Tả một con vật hoặc loài vật thông minh lớp 4 Ngắn gọn

Tả một con vật thông minh lớp 4 Ngắn gọn

Tả một con vật hoặc loài vật thông minh lớp 4 Ngắn gọn gồm các đoạn văn, bài văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Trong thế giới loài vật có nhiều loài vật rất thông minh: chó biết giữ nhà, cá heo biết làm xiếc, bồ câu biết đưa thư…. Viết bài văn tả một con vật hoặc loài vật thông minh mà em biết

Tả một con vật hoặc loài vật thông minh lớp 4 Ngắn gọn

Chó là một loài vật thông minh và trung thành. Em đã được cảm nhận rõ về câu nói này, từ khi gia đình em nuôi một chú chó có tên là Mực.

Mực là một chú chó cỏ có bộ lông đen tuyền - đúng như cái tên của nó. Ngay từ khi còn bé, chú đã rất đáng yêu, và cho đến bay giờ khi đã lớn thì vẻ đáng yêu đó cũng không hề giảm bớt. Trưởng thành, Mực nặng 18kg, nhưng trông không hề béo chút nào, bởi chú chăm chạy nhảy vận động lắm. Toàn thân chú săn chắc và khỏe mạnh. Đầu chú to như cái yên xe đạp của bố với cái trán bè bè và hai cái tai lúc nào cũng dựng thẳng. Mắt Mực hơi bé, đôi lúc chú nằm tắm nắng mà em còn tưởng là chú đã ngủ rồi cơ. Mõm Mực thì khá dài và vuông, có hai chòm râu đen ở hai bên mũi. Đầu mũi chú đen bóng và có một chút phơn phớt hồng nhạt. Khi chú ngáp, em có thể nhìn thấy rõ hàm răng trắng bóc và sắc nhọn, cùng cái lưỡi có đốm đen bên trong. Mẹ bảo là, chó mà có đốm lưỡi đen thì khôn lắm. Mà Mực khôn thật chứ không phải chỉ là lời đồn đâu. Chỉ qua vài lần bố tập cho lúc mới về, Mực đã biết chính xác phải ra góc vườn để đi vệ sinh, chứ không bao giờ đi bậy trên sân hay góc nhà. Chú còn biết bắt tay và chơi trò đứng - ngồi theo hiệu lệnh. Bốn cái chân Mực to và dài. Bộ vuốt cũng sắc nhọn lắm. Nhưng chú luôn dấu vuốt dưới lớp đệm thịt mềm mại, để không làm bị thương tay người khác lúc chơi bắt tay. Điều đó chẳng ai dạy cả, nhưng chú vẫn tự làm được. Rồi cả việc chào đón mọi người về nhà nữa chứ. Cứ nghe tiếng xe từ xa là chú mừng rỡ chạy ra trước cổng, cái đuôi to vẫy liên hồi, làm lắc lư luôn cái mông tròn. Ấy thế chứ chú vẫn nhớ lời bố dạy, tuyệt nhiên không chạy ra đường, chỉ dám đứng chờ ở mé cổng mà thôi. Nhưng nếu nghĩ là Mực chỉ biết chơi thì nhầm to. Chú ta là một người bảo vệ tuyệt vời của gia đình em đó. Chú không chỉ canh gác nhà cửa, sủa lên báo hiệu khi có người lạ lại gần. Mà còn bảo vệ đàn gà sau vườn khỏi chồn hay chuột phá hoại. Chẳng cần ai dạy, Mực cũng tự biết bắt chuột trong kho thóc. Có đêm, chú ta bắt được cả tám con chuột béo ú. Còn giỏi hơn mấy chị mèo mướp nhà bên.

Mực vừa đáng yêu lại thông minh, chăm chỉ. Vì vậy nên cả nhà em ai cũng yêu quý chú và xem chú như một thành viên của gia đình.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
3 331
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm