Viết đoạn văn về hoạt động ở trường em kỉ niệm một sự kiện lịch sử của nước ta lớp 4

Viết đoạn văn về hoạt động ở trường em kỉ niệm một sự kiện lịch sử của nước ta lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Viết về hoạt động ở trường em kỉ niệm một sự kiện lịch sử của nước ta Mẫu 1

Vào ngày 18 tháng 12 hằng năm, trường em sẽ tổ chức buổi mít tinh Kỷ niệm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm kỉ niệm một sự kiện lịch sử vô cùng quan trọng và ý nghĩa đối với người dân thủ đô nói riêng và cả nước nói chung. Trước đó một ngày, trường em sẽ tổ chức buổi phổ biến nội quy và lộ trình cũng như các yêu cầu về trang phục, giờ giấc… cho các học sinh tham gia hoạt động. Đúng 9h sáng ngày 18, chúng em có mặt trên sân trường, xếp thành từng hàng dọc theo lớp. Mỗi hàng sẽ có hai giáo viên đứng cạnh. Học sinh sẽ mặc đồng phục, manh khăn quàng đỏ, còn giáo viên mặc áo dài và vest đen. Mỗi người cầm trên tay một chiếc cờ xéo màu đỏ tươi. Riêng hàng cuối cùng mỗi lớp sẽ cầm băng rôn viết dòng chữ “Chúc mừng chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”. Và hàng đầu mỗi lớp sẽ mang trống, vừa đi vừa gõ tạo nhịp điệu cho cả đoàn. Chúng em xuất phát theo thứ tự từng lớp, nối đuôi nhau đi một vòng từ trường đến nhà văn hóa phường, sau đó vòng qua công viên rồi mới về trường. Chuyến mít tinh kéo dài hơn 30 phút nhưng không bạn nào thấy mệt cả, bởi ai cũng hào hứng khi được tham gia một hoạt động ý nghĩa như thế này.

Viết về hoạt động ở trường em kỉ niệm một sự kiện lịch sử của nước ta Mẫu 2

Nhằm chào mừng ngày Quốc khánh 2/9, trường em đã tổ chức biểu diễn văn nghệ về chủ đề Tổ quốc thân yêu. Từ trước đó một tháng, chúng em đã tập luyện và chuẩn bị những tiết mục thật hay và ý nghĩa. Bởi đó là một sự kiện kỉ niệm ngày lễ lớn của cả đất nước. Để buổi kỉ niệm diễn ra thuận lợi, chúng em đã có một buổi tổng duyệt từ hai hôm trước đó. Đúng sáng ngày 2/9, sân trường chúng em đông đúc các bạn học sinh và phụ huynh đến tham dự lễ kỉ niệm. Sau phần khai mạc trang nghiêm cùng các bài phát biểu ý nghĩa, thì các tiết mục văn nghệ lần lượt diễn ra. Tất cả mọi người ở dưới đều lắng nghe rất tập trung và hưởng ứng nhiệt liệt. Tiết mục nào cũng hay và ý nghĩa, khiến người xem không thể rời mắt khỏi sân khấu. Em rất hãnh diện và tự hào khi trường mình tổ chức được một chương trình kỉ niệm ngày lễ lớn của đất nước thành công rực rỡ như thế.

Viết về hoạt động ở trường em kỉ niệm một sự kiện lịch sử của nước ta Mẫu 3

Chiều ngày hôm qua, trường em đã tổ chức hoạt động đếm thăm và thắp hương cho các liệt sĩ ở Nghĩa trang Trường Sơn. Đây là hoạt động thường niên của trường em vào tháng 8 hàng năm, nhằm chào mừng ngày Cách mạng tháng Tám. Các bạn học sinh sẽ được thông báo trước đó một tuần để sắp xếp thời gian. Đến ngày diễn ra hoạt động, tất cả sẽ mặc đồng phục, có mặt ở trước Nghĩa trang Trường Sơn để cùng nhau tiến vào bên trong. Tại đó, chúng em làm lễ chào cờ hết sức trang nghiêm và kính cẩn. Rồi bắt đầu chia nhau làm cỏ, nhặt lá khô và làm sạch khu vực mộ bia các chiến sĩ đã hi sinh. Cuối cùng, chúng em thắp những nén hương thơm để bày tỏ tấm lòng thành kính và biết ơn của mình đến các chiến sĩ. Đối với em, hoạt động này là một hoạt động vô cùng ý nghĩa và thiết thực nhằm kỉ niệm ngày hội lớn của đất nước.

----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
20 1.826
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm