Đóng vai một bạn nhỏ trong câu chuyện, nói về ước mơ của mình và giải thích vì sao mình có ước mơ đó

Đóng vai một bạn nhỏ trong câu chuyện, nói về ước mơ của mình và giải thích vì sao mình có ước mơ đó gồm các đoạn văn mẫu mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Câu 3 trang 110 Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức Tập 1

Đề bài: Các bạn nhỏ đã ước mơ những gì? Đóng vai một bạn nhỏ trong câu chuyện, nói về ước mơ của mình và giải thích vì sao mình có ước mơ đó.

Đóng vai một bạn nhỏ trong câu chuyện nói về ước mơ của mình - Mẫu 1

Đóng vai bạn Tuyết

Mình là Tuyết và ước mơ của mình là trở thành một cô giáo. Từ nhỏ, mình đã rất ngưỡng mộ những người giáo viên tài giỏi. Các thầy cô biết rất nhiều điều hay và bổ ích. Ngày ngày, thầy cô lên lớp dạy dỗ cho các em học sinh của mình, quan tâm, yêu thương các em như những người cha, người mẹ thứ hai. Chính các thầy cô đã truyền cảm hứng cho ước mơ làm cô giáo của mình.

Đóng vai một bạn nhỏ trong câu chuyện nói về ước mơ của mình - Mẫu 2

Đóng vai bạn Văn

Mình là Văn - một chàng trai có ước mơ làm chú bộ đội ngoài đảo. Vì mình thấy các chú bộ đội rất giỏi, chịu nỗi nhớ nhà để rời xa quê hương, ra ngoài đảo xa thực hiện hiện vụ. Hơn nữa, mình còn là ngưởi rất thích đọc thư. Nên nếu trở thành một chú lính hảo quân, mình sẽ được đọc các bức thư tay của các bạn học sinh rồi.

Đóng vai một bạn nhỏ trong câu chuyện nói về ước mơ của mình - Mẫu 3

Đóng vai bạn Lê

Mình là Lê. Mình có niềm đam mê với các loại phương tiện di chuyển to lớn. Chính vì vậy, mình đã mơ ước trở thành một người lái xe để có thể đi lại vòng vòng cho thật oách. Nhưng sau đó, mình đã thay đổi ước mơ của mình, vì so với đi vòng vòng trên mặt đất, mình càng thích việc lái tàu trong vũ trụ hơn. Như vậy thì còn oách hơn rất nhiều.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
2 90
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm