Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về nhân vật Mai trong câu chuyện Ông Bụt đã đến

Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về nhân vật Mai trong câu chuyện Ông Bụt đã đến gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 Sách mới.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về nhân vật Mai - Mẫu 1

Cô bé Mai trong câu chuyện Ông Bụt đã đến là một đứa trẻ ngoan ngoãn và chăm chỉ. Bởi sáng nào cô bé cũng theo mẹ ra quán cafe để phụ việc lặt vặt. Đặc biệt, cô bé ấy cũng rất yêu mến các loài hoa cỏ. Do đó Mai luôn thích thú ngắm nhìn và mong ngóng chậu lan của ông nhạc sĩ nở hoa. Tuy nhiên, do một phút bất cẩn, cô bé đã làm gãy nhành lan ấy. Sự buồn bã, lo lắng bị trách mắng của cô bé đã khiến không chỉ em mà ông nhạc sĩ cũng thương xót vô cùng. Vì vậy, ông ấy đã chọn cách trở thành “ông Bụt” để giúp hóa giải nỗi buồn của cô. Cuối câu chuyện, bé Mai ngây thơ nhìn thấy nhành lan mới, liền vui sướng tin rằng ông Bụt đã nghe thấy lời cầu nguyện của mình. Sự vô tư, trong sáng và tiếng cười giòn tan của Mai khiến em càng thêm yêu mến nhân vật này hơn.

Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về nhân vật Mai - Mẫu 2

Trong câu chuyện Ông Bụt đã đến, cô bé Mai là nhân vật em ấn tượng nhất. Bởi Mai dù còn nhỏ tuổi nhưng đã biết đến quán cafe mỗi sáng để giúp mẹ. Cô gái nhỏ ấy còn có một tình yêu to lớn dành cho cây cỏ. Dáng vẻ cô thích thú ngắm nghía, chờ mong nhành lan nở hoa. Cùng những giọt nước mắt buồn bà, hối lỗi khi lỡ tay làm gãy nhành hoa lan của cô bé khiến em rất thương xót. Có lẽ vì cảm nhận được tâm hồn trong sáng cùng tình yêu thương hoa cỏ của Mai, mà ông nhạc sĩ đã quyết định làm nên phép màu. Hình ảnh bé Mai vui sướng vỡ òa khi nhìn thấy nhành hoa lan mới khiến em vô cùng xúc động. Chỉ mong sao cô bé ấy sẽ mãi giữ được những tình cảm yêu thương, quý mến trong sáng như vậy.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật lớp 4

>> Xem các đoạn văn mẫu tại đây Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
51 6.614
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm