Kể lại một câu chuyện cổ tích lớp 4 Ngắn gọn

Kể lại một câu chuyện cổ tích lớp 4 Ngắn gọn

Kể lại một câu chuyện cổ tích lớp 4 Ngắn gọn gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng và ngắn gọn do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Viết bài văn kể lại một câu chuyện cổ tích mà em yêu thích Ngắn gọn

Câu chuyện cổ tích mà em yêu thích nhất, có thể đọc đi đọc lại nhiều lần mà không thấy chán, chính là câu chuyện Cô bé Lọ Lem.

Câu chuyện kể về Lọ Lem - một cô gái mồ côi cả cha và mẹ, phải sống cùng bà dì ghẻ độc ác, cùng hai cô con gái xấu tính, lười biếng của bà ta. Tuy nhiên, dù hoàn cảnh khó khăn, Lọ Lem vẫn giữ vững cho mình một trái tim ấm áp và lương thiện. Càng lớn lên, cô càng xinh đẹp và chăm chỉ, dịu dàng hơn trước.

Năm ấy, hoàng tử đến tuổi kết hôn, nên quyết định tổ chức dạ hội để tìm kiếm cho mình một người vợ. Lọ Lem cũng rất muốn tham gia, nhưng cô không có trang phục để mặc. Điều đó khiến cô vô cùng buồn rầu. Khi nhìn mẹ con dì ghẻ xúng xính váy áo đi dự hội, Lọ Lem ngồi trước sân nhà bật khóc nức nở. Bỗng một bà tiên hiện ra, hỏi thăm tình hình của cô gái tội nghiệp. Khi biết chuyện gì đã xảy ra, bà liền dùng gậy phép biến ra cho Lọ Lem một chiếc váy dạ hội lộng lẫy và đôi giày thủy tinh lấp lánh. Bà còn biến ra cỗ xe ngựa hoành tráng đưa cô đến lâu đài của nhà vua. Tối hôm đó, Lọ Lem trở thành trung tâm của bữa tiệc, cô và hoàng tử khiêu vũ cùng nhau rất lâu. Tuy nhiên, khi sắp đến 12h đêm - khi phép thuật của bà tiên sẽ biến mất, Lọ Lem buộc phải vội vàng trở về nhà mà không kịp tạm biệt hoàng tử. Cô đánh rơi chiếc giày thủy tinh của mình ở lại mà không kịp nhặt lên. Nhưng chính nhờ chiếc giày đánh rơi ấy, mà hoàng tử đã tìm thấy Lọ Lem. Bởi cả vương quốc, chỉ mình cô mới có thể đi vừa chiếc giày ấy. Và trong tay cô cũng còn giữ một chiếc giày còn lại. Thế là từ ngày ấy, Lọ Lem trở thành vợ của hoàng tử, sống cuộc sống hạnh phúc.

Kết thúc của câu chuyện, người hiền lành, tốt bụng được đền đáp bằng một cuộc sống viên mãn. Điều đó khiến em rất vụi và hạnh phúc cho nàng Lọ Lem. Thật mong rằng, trong cuộc sống này, mọi nguồi đều sẽ tìm được hạnh phúc cho chính mình.

----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
88 6.212
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm