Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về câu chuyện Anh em sinh đôi lớp 4

Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về câu chuyện Anh em sinh đôi lớp 4 gồm các bài đoạn văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đoạn văn nêu ý kiến về câu chuyện Anh em sinh đôi Mẫu 1

Trong các câu chuyện được học ở chương trình tiếng Việt lớp 4, em đặc biệt ấn tượng với câu chuyện Anh em sinh đôi. Câu chuyện kể về Long và anh trai sinh đôi của mình là Khánh. Cả hai có ngoại hình rất giống nhau, khiến nhiều lần bị gọi nhầm tên khiến cho Long rất khó chịu. Tuy nhiên, ngoài ngoại hình ra, Long và Khánh không giống nhau điều gì nữa cả. Bởi một người thì lúc nào cũng nghiêm túc còn người còn lại thì hay cười. Và một người thì chậm rãi, một người lại nhanh nhảu. Sự khác biệt trong tính cách, thói quen ấy đã tạo nên sự khác biệt giữa hai anh em. Từ câu chuyện, em hiểu hơn về ý nghĩa của sự khác biệt. Mỗi chúng ta đều sẽ có một vài nét riêng biệt để tạo nên bản thân mình. Việc của chúng ta là phát huy nét riêng ấy, để không trở thành bản sao của bất kì ai xung quanh mình. Thông điệp ý nghĩa ấy của câu chuyện Anh em sinh đôi đã khiến em yêu thích câu chuyện vô cùng.

Đoạn văn nêu ý kiến về câu chuyện Anh em sinh đôi Mẫu 2

Câu chuyện Anh em sinh đôi là một câu chuyện rất hay và ý nghĩa về sự khác biệt của mỗi người. Câu chuyện kể về Long và Khánh là hai anh em sinh đôi có ngoại hình rất giống nhau. Điều đó khiến cho Long buồn phiền, vì cậu muốn là chính cậu, không muốn bản thân mình bị nhầm lẫn với người khác. Tuy nhiên, theo lời bạn bè giải thích, thì Long và Khánh ngoài vẻ ngoài thì chẳng hề giống nhau. Vì Khánh vừa hay cười lại còn nhanh nhảu. Còn Long thì chậm rãi và lúc nào cũng nghiêm túc. Chính tính cách riêng của mỗi người đã khiến bạn bè không nhận nhầm Long và Khánh, dù hai bạn cùng mặc áo quần giống nhau trên đường chạy. Từ hai anh em trong câu chuyện, tác giả muốn nhắn nhủ với bạn đọc hãy tự tin hơn với nét riêng trong tính cách, ngoại hình của bản thân. Mỗi chúng ta đều là một phiên bản độc nhất, không nên cố gắng trở nên giống bất kì ai để đánh mất cái riêng của mình. Thông điệp đó đã giúp câu chuyện Anh em sinh đôi trở nên thật hay và ý nghĩa.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
95 9.124
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm