Tả một con vật hoặc loài vật thông minh lớp 4

Tả một con vật hoặc loài vật thông minh lớp 4

Viết bài văn tả một con vật hoặc loài vật thông minh mà em biết lớp 4 gồm các đoạn văn, bài văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Trong thế giới loài vật có nhiều loài vật rất thông minh: chó biết giữ nhà, cá heo biết làm xiếc, bồ câu biết đưa thư…. Viết bài văn tả một con vật hoặc loài vật thông minh mà em biết

Viết bài văn tả một con vật hoặc loài vật thông minh mà em biết lớp 4

Cuối tuần vừa rồi, em được mẹ dẫn đi tham quan sở thú. Ở đó có nhiều con vật đáng yêu và thân thiện. Nhưng em ấn tượng nhất là chú cá heo với khả năng làm xiếc vô cùng điêu luyện.

Chú cá heo ấy là một con cá heo đực trưởng thành với dáng vẻ khá to lớn, đặc biệt là khi ở cạnh người huấn luyện của mình. Theo giới thiệu, thì chú ta dài đến hơn 3m và nặng hơn 100kg. Toàn thân chú cá là một lớp da trơn bóng màu xám lạnh như xi măng. Hay vây trước và vây trên lưng chú có hình như cái mái chèo nhỏ. Đặc biệt, bộ phận này không phải là chiếc vây như những chú cả ở ao hồ, mà cũng là một bộ phận cơ thể có da thịt bao quanh. Đầu chú cá heo khá thon dài, với cái dô hơi bướng. Hai con mắt đen và tròn xoe như hai viên trân châu, lúc nào cũng long lanh đáng yêu vô cùng. Mõm của cá heo khá dài, chừng một gang tay với hàm răng sắc nhọn nằm đều ở hai hàm. Đó là một trong các đặc điểm ngoại hình rõ nét nhất cho biết đây là loài thú ăn thịt. Cá heo sẽ ăn các loại cá và mực ở trong biển có kích thước nhỏ hơn nó. Chính hàm răng đó giúp cá heo dễ dàng nhai các loại thức ăn được thưởng cho sau khi biểu diễn một cách nhanh chóng, Từ phần ngực cá heo, cơ thể chú thon dần về đuôi như giọt nước. Cùng với hai chiếc vây ở trước, chiếc đuôi cũng có vai trò như mái chèo giúp cá heo bơi nhanh như lướt trong nước vậy.

Cá heo là một loià rất thông minh và thân thiện với con người. Do đó, không khó để huấn luyện chúng biểu diễn xiếc trong các sở thú. Theo hiệu lệnh của huấn luyện viên, chú cá heo bật nhảy lên khỏi mặt nước đề chào các khán giả của mình. Sau đó nó lần lượt biểu diễn tiết mục nhảy qua vòng tròn, rồi dùng mũi đỡ bóng. Chú còn có thể bật nhảy lên rất cao để đón chú cá nhỏ được tung lên. Kĩ năng bơi lội và bật nhảy theo hiệu lệnh của chú cá heo khiến mọi người phải trầm trồ. Mỗi lần thực hiện thành công một nhiệm vụ, chú sẽ liền bơi về sát huấn luyện viên để vòi quà. Em thích nhất là dáng vẻ chú ta ngại ngùng, lấy hai vây che mặt tỏ vẻ xấu hổ khi được mọi người khen ngợi. Khi được lại gần và cho chú cá heo ăn cá. Em đã rất thích thú khi được vuốt ve phần trán dô của chú. Lúc sắp được ăn, chú ngoan ngoãn há to miệng để em thả cá vào. Chờ em rút tay lại và được hướng dẫn viên vỗ lên vây, chú mới khép miệng lại để nhai. Thật là thông minh.

Em yêu thích chú cá heo lắm. Vì chú vừa thông minh lại đáng yêu và thân thiện với mọi người. Em mong rằng chú sẽ luôn khỏe mạnh và được nhiều người yêu mến như lúc này.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
19 1.705
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm