Đóng vai một nhân vật trong Chuyện của loài chim, viết đoạn văn kể về một công trình xây dựng mà nhân vật ấy được chứng kiến lớp 4

Đóng vai một nhân vật trong Chuyện của loài chim, viết đoạn văn kể về một công trình xây dựng mà nhân vật ấy được chứng kiến lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Đóng vai một nhân vật trong Chuyện của loài chim, viết đoạn văn kể về một công trình xây dựng mà nhân vật ấy được chứng kiến

Đóng vai một nhân vật trong Chuyện của loài chim Mẫu 1

Tôi là Chích Chòe - một thành viên của đại gia đình chim sống trong khu rừng xanh tốt. Khu rừng của chúng tôi nằm cạnh một cái hồ nước rất lớn. Một hôm, khi đang nghỉ ngơi với bạn bè, thì tôi thấy Bồ Chao từ xa bay đến, hốt hoảng báo tin có một cái trụ chống trời đang được dựng lên. Vậy tức là trời sắp sập rồi. Vốn là người thường sống trong lo sợ, tôi hoảng lắm. Liền  nói cho mọi người những âm thanh đất đá đổ ầm ầm mà mình nghe thấy gần đây. Tôi vừa kể xong, Bồ Chao lại nói tiếp chuyện mấy cái cột trời lớn ngoài bờ sông. Nhưng đến đây, thì Bồ Các xuất hiện, ra hiệu cho chúng tôi trật tự. Rồi chú ấy mới thong thả giải thích về mấy cây trụ trời kia. Thì ra đó là những cây cột điện cao thế, chứ chẳng phải là trụ trời gì cả. Vậy nghĩa là cũng chẳng phải trời sắp sập. Nghe vậy, tôi liền yên tâm rồi.

Đóng vai một nhân vật trong Chuyện của loài chim Mẫu 2

Tôi là Bồ Chao, một chú chim sống ở khu rừng nằm dọc bên cái hồ lớn. Một ngày nọ, khi bay qua hồ để uống nước, tôi chợt nhìn thấy phía xa có người dựng hai cái trụ cao lắm, cao đến tận mây xanh. Tôi nghĩ bụng chắc là trụ chống trời rồi. Mà trời phải sập thì mới cần chống chứ. Lo quá, nên tôi vội báo cho họ hàng nhà chim, rồi tìm cách chuyển đi. Tuy nhiên, nghe tôi kể xong, thì bác Bồ Các mới giải thích rằng. Hai cột trụ ấy là hai cột điện cao thế, chứ chẳng phải trụ trời và cũng không gây hại đến ai cả. Nghe vậy, tôi mới yên tâm và sung sướng thở phào. Còn các bạn bè xung quanh thì bật cười khoái chí.

Đóng vai một nhân vật trong Chuyện của loài chim Mẫu 3

Tôi là Bồ Các, một chú chim sống ở trong rừng cây cạnh bờ hồ lớn. Gần đây, cạnh chỗ tôi ở bỗng có tiếng đất đá đổ ầm ầm. Thấy lạ, tôi bèn bay sang phía đó để do thám tình hình. Đến nơi, tôi thấy con người đang xây hai cột trụ rất lớn. Nó cao hơn những ống khói, trụ điện mà tôi đã từng bay qua. Lắng nghe các anh công nhân nói chuyện, tôi mới biết đó là hai trụ điện cao thế mới. Tuy nhiên, khi tôi chưa kịp chia sẻ về điều này, thì anh Chích Chòe đã liến thắng kể về hiểu nhầm của mình về hai trụ điện ấy. Thật may là tôi đã tìm hiểu từ trước và giải thích cho mọi người cùng nghe. Nếu không thì thật là tai hại.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
43 1.448
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm