Văn Tả con mèo lớp 5 Hay Nhất

Top các bài văn mẫu tả con mèo Hay nhất bao gồm các bài văn tả con vật hay nhất lớp 5 cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng viết văn miêu tả lớp 5, chuẩn bị cho các bài thi, bài viết trên lớp đạt hiệu quả cao. 

Dàn ý Tả con mèo lớp 5

1. Mở bài: giới thiệu vấn đề cần đề cập

2. Thân bài:

a. Tả bao quát:

  • Con mèo của bạn thuộc giống mèo gì?
  • Con mèo bao nhiêu tuổi và bao nhiêu kí.
  • Con mèo khoác lên mình bộ lông màu gì.

b. Tả chi tiết

  • Đầu: đầu nó tròn như trái banh
  • Mắt: long lanh
  • Hai cái tai: vểnh vểnh hình tam giác trong vui mắt
  • Mũi: phơn phớt hồng bao giờ cũng ươn ướt
  • Bộ ria bao giờ cũng vểnh trông rất oai vệ
  • Đuôi: bao giờ cũng vẫy vẫy, dài khoảng 15 cm
  • Chân: có móng vuốt

c. Hoạt động, tính nết của mèo

  • Ban ngày mèo rất thảnh thơi vui chơi, nô đùa
  • Khi ăn rất từ tốn và gọn gàng
  • Khi bắt chuột, toàn thân im phắc, đôi mắt mở to chăm chú nhìn về phía trước rồi bất chợt lao nhanh.

3. Kết bài

  • Nêu cảm nghĩ về con mèo
  • Nêu tình cảm của bạn với con mèo

Văn tả con mèo lớp 5 Ngắn gọn (4 mẫu)

Tả con mèo Ngắn gọn Mẫu 1

Sau chuyến sang thăm nhà bà ngoại, em đã đón về nhà mình một thành viên mới: chú mèo mướp nhỏ vừa tròn một tháng tuổi.

Chú mèo chỉ lớn bằng nắm tay em, bụ bẫm lắm. Mẹ đặt tên cho chú là Cơm, bởi ở quê em, người ta thường nói rằng đặt tên xấu thì đứa trẻ sẽ dễ nuôi và khỏe mạnh. Cơm có vẻ ngoài giống hệt mẹ của chú, với cái đầu hình yên xe đạp nhỏ xíu, tròn đầy. Đôi mắt của chú to, có màu hổ phách long lanh như viên đá quý. Hai cái tai hình tam giác nhỏ xíu, lúc thì dựng lên, có lúc lại cụp xuống. Cái mõm của chú ta còn khá ngắn, đầu mũi màu hồng nhạt. Thỉnh thoảng khi Cơm ngáp, thì sẽ nhìn thấy mấy cái răng sữa nhỏ và cái lưỡi hồng hồng siêu đáng yêu. Lớp lông của chú dày và mềm mịn như bông, khi vuốt ve cảm thấy rất dễ chịu. Lớp lông tơ bên trong của Cơm có màu trắng tinh, còn lớp bên ngoài thì chia thành từng mảng đen, cam và vàng. Vì còn khá nhỏ, nên đuôi và chân của Cơm vẫn còn ngắn lắm. Mỗi khi cảm thấy thích thú hoặc bất ngờ, đuôi chú mới dựng lên, còn bình thường thì sẽ cụp xuống. Do chân ngắn mà bụng lại tròn xoe, nên khi đi lại, bụng Cơm nhiều lúc chạm cả mặt đất, ngộ nghĩnh lắm. Người chú ta rõ là bé, thế mà tiếng kêu thì to và vang lắm, cứ meo meo suốt cả ngày. Chưa thấy người đâu nhưng tiếng kêu thì nghe rõ lắm. Đúng như tên gọi, Cơm ăn rất giỏi và ngoan, không bỏ thừa bao giờ. Mẹ làm cho chú một cái ổ bằng áo phông cũ của em rất đẹp. Đó là nơi chú ngủ và vui chơi với mấy món đồ chơi nhỏ mà em cho.

Từ khi đón Cơm về, chiều nào tan học, em cũng chạy về nhà ngay để hỏi thăm chú. Nhìn chú khỏe mạnh và cứng cáp hơn từng ngày mà lòng em vui phơi phới. Mong sao Cơm sẽ sớm trở thành một chú mèo lớn và khỏe mạnh như mẹ của chú.

Tả con mèo Ngắn gọn Mẫu 2

Nhà em có một chú mèo mướp vừa tròn hai năm tuổi. Cả nhà em yêu thương, đặt tên cho chú là Út.

Út là một cậu mèo mướp thôn quê có vẻ ngoài bảnh trai. Nhờ được chăm sóc tốt, lại đam mê chạy nhảy nên chú ta có vẻ ngoài to lớn và săn chắc một một chú báo thu nhỏ. Phần lông của Út có hai màu chủ đạo là vàng cam và vàng nhạt, tạo thành những đường vằn ngang, khiến chú ta trông thật là oai vệ. Đầu Út có hình yên xe đạp, lớn bằng nắm tay của em. Hai cái tai hình tam giác lúc nào cũng dựng lên tràn đầy cảnh giác. Đôi mắt thì to và tròn, đẹp như là hai viên trân châu vậy. Cái mũi của chú có phần chóp phơn phớt hồng siêu dễ thương. Cái miệng có thể bị nắm vừa bởi bàn tay em, có hai hàng răng nhỏ đều tăm tắp. Bốn cái chân của Út thon dài và khỏe khoắn lắm. Chú có thể nhảy lên cao và trèo cây nhanh thoăn thoắt. Đặc biệt, dù nhảy trên cao xuống, chú cũng không gây ra tiếng ồn nào, vì có lớp đệm lót ở dưới chân. Điều thú vị nhất ở Út, là cơ thể chú có thể thoải mái duỗi thẳng hoặc cuộn tròn như cái bóng. Có lần em thấy chú ta dễ dàng nằm vào cái hộp lớn hơn bàn tay một chút mà thôi. Tuy nhiên, có một bộ phận mà Út chẳng thể kiểm soát hoàn toàn, chính là cái đuôi của chú. Bởi ngày nào Út cũng có tiết mục đuổi theo cái đuôi của chính mình.

Em quý Út lắm. Lúc nào em cũng xem Út như người em nhỏ của mình để yêu thương và chăm sóc. Mong sao chú sẽ luôn khỏe mạnh và sống cạnh em thật lâu.

>> Tham khảo thêm 2 bài văn mẫu Ngắn gọn khác tại Tả con mèo Ngắn gọn

Tả con mèo hay nhất

Văn tả con mèo lớp 5

Tả con mèo Mẫu 1

Hai năm trước, nhà của em đã đón về một thành viên mới vừa đáng yêu, lại thông minh, ngoan ngoãn. Đó chính là chú mèo có tên là Sữa.

Sữa là một chú mèo tai cụp trưởng thành rất khỏe mạnh. Bởi vì lúc mới về nhà, chú chỉ uống sữa chứ chưa ăn được gì, nên mọi người liền gọi chú là Sữa. Mới ngày đó, chú ta còn bé bằng bàn tay của em, mà giờ đã to lớn đến bằng cả quả dưa hấu mẹ vẫn mua rồi. Em phải dùng cả hai tay, khệ nệ lắm mới bế chú lên được. Ấy thế mà chú ta vẫn không chịu nhận là mình béo đâu nha. Ai mà lỡ miệng chê là chú dỗi, nhịn cơm ngay.

Sữa có bộ lông màu xám khá ngắn nhưng rất dày và bông xù. Khi ôm chú và vuốt ve thì thích lắm. Đặc biệt vào những ngày trời rét, thì như là đang được ôm một chiếc lò sưởi mini vậy. Cái đầu chú tròn với cái mũi ngắn. Ngấn mỡ ở cổ khiến chú giống như là không có cổ vậy. Đôi mắt Sữa màu cam, long lanh như đá quý. Hai cái tai thì lúc nào cũng cụp xuống khiến khuôn mặt đã tròn lại càng tròn hơn. Cái bụng của Sữa thì tròn đầy như cái trống. Hôm nào chú dễ tính thì em có thể úp mặt vào đó mà thơm lấy thơm để. Bốn cái chân Sữa ngắn, béo mập, với bàn chân bụ bẫm có lớp thịt lót màu trắng ở dưới. Nhìn chú lạch bạch di chuyển thật là đáng yêu vô cùng. Xinh lắm là cái đuôi của chú. Nó vừa dài vừa to như bông lau phiên bản bé bự. Khi nhảy hay đi ở chỗ hẹp, chú sẽ dựng đuôi lên để giữ cân bằng. Còn bình thường, chú sẽ cụp đuôi xuống. Đặc biệt, thỉnh thoảng, chỉ thỉnh thoảng thôi, chú sẽ vẫy đuôi để tỏ ra là đang thích chí lắm.

Sữa rất mè nheo và nhát gan. Chú thích nằm chơi trên đệm, thích ăn pate, thịt gà luộc. Sợ âm thanh lớn và bóng tối. Chú như một em bé cần được yêu thương và che chở. Dù chú chẳng thể bắt chuột hay đuổi kẻ lạ, thì em và cả nhà vẫn yêu thương và xem chú như một thành viên của gia đình.

Tả con mèo Mẫu 2

Từ khi còn bé, em đã rất yêu động vật, đặc biệt là những loài vật nhỏ bé xinh xinh. Vì vậy nên một lần về quê, mẹ đã mang về cho em một chú mèo con xinh xắn và vô cùng dễ thương. Đến nay, chú mèo con ấy cũng đã lớn rồi đấy.

Con mèo con đó là một trong số những đứa con của con mèo tam thể ở nhà bà ngoại dưới quê. Mẹ em nói vì bà biết em thích nuôi mèo nên đã gửi cho em con mèo này. Con mèo ngày mới về còn bé lắm, nhút nhát dễ sợ, em mới chỉ đưa tay chạm vào bộ lông là nó đã run lên rồi. Nhưng mà một thời gian thì nó cũng quen, cũng bắt đầu chay nhảy đi lại tự do trong nhà, đùa nghịch với mọi người, đặc biệt là em. Bởi có lẽ những ngày đầu, mỗi ngày em đều mang sữa đến cho nó, chăm sóc cẩn thận nên bây giờ nó mới quấn em thế này.

Em đặt tên cho nó là Cam vì lông nó có màu vàng cam rất bắt mắt. Màu ấy giống như ánh nắng ấm áp của mặt trời vậy. Cái đầu nó tròn tròn, nổi bật là đôi mắt màu vàng trong tròn xoe. Em vẫn còn nhớ ngày đầu gặp nó, đôi mắt ấy đã mở to ngơ ngác nhìn em vô cùng đáng yêu. Cái mũi nhỏ màu nâu nhạt có hình tam giác ngược cùng bộ ria dài trông vô cùng đỏm dáng. Thân hình mới ngày nào còn bé xíu, nằm gọn trong lòng bàn tay mẹ em mà bây giờ đã lớn hơn rất nhiều rồi.

Cam nghịch ngợm lắm. Nó rất thích chạy trên sân nô đùa, đuổi theo những cánh bướm vàng. Nhiều khi nó mải đùa mà quên mất phải về ăn trưa, cũng chẳng nghe lời em gọi mà về nhà nữa. Hay nhiều khi nó sẽ chạy mà chẳng nhìn bất kỳ ai xung quanh cả, cứ thế va vào chân rất nhiều người.

Tuy nghịch nhưng mà Cam lại rất chăm chỉ bắt chuột nhé. Ngày nào nó cũng như một chàng dũng sĩ đi vòng quanh nhà, kiểm tra từng ngóc ngách một để xem còn con chuột hư đốn nào trốn không. Cái dáng nằm rình mò trông cũng sang chảnh quý phái chẳng kém ai đâu. Từ ngày Cam biết bắt chuột, chỉ sau một thời gian là nhà em đã chẳng còn âm thanh “chít, chít” nào vào ban đêm nữa cả.

Em rất yêu chú mèo Cam nhà mình. Mỗi ngày em đều chăm sóc chú cẩn thận, nuôi chú ngày một lớn để chú có thể bắt được nhiều chuột hơn, cũng thêm mập hơn, đáng yêu hơn.

Tả con mèo Mẫu 3

Nhà em nuôi rất nhiều con vật thân thuộc: chó, gà…. nhưng có lẽ mèo là con vật em yêu quý nhất. Chú mèo có tên là Mi Mi, rất đáng yêu.

Mi Mi là tên em đặt ngay từ ngày đầu tiên mà chú được đưa về nhà. Chú mèo là món quà tặng sinh nhật lần thứ 10 của em của bố. Còn nhớ phút giây phút em vui mừng khi đón Mi Mi từ tay của bố em vào ngày sinh nhật của mình.

Chú mèo thuộc loại tam thể cái nên bộ lông có ba màu: trắng, đen vàng với màu trắng là màu chủ đạo. Mang trên mình bộ lông ba màu nên Mi Mi trông rất nổi bật và “xinh gái” đặc biệt hơn. Hai con mắt của cô mèo trong như hai hòn bi ve, rất tinh nhanh và nhạy bén mà cùng long lanh như vì sao lấp lánh trên bầu trời. Hai bên ria mép thì dài và con vút. Cái đuôi cong vút lúc nào cũng nghoe nguẩy trông rất tinh nghịch. Dưới mỗi chân là một lớp thịt đệm rất mềm, ẩn dưới lớp thịt hồng hào ấy là bộ móng nanh vuốt rất sắc bén của cô mèo, được coi là thứ vũ khí lợi hại đặc trưng cho loài mèo.

Mi Mi rất tinh nghịch và nhanh nhẹn, những lần cô mèo bắt được một con chuột thì lại được thưởng thêm một con cá – món ăn khoái khẩu của Mi Mi. Một lần chứng kiến được cảnh Mi Mi bắt chuột, em cảm thấy rất bất ngờ. con mắt tinh anh phát sáng ngay cả trog đêm tối giúp cho cô mèo dễ dàng di chuyển mà không hề gì sự thiếu ánh sáng, có thể đi lại nhanh nhẹn và hoạt động linh hoạt như bình thường. từng bước chân nhẹ nhàng, cẩn trọng tiến dần đến con mồi và cuối cùng là cú nhảy vồ ấn tượng lao về phía con mồi và cắn trọn con chuột đáng thương trong miệng như một kì tích. Thêm vào đó cô mèo còn rất tinh. Chỉ cần một tiếng động nhỏ cũng đủ làm cho cô mèo ta bật tỉnh, tròn mắt với tư thế đầy cảnh giác cùng đôi tai vểnh lên để nghe ngóng. Trông rất đáng yêu!

Mi Mi còn có sở thích là sưởi nắng, vào những ngày mặt trời chiếu rọi thì cửa sổ phòng khách luôn là địa điểm lí tưởng để cô mèo có thể thỏa thích tắm nắng và “làm dáng” cho mình. Hơn nữa còn rất thích leo trèo, cây cau sau vườn nhà em là khu vui chơi lí thú thể thỏa mãn sở thích ấy.

Mi Mi dường như giờ đây trở thành một thành viên không thể thiếu trong gia đình em. Em hứa sẽ chăm sóc chu đáo và cẩn thận cho người bạn mèo đáng yêu này của mình.

Tả con mèo Mẫu 4

Mùa hè năm ngoái, bà ngoại từ quê lên thăm gia đình em, bà mang theo rất nhiều quà quê cho mấy chị em, nhưng em thích nhất là chú mèo mướp màu đen rất đẹp. Bà bảo rằng đây là con mèo đầu tiên được sinh ra từ chú mèo mẹ bà nuôi nhiều năm. Chú mèo ấy ngày ngày lớn lên thật nhanh, hằng ngày quẩn quanh bên chân em.

Mẹ bảo rằng chú mèo này lớn rất nhanh nhưng lại lười bắt chuột, chỉ kêu meo meo dọa chuột chứ lười vận động lắm. Tuy nhiên em vẫn rất thích ôm nó vào lòng khi đi ngủ. Mẹ lại không thích thế chút nào, vì lông mèo sẽ dính vào chăn chiếu, vào người.

Chú mèo nhà em có bộ lông màu đen mượt mà, sờ vào rất êm và nhẹ tênh; khi em ôm nó vào lòng nó kêu gầm gừ một lát rồi nằm ngoan ngoan trong vòng tay em. Đôi mắt của nó màu xanh nhạt, tròn xoe như hai hạt nhãn và long lanh như màu nước. Buổi tối khi em nhìn vào mắt nó thì có màu xanh, đôi khi màu xanh đó dọa em phát sợ. Mẹ bảo buổi tối mắt mèo sáng hơn buổi ngày rất nhiều, vì mèo hoạt động đêm nhiều, nhưng còn mèo nhà em thì chỉ ăn và ngủ.

Con mèo nhà em nặng tầm 2kg, đôi chân của nó rất uyển chuyển khi di chuyển ở trên gác bếp, nó nhảy rất nhẹ nhàng, có đôi khi nó nhảy nhanh thoăn thoát từ đất lên tận mai nhà để tìm bắt dán. Mèo nhà em hình như thích bắt dán và thằn lằn hơn là bắt chuột, vì em chưa thấy nó bắt chuột bao giờ. Mỗi lần mẹ em cho nó ăn cơm thì nó lại ngoan ngoãn đi thật nhanh và ăn sạch thức ăn, không để rơi vãi hạt nào ra khỏi bát. Mẹ bảo nó ở rất sạch sẽ và biết điều.

Mùa đông đến, em thường ngồi cạnh mẹ ở bên bếp lò, chú mèo cứ chờn vờn xung quanh chân và kêu gầm gừ. Em thích vuốt bộ lông của nó như thế. Nhưng nhiều khi em bực bội, em chỉ muốn đá nó một phát bay đi thật xa. Chú mèo mướp nhà em có thói quen khi nằm ngủ thì chui lên giường nằm cạnh em, đến nửa đêm nó lại đi đâu, gần sáng nó lại về nằm cùng. Trông lúc nó ngủ bộ râu cứ giật giật, em rất thích thú.

Em mong sao con mèo nhà em ngày càng lớn nhanh và sinh được một đàn con xinh đẹp có thể làm bạn với em. Em rất yêu chú mèo mướp màu đen đó.

Tả con mèo Mẫu 5

Vào ngày sinh nhật lần thứ 8 của em, bà ngoại có tặng em một chú mèo rất dễ thương và đáng yêu. Vừa nhìn thấy chú là em đã vui mừng và thích thú lắm!Em thường gọi chú với cái tên dễ thương là Mi.

“Meo, meo, meo”, hôm nào cũng vậy, cứ khi em ngồi vào bàn học bài là chú Mi lại đến nằm dụi đầu vào chân em. Mi thân thiết và gắn bó với em từng ngày.

Ngày bà ngoại cho, con mèo chỉ bằng chai nước khoáng nhỏ nhưng bây giờ thì nó đã to bằng cái chai Cô-ca đại bự. Toàn thân chú được bao phủ một màu vàng và điểm thêm vài vệt trắng làm cho chiếc áo của chú lại càng thêm đẹp. Cái đầu của chú to hơn quả bóng ten-nít một chút. Đôi mắt tròn như hai hòn bi ve và sáng như đèn pha. Cái mũi phơn phớt hồng, lúc nào cũng ươn ướt như người bị cúm sổ mũi vậy. Cái tai của chú mới thính làm sao ! Chỉ một tiếng động nhỏ, chú đều phát hiện được đó là tiếng gì, có cần phải giải quyết hay không. Cái tai và cái mũi đó chính là cái ra-đa của chú để phát hiện những tên chuột láu lỉnh hay phá hoại, ăn trộm thóc gạo của người. Cổ Mi được quàng một chiếc khăn màu trắng đục. Bốn cái chân không cao lắm so với thân hình chú nhưng lại chạy rất nhanh. Dưới bàn chân là một lớp thịt dày, mịn, màu hồng nhạt.

Bà em bảo những miếng thịt đó giúp Mi di chuyển nhẹ nhàng, không gây một tiếng động nhỏ, làm cho nhiều chú chuột không ngờ. Những chiếc vuốt của chú rất nhọn và sắc. Đã có lần, những chiếc vuốt đó đã để lại đấu vết trên tay em khi em đùa vui, nghịch ngợm với chú. Chính những chiếc vuốt đó là thứ vũ khí lợi hại của chú mà mỗi con chuột khi nhìn thấy phải kinh hoàng. Mỗi khi muốn chơi với em, chú lại dùng đầu dụi vào tay em rồi lấy những cái vuốt ấy cào cào nhẹ vào bàn tay em. Chao ôi ! Cái đuôi của chú mới dẻo làm sao ! Chiếc đuôi như một cái dấu ngã, chẳng giấu vào đâu được. Hôm nào cũng vậy, chú ta cứ ngủ khì. Thế nhưng lũ chuột cũng chẳng dám ra quấy phá vì chú rất tinh, cũng có thể lũ chuột cảnh giác, nghĩ là Mi đang rình chúng đấy. Ban đêm, Mi ta mới đi làm cho chủ. Chú ta biết hết đường đi lối lại của bọn chuột.

Không con chuột nào chạy thoát nếu chú đã phát hiện được. Có lần, em được chứng kiến nó bắt chuột ban ngày. Có lẽ, con chuột đó đói quá phải đi ăn trộm ban ngày. Chú Mi nguỵ trang rất khéo, chú nằm khuất sau cái chổi cạnh chân hòm cáng thóc. Một con chuột nhắt rất tinh ranh, mắt lấm lét, đi nhẹ nhàng đến định trèo lên hòm thóc để chui vào ăn thóc. Mi nằm yên như đang ngủ. Bỗng “chụp” một cái, chỉ nghe thấy tiếng “chít” tuyệt vọng, Mi ta đã vồ gọn con mồi trong móng vuốt của chú. Hả hê với chiến thắng của mình, Mi tha con chuột đó ra vườn. Chú nhả con chuột ra, lấy cái chân trước vờn đi vờn lại con chuột đó. Con chuột vội chạy đi nhưng chạy sao thoát. Em nghĩ con chuột đó chỉ sợ đã chết. Thế rồi, chú ta ung dung ngồi chén hết con chuột nhắt đó. Mỗi lần chú bắt được chuột, em đều vuốt ve động viên chú. Đến bữa, em lại thưởng cho chú những miếng ăn ngon nhất. Mi tỏ vẻ sung sướng lắm.

Mi ăn rất ít, hàng ngày chú ta ăn không hết một bát cơm. Khi ăn, chú ta cứ nhỏ nhẻ từng tí một. Em thường nghe mọi người nói “ăn như mèo” quả không sai. Dù đói đến đâu thì Mi cúng ăn rất từ tốn. Khác với Vàng- chú cún tinh nghịch nhà em, cứ ăn hùng hục. Vàng và Mi rất thân với nhau. Ngày nào, chúng cũng chơi đùa với nhau mà không có xích mích gì cả.

Buổi sáng, khi nắng vàng trải khắp sân, Mi nằm duỗi dài bốn chân, mắt lim dim, trông thật đáng yêu. Thỉnh thoảng , nó lại cho tay lên mặt cào cào, như là nó đang rửa mặt. Buổi tối, khi cả nhà ăn cơm xong, bao giờ Mi cũng tranh thủ ngồi vào lòng em nũng nịu.

Em rất yêu quý Mi. Míu không chỉ là vật kỉ niệm của bà ngoại tặng cho em mà nó còn là “dũng sĩ diệt chuột” của nhà em. Mi giúp nhà em rất nhiều trong chiến dịch diệt chuột. Từ ngày có Mi, nhà em không còn lo lũ chuột quấy phá. Em sẽ chăm sóc Mi cho khỏe, chơi với Mi vui vẻ để làm theo đúng lời dặn của bà em khi bà tặng Mi cho em.

Tả con mèo Mẫu 6

Từ khi còn bé, em đã rất yêu động vật, đặc biệt là những loài vật nhỏ bé xinh xinh. Vì vậy nên một lần về quê, mẹ đã mang về cho em một chú mèo con xinh xắn và vô cùng dễ thương. Đến nay, chú mèo con ấy cũng đã lớn rồi đấy.

Con mèo con đó là một trong số những đứa con của con mèo tam thể ở nhà bà ngoại dưới quê. Mẹ em nói vì bà biết em thích nuôi mèo nên đã gửi cho em con mèo này. Con mèo ngày mới về còn bé lắm, nhút nhát dễ sợ, em mới chỉ đưa tay chạm vào bộ lông là nó đã run lên rồi. Nhưng mà một thời gian thì nó cũng quen, cũng bắt đầu chay nhảy đi lại tự do trong nhà, đùa nghịch với mọi người, đặc biệt là em. Bởi có lẽ những ngày đầu, mỗi ngày em đều mang sữa đến cho nó, chăm sóc cẩn thận nên bây giờ nó mới quấn em thế này.

Em đặt tên cho nó là Cam vì lông nó có màu vàng cam rất bắt mắt. Màu ấy giống như ánh nắng ấm áp của mặt trời vậy. Cái đầu nó tròn tròn, nổi bật là đôi mắt màu vàng trong tròn xoe. Em vẫn còn nhớ ngày đầu gặp nó, đôi mắt ấy đã mở to ngơ ngác nhìn em vô cùng đáng yêu. Cái mũi nhỏ màu nâu nhạt có hình tam giác ngược cùng bộ ria dài trông vô cùng đỏm dáng. Thân hình mới ngày nào còn bé xíu, nằm gọn trong lòng bàn tay mẹ em mà bây giờ đã lớn hơn rất nhiều rồi.

Cam nghịch ngợm lắm. Nó rất thích chạy trên sân nô đùa, đuổi theo những cánh bướm vàng. Nhiều khi nó mải đùa mà quên mất phải về ăn trưa, cũng chẳng nghe lời em gọi mà về nhà nữa. Hay nhiều khi nó sẽ chạy mà chẳng nhìn bất kỳ ai xung quanh cả, cứ thế va vào chân rất nhiều người.

Tuy nghịch nhưng mà Cam lại rất chăm chỉ bắt chuột nhé. Ngày nào nó cũng như một chàng dũng sĩ đi vòng quanh nhà, kiểm tra từng ngóc ngách một để xem còn con chuột hư đốn nào trốn không. Cái dáng nằm rình mò trông cũng sang chảnh quý phái chẳng kém ai đâu. Từ ngày Cam biết bắt chuột, chỉ sau một thời gian là nhà em đã chẳng còn âm thanh “chít, chít” nào vào ban đêm nữa cả.

Em rất yêu chú mèo Cam nhà mình. Mỗi ngày em đều chăm sóc chú cẩn thận, nuôi chú ngày một lớn để chú có thể bắt được nhiều chuột hơn, cũng thêm mập hơn, đáng yêu hơn.

Tả con mèo Mẫu 7

Từ xưa, động vật nuôi trong gia đình đã trở nên phổ biến, nhiều nhà có cho mình những con vật dễ thương và coi chúng như một thành viên trong gia đình. Trong đó mèo là loài vật gắn bó thân thiết với con người chúng ta. Nhà em có nuôi một chú mèo, nó rất xinh và nghe lời.

Chú mèo nhà em khoác trên mình với bộ lông ba màu trắng vàng đen. Đôi tai hình tam giác, mỏng, thính nhạy của chú mèo bình thường thì dựng lên nghe những âm thanh bên ngoài những khi em sờ vào thì lại cụp xuống. Chú có đôi mắt màu xanh lam, tròn như hai hòn bi ve. Cái mũi đỏ hồng lúc nào cũng ươn ướt khịt khịt. Khi mới về nhà em, chú nhỏ xíu kêu meo meo suốt cả một ngày như khóc vì nhớ mẹ vậy.

Bốn chân với những móng vuốt sắc để rình con mồi, dưới chân là những nệm thịt màu hồng êm ái để mỗi lần chú leo trèo hay nhảy xuống đất một cách nhẹ nhàng. Chú càng ngày càng lớn, bây giờ đã rất thân quen với gia đình em và em. Em thích nhất bộ lông mềm mượt không bị xù hay bết, mỗi lần được vuốt chúng bàn tay em như được sờ vào tấm nhung vậy.

Đuôi chú lúc nào cũng vẩy lên vẩy xuống, cùng dáng đi thư thái quanh chiếc ghế sofa trông thật ra dáng ông hoàng. Mùa đông đến cũng là lúc chú thích cuộn tròn thân hình mũm mĩm, đôi mắt lim dim nằm trong lòng em để ngủ nướng, chiếc ria mép động đậy như những chiếc ăng ten bé xíu vậy.

Có lần, đang ăn trong phòng bếp, bỗng có một tiếng động “cạch”, bỗng chú mèo lao mình xuống khỏi đùi em cái phốc, đôi mắt tròn sáng quắc lạ thường, lông dựng lên, những móng vuốt chìa ra vồ mạnh về phía tủ lạnh. Thế là con chuột đã nằm gọn trong móng vuốt của chú cựa quậy cái đuôi nhỏ không sao thoát ra được. Ôi chú thật cừ khi mỗi lần bắt những con chuột chui vào trong phòng bếp. Sau đó chú mèo chén ngon lành và dụi cái đầu nhỏ vào chân em như khoe chiến công hiển hách của mình vậy.

Ngày ngày cùng nhau vui đùa chơi với những quả bóng đã gắn kết em và chú lại với nhau, mỗi khi đi học về em đều nghe thấy tiếng “meo” gọi em đến để vuốt ve chú. Chú mèo đã trở thành người bạn hàng ngày cùng em chơi đùa, thiếu chú , không gian ngôi nhà trở nên tẻ nhạt vô cùng. Em rất yêu quý chú mèo nhà em - một dũng sĩ diệt chuột tài ba.

Văn Tả con vật lớp 5

Tham khảo các bài văn mẫu hay nhất tại đây Tả con vật mà em yêu thích

--------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5

Đánh giá bài viết
1.470 249.513
8 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Đăng
    Nguyễn Đăng

    TOÀN BÀI HAY  NHƯNG  DÀI VẪN HAY


    Thích Phản hồi 19:27 13/12
    • smip
      smip

      cam on vi da den

      Thích Phản hồi 15:17 02/04
      • Anh Đức Lê
        Anh Đức Lê

        mẫu 5 hơi dài

        Thích Phản hồi 11:19 13/04
        • Ha Tran
          Ha Tran

          mẫu 1 có chữ một một

          Thích Phản hồi 18:43 14/04
          • Anh Thư Vũ
            Anh Thư Vũ

            ở đâu cơ bạn?


            Thích Phản hồi 15:14 15/04
        • Bảo Châu
          Bảo Châu

          Mẫu 6 dài quá viết tận 30’ mới xong (:

          Thích Phản hồi 18:40 16/04
          • Tuankiet
            Tuankiet

            ?

            Thích Phản hồi 18:57 16/04
            • Bá Triều
              Bá Triều

              Văn viết rất hay nhưng hơi dài 

              Thích Phản hồi 16:06 07/05
              • Tường Nnctuong
                Tường Nnctuong

                🥺Bài hay quá nhưng hơi dài:(((((((

                Thích Phản hồi 20:06 07/05

                Tập làm văn lớp 5

                Xem thêm