Viết 2-3 câu về chú ngựa biên phòng, trong đó có sử dụng biện pháp so sánh lớp 4

Viết 2-3 câu về chú ngựa biên phòng, trong đó có sử dụng biện pháp so sánh lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết 2-3 câu về chú ngựa biên phòng, trong đó có sử dụng biện pháp so sánh (bài thơ Ngựa biên phòng)

Viết 2-3 câu về chú ngựa biên phòng Mẫu 1

Những chú ngựa biên phòng cũng giống như các chú bộ đội, ngày đêm tuần tra biên giới để bảo vệ tổ quốc. Các chú chạy nhanh như bay, khiến lá rừng quay cuồng như trời nổi gió lớn. Chân chú cứng cáp, mạnh mẽ như sắt thép, chạy mãi chẳng biết mệt, quyết không để kẻ thù chạy thoát.

→ Hình ảnh so sánh:

  • chạy nhanh như bay
  • Chân chú cứng cáp, mạnh mẽ như sắt thép

Viết 2-3 câu về chú ngựa biên phòng Mẫu 2

Trên những khu rừng gần biên giới, in đầy những dấu chân của các chú ngựa biên phòng. Các chú ngày đêm tuần tra các khu rừng, không để sót một ngõ ngách nào, quyết không tha cho kẻ thù nào cả. Những đôi chân của ngựa biên phòng cứng cáp và bền bỉ như sắt thép, chạy phăng phăng giữa cánh rừng như đang bay.

→ Hình ảnh so sánh:

  • đôi chân của ngựa biên phòng cứng cáp và bền bỉ như sắt thép
  • chạy phăng phăng giữa cánh rừng như đang bay

Viết 2-3 câu về chú ngựa biên phòng Mẫu 3

Em rất yêu quý những chú ngựa biên phòng. Bởi các chú dũng cảm, khỏe mạnh vô cùng, có thể chạy nhanh như bay giữa địa hình hiểm trở. Nhờ có sự hỗ trợ của các chú ngựa, mà bộ đội của ta có thể lùng bắt kẻ thù giữa rừng cây nhanh hơn.

→ Hình ảnh so sánh: chạy nhanh như bay giữa địa hình hiểm trở

Viết 2-3 câu về chú ngựa biên phòng Mẫu 4

Những chú ngựa biên phòng là những “chiến sĩ đặc biệt” có đóng góp to lớn cho công tác tuần tra và bảo vệ biên giới nước ta. Những chú ngựa khỏe mạnh, bền bỉ, cùng các chú bộ đội tuần tra suốt ngày đêm, mặc sương giăng hay đêm đông giá rét. Dù đường đồi, dốc núi cheo leo, các chú ngựa vẫn chạy như bay, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình thật tốt.

→ Hình ảnh so sánh: các chú ngựa vẫn chạy như bay

Viết 2-3 câu về chú ngựa biên phòng Mẫu 5

Trong bài thơ Ngựa biên phòng, các chú ngựa hiện lên thật đẹp. Những chú ngựa ấy làm việc như các chú bộ đội biên phòng. Mặc kệ hoàn cảnh khó khăn, khắc nghiệt, vẫn ngày đêm tuần tra, săn đuổi quân thù để bảo vệ biên giới tổ quốc.

→ Hình ảnh so sánh: Những chú ngựa ấy làm việc như các chú bộ đội biên phòng

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
1 992
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm