Viết đoạn văn kể về một việc tốt em đã làm để giúp đỡ hàng xóm của em lớp 4

Viết đoạn văn kể về một việc tốt em đã làm để giúp đỡ hàng xóm của em lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Kể về một việc tốt em đã làm để giúp đỡ hàng xóm của em Mẫu 1

Cô Trà là hàng xóm của nhà em, hiện sống cùng chồng và con nhỏ. Chiều hôm qua, khi đi học về, em thấy cô đứng thấp thỏm ở trước sân, thỉnh thoảng lại nhìn ra đường như mong ngóng điều gì đó. Tiến lại gần để hỏi chuyện, em mới biết, thì ra cô Trà đã đến giờ phải đi họp, mà chồng cô thì chưa về nên chẳng có ai trông em nhỏ cả. Thấy cô Trà lo lắng như vậy, em đã xung phong xin trông em bé giúp cô. Lúc đầu, cô còn có chút ngại ngùng, như khi nhìn lên đồng hồ, cô cũng đồng ý gửi em bé cho em, rồi vội vàng chạy xe máy đi. Sau đó, em ngồi ở sân nhà cô Trà, cùng em bé chơi đồ hàng. Em bé còn chưa nói sõi, chỉ ê a vài từ đơn giản. Khi chơi em ấy rất ngoan, chẳng ném đồ lung tung, nên em chỉ cần phối hợp xếp đồ với em bé là được. Khoảng 15 phút sau, chồng của cô Trà về đến nơi. Chắc cô Trà đã gọi điện nói chuyện với chú ấy, nên khi vào sân, chú đã lập tức cảm ơn em ngay. Lúc ấy, em vừa vui lại có chút ngại ngùng. Nhưng hơn cả, em vẫn rất hạnh phúc vì đã làm được một việc tốt giúp người hàng xóm của mình.

Kể về một việc tốt em đã làm để giúp đỡ hàng xóm của em Mẫu 2

Dì Hoa là hàng xóm thân thiết của nhà em. Chiều hôm qua, lúc em đang chơi trước sân, thì trời bỗng có mây đen kéo đến, báo hiệu sắp có một trận dông lớn. Thế là em vội vàng thu sào áo quần để đem vào nhà cất. Ngó sang sân nhà dì Hoa, mọi người đều đã đi vắng, mà áo quần thì vẫn còn ở trên sân. Thế là, em liền chạy sang nhà dì, thu hết áo quần rồi đem về nhà mình cất. Sau đó, em mới lấy điện thoại để gọi cho dì, nhắn dì buổi tối đi làm về thì sang nhà mình lấy quần áo. Tối đó, dì Hoa rất vui, xoa đầu khen em là đứa trẻ ngoan, làm em vừa xấu hổ vừa vui vẻ. Vậy là em đã làm được một việc tốt giúp cho hàng xóm của mình rồi.

Viết đoạn văn kể về một việc tốt em đã làm để giúp đỡ hàng xóm của em lớp 4

Kể về một việc tốt em đã làm để giúp đỡ hàng xóm của em Mẫu 3

Chiều nay, lúc đi học về, em có đi qua nhà của bà cụ Tứ - hàng xóm của nhà em. Khi nhìn vào, em thấy bà cụ đang một mình lúi húi ở góc sân, mà con cháu thì chưa ai đi học, đi làm về. Thế là em liền chạy vội vào sân nhà bà để hỏi thăm. Thì ra, vòi nước của nhà bà bị kẹt, nên bà không thể tưới rau được. Sau một hồi xem xét, em nhận ra van nước ở sau giếng đã bị khóa lại, nên vòi nước phía vườn rau không thể mở ra. Chờ em mở van nước, kiểm tra kĩ vòi dẫn, thì vòi nước hoạt động được bình thường ngay. Tuy nhiên, thấy bà cụ có vẻ đau lưng, nên em đã xin được tưới giúp bà. Dưới sự chỉ dẫn của bà Tứ, em đã tưới nước cho cả vườn rau xanh mướt. Làm xong, em chào bà và trở về nhà. Tối đó, em hào hứng chia sẻ với bố mẹ về việc tốt mà mình đã làm được. Ánh mắt tự hào của bố mẹ khiến em càng thêm hạnh phúc.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
44 6.127
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm