Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em lớp 4 Ngắn gọn

Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em lớp 4 Ngắn gọn gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng và ngắn gọn do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em Ngắn nhất lớp 4

Con vẹt xanh là câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em mà em yêu thích nhất.

Câu chuyện kể về Tú - một cậu bạn trạc tuổi em. Một ngày nọ, Tú gặp một chú vẹt bị thương ở cánh. Thế là cậu đã đem chú chim về nhà, chăm sóc chu đáo. Cậu còn dành nhiều thời gian để tập nói cho vẹt. Những lần Tú đang chơi với vẹt, mà bị anh gọi thì cậu khó chịu lắm. Thường trả lời anh cộc lốc, trống không. Ngờ đâu, chú vẹt đã bắt chước Tú, nên khi Tú gọi thì nó liền đáp “Cái gì?”, “Kêu chi kêu hoài”. Điều đó là Tú rất buồn, vì cậu cảm thấy vẹt không yêu thương mình. Cũng bởi vậy, cậu mới nhận ra rằng, bấy lâu nay mình đã nói chuyện thiếu lễ phép với anh trai. Có lẽ, anh cũng cảm thấy buồn bã y như cậu lúc này. Vì vậy, Tú thầm tự nhủ từ nay sẽ thay đổi để trở thành một người em trai ngoan ngoãn.

Từ câu chuyện của bạn Tú, em rút ra được bài học cho riêng mình. Đó là phải biết yêu quý và lễ phép với anh chị của mình. Vì anh chị lúc nào cũng yêu thương và quan tâm chúng ta hết lòng.

Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em Ngắn gọn lớp 4

Câu chuyện Cô giáo nhỏ của nhà báo Khánh Linh đăng trên báo Nhi Đồng, là một câu chuyện rất hay và cảm động về một bạn nhỏ có trái tim ấm áp.

Giên là một bé gái sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo hẻo lánh tại châu Phi. Đa số phụ nữ và trẻ em ở đây đều không biết chữ, chỉ ở nhà bế em, nấu nướng, làm việc đồng áng. Đến lượt Giên, em đã được đi học cái chữ ở một lớp dạy chữ miễn phí. Giên thường mượn truyện tranh của cô giáo để mang về nhà, nhưng đã hơn một tháng nay em chưa trả lại. Cô giáo lấy làm lạ nên đã đến nhà em - thực chất chỉ la một túp lều nhỏ đẻ hỏi thăm. Đến nơi, cô mới biết rằng, thì ra, Giên đã dùng cuốn truyện mượn được để dạy chữ cho bà và mẹ của mình. Hình ảnh hai người phụ nữ ngồi vật lộn với các từ khó đọc, chờ “cô giáo Giên” chỉ bảo khiến cô giáo vô cùng xúc động. Khi Giên xin lỗi cô vì trả sách muộn, và khiến cuốn sách lấm lem nhọ nồi, thì cô giáo lại nghẹn ngào xin lỗi ngược lại cô bé. Đó cũng là hình ảnh kết thúc câu chuyện.

Qua nhân vật cô bé Giên tốt bụng và giàu sự chia sẻ, yêu thương trong câu chuyện Cô giáo nhỏ. Em ý thức sâu sắc hơn về những số phận xung quanh mình. Rằng mỗi chúng ta nên biết yêu thương và giúp đỡ bạn bè, người thân của mình.

Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em lớp 4 Hay nhất

>> HS tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây Kể lại một câu chuyện có nhân vật chính là trẻ em lớp 4

----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
99 11.394
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm