Viết đoạn văn ngắn có câu chủ đề: Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành lớp 4

Viết đoạn văn ngắn có câu chủ đề: Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đoạn văn có câu chủ đề: Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành Mẫu 1

Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành. Chúng là loài động rất nhỏ bẻ nhưng lại xây dựng nên được những chiếc tổ to lớn. Đó là vì chúng rất chăm chỉ, cần mẫn và đoàn kết. Ngày nào chúng cũng đi tìm thức ăn hay kiếm vật liệu xây tổ một cách kiên trì và nhẫn nại. Nhờ sức mạnh đoàn kết nên đàn kiến có một sức mạnh đáng nể trong thế giới côn trùng. Nhưng dù vậy chúng cũng không bao giờ bắt nạt hay cướp lương thực của con vật khác. Chỉ khi bị tấn công, chúng mới đáp trả lại. Và nếu kẻ địch rút lui thì chúng sẽ dừng lại ngay, không hề có ý định đuổi theo trả thù.

Đoạn văn có câu chủ đề: Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành Mẫu 2

Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành. Chúng tuy là loài động vật nhỏ bé, sống thành đàn đông đúc trong những chiếc tổ lớn. Chúng rất chăm chỉ, làm việc suốt ngày đêm theo kế hoạch đã đặt ra. Bởi vậy mà lúc nào kiến cũng có cái tổ ấm áp, kiên cố và nhiều thức ăn cho cả bầy. Đã vậy, chúng còn hiền lành và lương thiện. Tuy có ưu thế về số lượng và sự đoàn kết nhưng không bao giờ kiến chủ động tấn công loài khác. Chúng chỉ dùng sức mạnh của mình để tự vệ mà thôi. Có lẽ bởi vậy, mà trong các câu chuyện ngụ ngôn về thế giới loài vật, kiến thường được khắc họa là nhân vật tốt cho trẻ em học tập.

Đoạn văn có câu chủ đề: Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành Mẫu 3

Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành. Từ bao đời nay, kiến vẫn luôn sống một cuộc đời cần mẫn như vậy. Mỗi ngày chúng đều kết thành đoàn đi ra ngoài kiếm mồi về tổ. Chúng không chỉ kiếm thức ăn theo ngày, mà còn biết dự trữ cho những ngày khó khăn. Đặc biệt, họ hàng nhà kiến cũng rất chú ý đến việc xây tổ. Nên tổ kiến lúc nào cũng vững chãi và thoải mái. Tuy đông đúc và rất đoàn kết. nhưng kiến rất lành. Chúng chẳng bao giờ chủ động tấn công hay làm hại ai. Có lẽ chính nhờ những phẩm chất đáng quý như vậy, mà họ nhà kiến thường đi vào các câu chuyện ngụ ngôn với những vai diễn tốt bụng, hiền lành và chăm chỉ.

Đoạn văn có câu chủ đề: Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành Mẫu 4

Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành. Các chú kiến có vẻ ngoài bé nhỏ, nhưng luôn đoàn kết và làm việc chăm chỉ, cần mẫn. Tổ kiến nào cũng được xây dựng khang trang với nhiều tầng, ổ. Đặc biệt, ngày nào cũng có những đoàn kiến đi kiếm ăn, vừa để ăn qua ngày vừa để dự trữ. Vì vậy, nếu có mưa bão thì chúng vẫn có thể sống tốt mà không phải ra ngoài kiếm ăn. Kiến cũng là loài vật hiền lành, không chủ động tấn công hay làm hại ai bao giờ. Nếu có tổ kiến bị vỡ hay thức ăn có kẻ khác tranh dành, chúng sẽ lại tiếp tục tìm một địa điểm mới để xây tổ lại từ đầu. Sự hiền lành, chịu khó lại nhẫn nhịn ấy khiến họ nhà kiến trở thành loài vật được yêu quý.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
163 9.914
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm