Sử dụng biện pháp nhân hóa, viết 3-4 câu ghi lại lời tự giới thiệu của một đồ vật lớp 4

Sử dụng biện pháp nhân hóa, ghi lại lời tự giới thiệu của một đồ vật lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Sử dụng biện pháp nhân hóa, viết 3-4 câu ghi lại lời tự giới thiệu của một đồ vật

Sử dụng biện pháp nhân hóa viết 3-4 câu ghi lại lời tự giới thiệu của một đồ vật - Mẫu 1

(1) Chào các bạn, mình là thành viên mới của ngôi nhà này - một chiếc máy giặt hiệu Samsung. (2) Mình đến từ đất nước Hàn Quốc với công nghệ tối tân và hiện đại. (3) Giữa các anh em máy giặt khác, mình đã ghi dấu ấn với bà chủ nhờ chiếc áo màu trắng tinh bên ngoài của mình đấy. (4) Từ nay, mình sẽ đảm nhận nhiệm vụ giặt giũ ở trong ngôi nhà này.

Sử dụng biện pháp nhân hóa viết 3-4 câu ghi lại lời tự giới thiệu của một đồ vật - Mẫu 2

(1) Mình là mũ bảo hiểu - một món đồ quan trọng không thể thiếu khi ra ngoài của cậu chủ. (2) Mình có lớp xốp lót bên trong, giúp cậu chủ đội lên không bị đau hay cấn da đầu. (3) Phía trên là phần nhựa dày, cứng cáp có nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho cậu chủ. (4) Hôm nào đi xe đạp hay xe máy, cậu chủ cũng phải đội mình thì mới yên tâm ra đường được.

Sử dụng biện pháp nhân hóa viết 3-4 câu ghi lại lời tự giới thiệu của một đồ vật - Mẫu 3

(1) Mình là cặp sách của bạn Hoa. (2) Mình được làm từ vải dù có màu hồng nhạt vừa xinh xắn lại còn chống nước được nữa. (3) Bạn Hoa quý mình lắm, nên mỗi ngày đều dùng mình để mang sách vở đến trường. (4) Cuối tuần, bạn ấy lại giặt mình sạch sẽ rồi đem phơi nắng, nên lúc nào mình cũng thơm tho, sạch sẽ.

Sử dụng biện pháp nhân hóa viết 3-4 câu ghi lại lời tự giới thiệu của một đồ vật - Mẫu 4

Tớ là thước kẻ. Tớ được làm từ nhựa cứng nên rất bền mà lại mỏng nhẹ, rất dễ sử dụng và mang theo. Toàn thân tớ có màu hồng trong veo rất đẹp, nên cô chủ thích tớ lắm. Mỗi ngày cô đều dẫn tớ cùng đi học và sử dụng tớ trong mọi tiết học đấy.

Sử dụng biện pháp nhân hóa viết 3-4 câu ghi lại lời tự giới thiệu của một đồ vật - Mẫu 5

Mình là bút máy. Mình dài chừng một gang tay với phần bụng to như ngón tay cái. Vỏ của tớ làm từ kim loại nên cầm khá chắc tay, nhờ vậy cô chủ mới viết chữ đẹp được. Mỗi tối, tớ được cô chủ cho ăn mực đến no nê, rồi đi ngủ trong túi bút, để lấy sức cùng cô đến trường vào hôm sau.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
24 2.312
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm