Viết một đoạn văn miêu tả hoạt động của con chim bồ câu

Văn mẫu lớp 4: Viết một đoạn văn miêu tả hoạt động của con chim bồ câu bao gồm các đoạn văn mẫu chi tiết cho các em học sinh tham khảo giúp các em học sinh củng cố vốn từ hoàn thiện, rèn kỹ năng viết bài văn miêu tả con vật. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Câu hỏi 2 (Trang 165 SGK Tiếng Việt Lớp 4 Tập 2) - Viết một đoạn văn miêu tả hoạt động của con chim bồ câu? Phần soạn bài ôn tập cuối học kì II – Tiết 6 tuần 35 trang 165 – 166 SGK Tiếng Việt 4 Tập 2.

Đoạn văn tả hoạt động của chim bồ câu Mẫu 1

Ở công viên có một hàng các cây chuông nuôi chim bồ câu. Sáng sáng, khi mọi người ra công viên tập thể dục, chúng cũng thức dậy. Chúng bay ra khỏi chuồng, chao lượn trên không trung đôi ba vòng như đang bắt chước mọi người khởi động cho ngày mới. Sao một hồi tập thể dục trên bầu trời, những chú chim sẽ sà xuống khoảng sân cạnh đài phun nước. Chúng thu cánh lại, như các ông cụ bà cụ chắp hai tay sau lưng rồi túc tắc di chuyển từng bước một. Đầu của chúng cứ lắc qua lắc lại. Có chú thì đứng ngẩn ngơ nhìn mọi người chạy nhảy, có chú thì khoan khoái uống nước cạnh suối phun. Có những chú thì chụm lại, xì xầm bàn tán đủ thứ chuyện. Tiếng gù gù của mấy chú chim vang lên đều đều, nghe vui tai lắm. Một lát sau, chú bảo vệ bắt đầu xuất hiện, mang theo thức ăn cho đàn bồ câu. Chú cẩn thận trải tấm bạt sạch sẽ xuống đất rồi mới rải thức ăn ra. Chờ chú vừa làm xong, đàn bồ câu liền chạy vào, sung sướng tận hưởng bữa ăn. Mỗi lần gắp một miếng vụn bánh chúng lại phải ngẩng lên để nuốt. Cứ thế chúng cử động cái đầu liên tục mà chẳng hề thấy chóng mặt. Trông cả đàn bồ câu ăn sáng, cứ như đanh thực hiện một kiểu vũ đạo lạ kì.

Đoạn văn tả hoạt động của chim bồ câu Mẫu 2

Mỗi sáng ông em rải thóc, rải đậu trên mặt sân, đàn chim bồ câu sà xuống, tranh nhau mổ. Có những con rất dạn dĩ, mổ đậu xanh từ trong tay ông. Những chú bồ câu thường cất tiếng kêu “gù gù”, như một thứ âm thanh đọng lại, làm cho lòng em cảm thấy thật thư thái và dễ chịu như đang được nghe một thứ âm hưởng quê hương. Ông trìu mến vuốt ve chúng và nói với em rằng ông rất thích nghe tiếng chim gù buổi sáng, bởi âm thanh ấy làm cho tâm hồn thanh thản. Đàn chim ăn no, vỗ cánh nối đuôi nhau bay vút lên. Ông em nhìn theo, nở một nụ cười mãn nguyện. Trên sân lúc này chỉ còn mấy chị bồ câu đang nuôi con nhỏ, vẫn cặm cụi nhặt nhạnh từng hạt thóc, hạt đậu còn vương vãi. Những con chim bồ câu còn có khả năng đặc biệt về trí nhớ, chúng dù có bay xa đến đâu thì vẫn luôn nhớ đường về. Bởi vậy mà khi xưa bồ câu được coi là một phương tiện đưa thư. Ông em thường rắc kê để chúng ăn, chúng cũng thường bay đi kiếm mồi nhưng luôn quay trở về. 

Đoạn văn tả hoạt động của chim bồ câu Mẫu 3

Bồ câu là loài chim hiền. Chưa bao giờ thấy chim bồ câu chọi nhau. Từng cặp bồ câu trống mái, từng đàn bồ câu bay lượn trong nang mới càng làm cho bâu trời thu xanh trong hơn, thơ mộng hơn. Sáng tinh mơ, khi ánh hồng toả ửng chân trời đằng đông, thì chim bồ câu đã cất tiếng gù trên mái nhà. Tiếng gù êm dịu, ấm áp. Cảnh đôi chim bồ câu xinh đẹp chúc đầu vào nhau, cúi lên cúi xuống, khẽ cất tiếng gù gợi lên một cuộc sống thanh bình, yên vui, hạnh phúc. Bô câu có lúc nhởn nhơ sánh bước đi dạo trên sân, có lúc xoè cánh bay lượn. Cánh chim lóng lánh nắng mai. Đuôi chim xoè ra như chiếc quạt lụa. càng ngắm càng thích thú... Chim lượn vòng, nghiêng cánh đồ xuống thật nhẹ nhàng. Con chim bồ câu thật đáng yêu!

Đoạn văn tả hoạt động của chim bồ câu Mẫu 4

Tả hoạt động của chim bồ câu

Buổi sáng sớm, khi ra khỏi chuồng, bồ câu thường đua nhau bay vút lên cao rồi lượn những vòng tròn thật rộng trên bầu trời đầy nắng gió. Sau khi đã bay lượn thỏa thích chúng lại trở về đậu xuống nóc nhà nơi chúng đã bắt đầu cuộc bay không bao giờ lầm lẫn. Nếu được huấn luyện, bồ câu có thể chuyển một lá thư buộc ở chân đến một nơi thật xa cho một người cần nhận thư. Trong quân sự người ta đã lợi dụng ưu điểm này của bồ câu để bí mật thông báo những tin tức quan trọng. Bồ câu là loài chim ưa sạch sẽ nên chúng cũng hay tìm đến nơi có nước sạch để uống nước và để tắm gội.

Đoạn văn tả hoạt động của chim bồ câu Mẫu 5

Sáng sớm, bầu trời trong xanh và hiền hòa, đôi bồ câu tung cánh bay lượn. Lúc thì mải miết bay vút từng không, lúc thì xòe cánh như một chiếc tàu lượn. Chúng chao qua cây trước sân rồi nhẹ nhàng đáp xuống mái nhà. Đôi uyên ương chúc đầu vào nhau, cặp cánh khép lại, cái đuôi xòe ra, khẽ cất tiếng gù êm ái. Một lúc sau, chúng lại cùng nhau đáp xuống sân nhà, thơ thẩn đi đi lại lại. Đôi chân ngắn, lũn chũn dưới một thân hình tròn, mập trông chúng dễ thương và đáng yêu vô cùng.

Đoạn văn tả hoạt động của chim bồ câu Mẫu 6

Ồ! Mẹ về rồi kìa! Chim non khẽ kêu lên sung sướng. Chim mẹ chao nghiêng đôi cánh rộng, nhẹ nhàng đáp xuống bên con. Chim bồ câu mẹ ra dáng một bà mẹ đảm đang, tần tảo. Chiếc đầu linh hoạt, đôi mắt tròn và sáng. Chiếc cổ phủ lớp lông màu xanh biếc. Lưng và cánh màu nâu, lông bụng màu trắng. Cái đuôi xoè rộng khi hạ cánh. Đôi chân thanh mảnh với những móng sắc nhọn giúp chim đi lại nhanh nhẹn, dễ dàng. Chim con cuống quýt há mỏ đòi ăn. Chim mẹ mớm mồi từng chút, từng chút vào cái mỏ háu đói. Mặc cho chim con thúc giục, chị chẳng vội vàng. Mớm mồi xong, chị âu yếm vuốt ve con. Chim bố nãy giờ đứng ở đầu chuồng canh chừng. Nó ngắm nhìn chim mẹ, chim con rồi cất tiếng gù gù, vẻ hài lòng lắm.

Đoạn văn tả hoạt động của chim bồ câu Mẫu 7

Mỗi sáng ông em rải thóc, rải đậu trên mặt sân, đàn chim bồ câu sà xuống, tranh nhau mổ. Có những con rất dạn dĩ, mổ đậu xanh từ trong tay ông. Ông trìu mến vuốt ve chúng và nói với em rằng ông rất thích nghe tiếng chim gù buổi sáng, bởi âm thanh ấy làm cho tâm hồn thanh thản. Đàn chim ăn no, vỗ cánh nối đuôi nhau bay vút lên. Ông em nhìn theo, nở một nụ cười mãn nguyện. Trên sân lúc này chỉ còn mấy chị bồ câu đang nuôi con nhỏ, vẫn cặm cụi nhặt nhạnh từng hạt thóc, hạt đậu còn vương vãi.

Đoạn văn tả hoạt động của chim bồ câu Mẫu 8

Mỗi buổi sáng, những chú chim bồ câu thường gật gù những giai điệu quen thuộc của chúng rồi sau đó sẽ rời khỏi tổ và bắt đầu kiếm tìm thức ăn. Những chú chim bồ câu thường bay sà sà ở góc vườn hay đi quẩn quanh ở sân nhà để kiếm tìm thức ăn. Mỗi lần đi lại trên sân chúng đều rất bình thản, vừa đi vừa gật gù cái đầu trông rất dễ thương. Mỗi loài vật đều có những nét ấn tượng riêng nhưng có lẽ chim bồ câu luôn là loài chim được nhiều người yêu mến nhất bởi sự hiền lành và dễ thương của nó.

---------------------------------------------------------------------------

Ngoài Các đoạn văn tả hoạt của con chim bồ câu, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 4 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 4 Giải VBT Tiếng Việt lớp 4 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 4 , Bài tập Luyện từ và câu 4 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 4.

Đánh giá bài viết
195 23.186
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

Xem thêm