Tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh Ngắn gọn lớp 4

Tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh Ngắn gọn lớp 4 gồm các đoạn văn, bài văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 Sách mới.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh Ngắn nhất - Mẫu 1

Trong bộ phim điện ảnh mà em vừa xem, ngoài các nhân vật ấn tượng. Thì em đặc biệt thích thú với một con vật mà từ trước đến nay chưa được gặp ở ngoài đời. Đó chính là một chú ngựa trắng sinh sống ở vùng đất cổ tích.

Chú chiến mã đó rất cao lớn, chắc chiều cao phải gần 2m, vì nam chính cao như vậy mà vẫn còn thấp hơn đầu ngựa một chút. Toàn thân con ngựa là lớp da trắng muốt, đẹp như trong truyện cổ tích. Đầu ngựa to và dài. Phần trán phẳng, kéo dài dọc xuống mõm của ngựa. Đôi tai của ngựa khá nhỏ và dài, dựng thẳng lên rất đẹp. Mắt của nó giống mắt của trâu, tròn xoe và đen bóng. Mõm ngựa khá dài, phần môi dày, bên tròn là hàm răng đều như răng người, chứ không chia thành răng nanh nhọn như các con vật khác. Chú ngựa có phần tóc mái ở trên trán như người, chạy dọc theo cái cổ dài gọi là bờm ngựa. Phần lông đó có màu trắng ngà, được chải chuốt cẩn thận, còn đính thêm các sợi tua rua lấp lánh nhiều màu điệu lắm. Cổ ngựa to và dài, thoải dần về phía lưng. Lưng ngựa bằng phẳng, không thấp dần về phía sau như trâu, nên rất phù hợp để cưỡi. Thân ngựa khá to, được khoác lên tấm khăn có họa tiết Ba Tư sặc sỡ, tạo điểm nhấn. Chân ngựa to và dài. Phần móng ngựa màu đen nhánh, như đang đi bốt. Sau cùng là cái đuôi như cái roi. Phần sát mông sẽ là điểm to nhất của cái đuôi, sau đó càng về chóp thì càng nhỏ dần. Phần chóp đuôi có một túm lông như ở phần bờm, được tết và thắt nơ rất xinh. Chú ngựa ấy xuất hiện trong bối cảnh là một khu rừng. Chú ta bước ra từ vùng sương mờ, dẫn người xem đến khu rừng cổ tích. Vẻ đẹp thuần khiết của chú làm em phải trầm trồ liên tục. Lúc đầu, chú chạy từng bước nhỏ, chiếc đuôi nhẹ lắc lư nhịp nhàng. Sau đó chú ta dần chạy nhanh hơn. Bốn vó ngựa tung ra sải dài, bờm bị gió thổi hất hết ra đằng sau, trông như nó đang bay trong khung trung vậy.

Nhìn ngắm chú ngựa trắng trên tivi, em thích lắm. Nhìn chú ấy, em chỉ mong sao chú ta lúc nào cũng được sống vui vẻ và tự do như trên màn ảnh vậy.

Tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh Ngắn gọn

Tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh Ngắn gọn - Mẫu 2

Khi xem một chương trình trên tivi, em đã được biết đến cuộc sống của một chú hổ rất tuyệt vời.

Chú hổ đó thuộc giống hổ Bengal, vừa trưởng thành vào mùa hè năm nay. Chú ta có một cơ thể to lớn đồ sộ và tràn ngập sức mạnh. Khi đứng bốn chân chạm đất, chú ta cao 1m, chiều dài 3m và nặng hơn 200kg - những con số đáng nể của tự nhiên. Bộ lông của chú rất dày, chia làm hai lớp. Bên trong là lớp lông tơ mềm mịn màu trắng, bên ngoài là sợi lông dày và dài hơn. Lớp lông bên ngoài chia thành các vằn vện với hai nhóm màu: vàng cam và nâu đen. Tất cả phối với nhau một cách hài hòa, tạo nên nét riêng cho vẻ ngoài khó tìm thấy ở loài nào khác trong tự nhiên. Riêng phần bụn, ngực, dưới mõm và mặt trong chân của hổ thì lông có màu trắng tinh. Đó cũng chính là các vị trí yếu điểm của loài hổ. Đầu hổ to, cứng cáp. Nó có đôi tai tam giác hơi tròn ở đầu siêu đáng yêu. Cái miệng và mũi của hổ trông cũng như mèo, nhưng to và nguy hiểm hơn rất nhiều. Bởi lực cắn của hổ có thể cắn đứt cổ một con nai trong nháy mắt. Nó cũng có thể tha một con mồi nặng gấp năm lần mình di chuyển quãng đường dài. Sự nguy hiểm của hổ còn đến từ bàn chân của nó. Chân hổ to, với phần bàn chân có các ngón như chân mèo. Móng vuốt của hổ cứng và nhọn hơn cả hàm răng, cộng với lực tát mạnh mẽ. Nó có thể làm nát đầu xe oto nếu xảy ra xung đột. Chính nhờ vậy mà khi đi săn, nếu con hổ đã vồ hoặc cắn trúng thì con mồi chắc chắn sẽ chết ngay lập tức. Ngoài ra, đuôi cũng là một bộ phận quan trọng của con hổ. Chiếc đuôi dài và nhỏ như roi đó cũng có lực quất rất mạnh, đồng thời góp phần giữ thăng bằng cho hổ khi leo trèo. Trên màn hình, em thích nhất là những phân đoạn hổ chạy đuổi theo con mồi. Nó chạy như bay và chẳng cần nhìn ngắm. Nó len qua các cành cây, bụi cỏ, mặt suối trong rừng cây nhanh như chớp. Những cú vặn mình, lộn nhào đầy uyển chuyển của chú hổ khiến em say mê, xem chăm chú đến quên cả giờ đi ngủ.

Nhờ xem tivi, mà em biết nhiều hơn về chú hổ. Đồng thời cùng càng thêm yêu quý, thán phục về sức mạnh của những “chúa tể sơn lâm” này.

Dàn ý Tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh

>> HS tham khảo các dàn ý chi tiết, đa dạng tại đây: Lập dàn ý Miêu tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh

Tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh lớp 4

>> HS tham khảo các bài văn mẫu hay ngắn gọn tại đây Tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh Hay nhất

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
218 14.730
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm