Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong tự nhiên lớp 4

Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong tự nhiên lớp 4 gồm các đoạn văn, bài văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong tự nhiên mà em thích.

Gợi ý tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong tự nhiên

  • Em chọn tả hoạt động hoặc thói quen nào của con vật? Vì sao?
  • Khi thực hiện hoạt động hoặc thói quen đó, đặc điểm hình dáng của con vật có gì đáng chú ý?
  • Em có suy nghĩ gì khi quan sát con vật thực hiện hoạt động hoặc thói quen đó

Đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong tự nhiên Mẫu 1

Khi xem chương trình thế giới tụe nhiên, em đã rất thích thú trước thói quen uống nước và rửa mặt của loài hổ. Bởi em luôn cho rằng chúng là những con vật hung dữ, mạnh mẽ. Tuy nhiên, khi hổ uống nước và rửa mặt thì chúng lại trông vô cùng đáng yêu, giống hệt một con mèo siêu lớn. Khi uống nước, chúng thường dẫm cả hai chân vào sát mép nước, nếu là dòng suối thì lội hẳn xuống dòng nước. Đầu tiên nó sẽ nghiêng đầu nhìn bóng mình dưới nước, rồi nghiêm túc quan sát xung quanh. Rồi mới từ từ cúi xuống uống nước. Cũng như mèo, hổ dùng lưỡi để cuốn nước lên miệng. Điều đó khiến việc nước trào ra khỏi lưỡi là điều không tránh khỏi. Vì thế, hổ phải lấy nước nhiều lần thì mới đỡ khát được. Tuy nhiên chú không uống liên tục đâu. Mà sau một đến hai lần như vậy, chú ta sẽ ngẩng đầu lên tiếp tục quan sát xung quanh. Đồng thời dùng lưỡi liếm khô phần nước ở hai bên mép. Rồi mới tiếp tục uống nước. Hành động đó lặp lại nhiều lần cho đến khi chú ta no nê thì mới dùng lại. Dáng vẻ thích thú khi uống nước của chú hổ làm em có một cái nhìn yêu mến hơn với loài vật này. Nhưng đồng thời càng thêm nể phục sự cảnh giác của chúa sơn lâm, bởi chú không lơ là dù là khi đang uống nước.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
2 82
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm