Đóng vai Thủy Tinh nói chuyện với Sơn Tinh khi mình thua trận lớp 4

Đóng vai Thủy Tinh nói chuyện với Sơn Tinh khi mình thua trận lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Đóng vai Sơn Tinh kể lại cuộc chiến đấu với Thủy Tinh hoặc đóng vai Thủy Tinh nói chuyện với Sơn Tinh khi mình thua trận

Đóng vai Thủy Tinh nói chuyện với Sơn Tinh khi mình thua trận Mẫu 1

Trận chiến kéo dài hàng tháng trời đã bào mòn hết toàn bộ sức lực của ta. Phía trước, tên Sơn Tinh cũng đã bắt đầu thấm mệt. Nếu như ta có thể kiên trì thêm một chút nữa thôi, thì chiến thắng ắt sẽ thuộc về ta. Nhưng tiếc là ta không thể nào cố thêm được nữa. Vì vậy, ta đành phải rút quân về trong sự nhục nhã của kẻ thua cuộc. Nhưng không vì thế mà ta nản lòng. Trước khi rời đi, ta vẫn dành một lời tuyệt thệ đanh thép với kẻ thu: “Sơn Tinh, lần này xem như ta tạm thua ngươi. Nhưng ngươi chớ có vội mừng. Năm sau, ta sẽ lại một lần nữa dấy binh để tấn công ngươi. Ta sẽ san bằng toàn bộ thành Phong Châu và cả núi Tản Viên của người. Hãy chờ đấy!”. Đáp lại ta, Sơn Tinh bình tĩnh trả lời: “Vậy sao. Ngươi cứ việc dâng nước tấn công ta. Nhưng dù ngươi có làm gì đi chăng nữa thì cũng chẳng bao giờ thắng được ta đâu”. Dứt lời, Sơn Tinh dẫm chân thật mạnh khiến đồi núi rung chuyển ầm ầm. Những dòng nước lớn do ta gọi lên cũng bị ép chảy ra biển rộng. Vô cùng tức tối, ta gầm lên thề rằng: “Từ nay về sau, ta sẽ kiên trì dâng nước hằng năm để đánh nhau với ngươi. Bao giờ ta nhấn chìm được núi Tản Viên, trả hết thù này thì mới ngừng. Sơn Tinh ngươi nhớ lấy!”. Nói rồi, ta cùng binh tướng theo dòng nước bỏ chạy về biển xa.

Đóng vai Thủy Tinh nói chuyện với Sơn Tinh khi mình thua trận Mẫu 2

Sau trận chiến kéo dài hàng tháng trời, ta đã là kẻ thua cuộc. Ta buộc phải rút quân lui về biển rộng để nghỉ ngơi dưỡng sức. Sự tức giận và cơn uất hận trong ta lại càng ngùn ngụt dâng lên cao. Trước khi lui quân, ta đã tuyên bố với Sơn Tinh rằng: “Ta sẽ lại trở về vào năm sau. Lúc đó, ta sẽ nhấn chìm cả ngọn núi Tản Viên và thành Phong Châu dưới biển nước. Các ngươi sẽ không một ai được chạy thoát.”. Thế nhưng tên Sơn Tinh lại không hề run sợ. Hắn điềm tĩnh đáp lại ta: “Vậy sao? Thế thì ngươi cứ thử xem. Sơn Tinh ta sẽ không bao giờ thua ngươi đâu. Dù ngươi quay lại bao nhiêu lần, thì vẫn sẽ chuốc lấy thất bại mà thôi.”. Lời nói và thái độ đó của hắn, khiến ta càng thêm tức giận. Trờ về biển rộng, ta tự nhủ với lòng mình, sẽ liên tục dâng nước tấn công Sơn Tinh cho đến khi nào đánh bại được hắn mới thôi.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
88 4.696
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Phạm Thị Tuyết Trung
    Phạm Thị Tuyết Trung

    eo ôi mẫu số 2 hay🤭🤭🤭🤭🤭

    Thích Phản hồi 2 ngày trước

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm