái chí, rồi dang tay ra xin được bế ngay. Em yêu quý bé Ngô lắm, nên thỉnh thoảng lại mua cho bé những cái nơ xinh, chiếc bờm tóc, cái vớ mới. Chờ Ngô lớn hơn, em sẽ dẫn bé đi chơi ở những nơi thú vị mà mình đã đến.

→ Tính từ trong đoạn văn: nhỏ, trắng hồng, mềm mịn, mát lạnh, thơm, ngoan, đáng yêu

Viết đoạn văn ngắn về một người họ hàng của em Mẫu 2

Cô Thu là em gái của bố em. Năm nay cô vừa tốt nghiệp đại học, nên có phong cách rất trẻ trung, năng động. Cô Thu có dáng người cao ráo, mảnh mai, kết hợp với mái tóc xoăn sóng nhẹ, trông đẹp như những người nổi tiếng ở trên tivi. Mỗi lần về thăm nhà, cô Thu sẽ mang cho em những món quà nhỏ rồi cả đồ ăn vặt mới lạ. Tình cảm ấy của cô lúc nào em cũng khắc ghi trong lòng.

→ Tính từ trong đoạn văn: trẻ trung, năng động, cao ráo, mảnh mai, nhẹ, đẹp, nhỏ, mới lạ

Viết đoạn văn ngắn (4-5 câu) về một người họ hàng của em, trong đó có sử dụng ít nhất 3 tính từ

Viết đoạn văn ngắn về một người họ hàng của em Mẫu 3

Bác Lâm là anh trai của bố em. Bác ấy có dáng người cao lớn, vạm vỡ vì làm công việc đồng áng vất vả. Điều em ấn tượng nhất ở bác là nụ cười rạng ngời, tràn ngập sức sống. Lúc nào bác cũng truyền nguồn năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh mình. Em rất thích tính cách lạc quan và vui vẻ ấy của bác Lâm.

→ Tính từ trong đoạn văn: cao lớn, vạm vỡ, vất vả, rạng ngời, tích cực, lạc quan, vui vẻ

Viết đoạn văn ngắn về một người họ hàng của em Mẫu 4

Bà Xưa là chị gái của bà nội em. Bà ấy có dáng người nhỏ nhắn, đi lại cũng rất nhẹ nhàng. Nhìn bà Xưa giống như những tiểu thư trong truyện mà em từng đọc. Từ nấu ăn đến thêu thùa, môn nào bà cũng tinh thông. Con cháu trong nhà ai cũng quý mến bà, bởi bà rất hiền lành, thương yêu con cháu. Chẳng bao giờ bà trách mắng nặng lời với ai bao giờ.

→ Tính từ trong đoạn văn: nhỏ nhắn, nhẹ nhàng, tinh thông, hiền lành, nặng

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
46 4.838
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm