Kể về việc em chăm sóc mẹ khi ốm lớp 4 Ngắn + Hay nhất

Tuổi thơ chúng ta luôn được sống trong tình yêu thương của mẹ. Trong bài viết này VnDoc.com mời các bạn tham khảo bài văn Khi mẹ bị ốm, em đã chăm sóc mẹ như thế nào? Hãy kể lại câu chuyện đó.

Lập dàn ý Kể về việc em chăm sóc mẹ khi ốm lớp 4

a) Mở bài: Giới thiệu về việc tốt em đã làm: Chăm sóc mẹ khi mẹ bị ốm

b) Thân bài:

- Hoàn cảnh xảy ra sự việc:

  • Vì sao mẹ của em lại bị ốm?
  • Biểu hiện của mẹ lúc đó như thế nào?
  • Khi phát hiện mẹ bị ốm, em đang làm gì và có quyết định ra sao?

- Quá trình chăm sóc mẹ bị ốm:

  • Em đã chăm sóc mẹ như thế nào? (chườm khăn, đo nhiệt độ, lấy thuốc, nấu cháo...)
  • Em đã làm các công việc nhà nào thay mẹ đang bị ốm? (quét nhà, nấu cơm, chăm em...)

- Kết quả của việc em chăm sóc mẹ là gì:

  • Mẹ cảm thấy như thế nào khi được em chăm sóc?
  • Mất bao lâu để mẹ khỏi bệnh?

c) Kết bài:

  • Cảm xúc, suy nghĩ của em khi chăm sóc mẹ bị ốm
  • Tình cảm, cảm xúc của em dành cho mẹ

Đoạn văn Kể về việc em chăm sóc mẹ khi ốm lớp 4

Viết đoạn văn Kể về việc em chăm sóc mẹ khi ốm lớp 4 - Mẫu 1

Hôm trước, sau khi đi chợ về, mẹ em cảm thấy mệt nên vào giường nằm nghỉ. Một lát sau, người mẹ nóng dần lên. Em lo lắng lắm, rồi bố bảo. “Mẹ đã bị cảm nắng rồi, con hãy ở nhà với mẹ để bố đi mua thuốc”. Sau khi bố đi, một mình em ở nhà chăm mẹ. Thấy mẹ nằm mệt, em nhớ lại những lần mẹ chăm em ốm trước kia, rồi đi lấy khăn ướt chườm lên trán mẹ. Sau khi em chườm khăn, mẹ em có vẻ thoải mái nhiều hơn nên em cảm thấy vui lắm. Một lát sau, bố mua thuốc về. Em liền rót một cốc nước ấm, bóc thuốc ra để từng viên cho mẹ dễ uống. Rồi đỡ mẹ nằm xuống giường nghỉ ngơi. Suốt chiều hôm đó, em không đi đâu chơi, chỉ ngồi cạnh giường mẹ để chăm sóc mẹ mà thôi. Đến ngày hôm sau, như một kì tích, mẹ em khỏi ốm. Lúc ấy, em vui sướng ôm chầm lấy mẹ. Còn mẹ thì dịu dàng vuốt tóc em và bảo: Con đúng là thiên thần tốt bụng của mẹ.

Viết đoạn văn Kể về việc em chăm sóc mẹ khi ốm lớp 4 - Mẫu 2

Chủ nhật vừa rồi, sau khi ra đồng về, mẹ em cảm thấy mệt mỏi vô cùng nên đã vào giường nằm nghỉ ngay. Lúc đó, em vừa ở nhà bà về, thấy mẹ như vậy em đã rất lo lắng. Khi đặt tay lên trán mẹ em đã rất vui vì mẹ không bị sốt mà chỉ là mệt mỏi thôi. Thế là em liền xuống bếp, phá một cốc nước chanh đường như mẹ vẫn thường pha cho em lúc mệt mỏi. Sau đó, em cẩn thận đưa lên nhà cho mẹ uống. Sau đó, em lấy dầu xoa bóp bắp tay, bắp chân cho mẹ đỡ nhức mỏi. Mẹ bảo, lúc em xoa bóp cho mẹ, trông giống như một chú ong chăm chỉ vậy. Sau đó, mẹ nằm thiếp đi. Em ngồi dưới giường để canh giấc ngủ cho mẹ. Đến khi trời tối, bố về, mẹ đã khỏe lại. Bố khen em đúng là một đứa trẻ ngoan và hiếu thảo.

Viết đoạn văn Kể về việc em chăm sóc mẹ khi ốm lớp 4 - Mẫu 3

Em vừa đi học tiếng Anh về thì nghe ba nói là mẹ ốm, ba không chăm mẹ được vì ba phải đi làm. Em bước vào phòng mà mặt buồn rười rượi. Gương mặt xanh xao của mẹ mỉm một nụ cười mệt nhọc khi thấy em bước vào phòng : "Con về rồi à?" em không chờ mẹ nói hết câu mà đã tắp qua nhà bếp để nấu cháo và lấy khăn ướt. Trở về phòng, em lấy khăn chườm lên trán mẹ và đỡ mẹ ngồi dậy và mời mẹ ăn. Mẹ em thều thào: "Con ngoan lắm!" thế rồi mẹ ăn rồi nằm lại giường và ngủ. Em thương lắm. Thế mà, chẳng lâu sau mẹ em khỏe lại và cùng em chơi đùa, chăm sóc cho chúng em. Có người hỏi sao mẹ khỏi bệnh nhanh thế, mẹ em mỉm cười bảo: "Đều là nhờ công chăm sóc của con gái mình đấy!"

Viết đoạn văn Kể về việc em chăm sóc mẹ khi ốm lớp 4 - Mẫu 4

Chiều hôm qua, trên đường đi làm về trời đổ cơn mua, mẹ không trú kịp nên ướt hết cả người. Tối mẹ lên cơn sốt cao, bố mời bác sĩ đến khám bệnh cho mẹ. Bác sĩ kê đơn, bố liền đi mua thuốc. Trên giường nhìn mẹ mệt, em rất thương. Em lấy chậu nước ấm rồi vò khăn đắp lên trán mẹ. Một lúc thấy mẹ đã đỡ sốt hơn, em đi pha cho mẹ một cốc nước cam, cầm vào cho mẹ uống. Mẹ nhìn em âu yếm và nói: "Con gái mẹ ngoan quá". Tuy công việc đơn giản nhưng cũng giúp mẹ bớt mệt, nên em cảm thấy rất vui. Em mong mẹ sẽ mau khỏi bệnh.

Viết đoạn văn Kể về việc em chăm sóc mẹ khi ốm lớp 4 - Mẫu 5

Mấy hôm nay thời tiết khắc nghiệt quá, mẹ em thì sức khỏe lại yếu. Vì thế mà mẹ đổ bệnh, không đi làm được, phải nằm trên giường. Em thay mẹ làm mọi việc trong nhà : rửa chén, quét nhà, nấu cơm, lau nhà, đưa em đi học,.. bấy nhiêu đó vẫn chưa bằng quãng thời gian mẹ chăm lo cho em suốt 12 năm trời. Giờ đây, mẹ bệnh là một dịp để đền đáp công ơn đó. Mẹ nằm, em nhúng khăn ướt đắp cho mẹ, nấu cháo cho mẹ. Ôi ! Mẹ ơi ! Mẹ chóng khỏe nhé ! Bệnh tình của mẹ ngày một giảm. Em mừng vui lắm. Cảm ơn mẹ đã cho con cơ hội để đền ơn mẹ.

Viết đoạn văn Kể về việc em chăm sóc mẹ khi ốm lớp 4 - Mẫu 6

Hôm nay,khi đi học về, thấy sân nhà trống vắng, chỗ mà mẹ hay ngồi nhặt rau cũng trống trơn, tôi vội vã chạy vào nhà vì có linh cảm không hay, quả nhiên,mẹ tôi nằm lịm đi ở 1 chỗ, tôi hoảng hốt, chạy lại hỏi mẹ: "Mẹ ơi, mẹ có sao không, mẹ bị như thế này từ bao,giờ, sao mẹ không gọi con về?". Mẹ thều thào đáp:" Mẹ ốm nhẹ thôi mà, con đang đi học làm sao mà về...." Chẳng đợi mẹ nói hết câu, tôi vùng đi gọi bác sĩ. Sau đó, tôi vội vàng đun nước, đắp chăn, xoa đầu cho mẹ. Tôi chạy xuống bếp và nấu 1 bát cháu hành, cho thêm chút tía tô vào cho mẹ giải ốm. Khi bác sĩ đến, bác sĩ khen tôi ngoan và biết cách chăm sóc mẹ, gương mặt xanh xao của mẹ cũng nhìn tôi trìu mến.

Viết đoạn văn Kể về việc em chăm sóc mẹ khi ốm lớp 4 - Mẫu 7

Mấy ngày nay mẹ em bị cảm vì thời tiết thay đổi, mẹ nằm thiêm thiếp trên giường. Em rất lo lắng, nhưng mẹ nói không sao, vài hôm mẹ sẽ khỏi. Nhìn mẹ mỗi khi bị sốt thế này, em thấy thương mẹ lắm. Người mẹ xanh xao và đôi mắt mệt mỏi. Đôi môi không còn hồng hào mà thoáng chút tái nhợt. Khuôn mặt mẹ khi đó cứ đỏ bừng lên vì nóng. Em chỉ biết vắt đắp khăn ướt trên trán mẹ và lau người cho mẹ để mẹ đỡ sốt và lấy nước mỗi khi mẹ khát hay mẹ uống thuốc. Khi đi học về, em thường quanh quẩn bên mẹ để nhìn mẹ và chờ mẹ nhờ thì làm giúp mẹ. Nhìn mẹ bị ốm em đau lòng lắm, phải chăng mẹ cũng rất đau lòng mỗi khi thấy em ốm nhứ thế? Em chỉ mong cơn sốt mau qua và để mẹ nhanh khỏi ốm và khỏe mạnh lại ngay vì đối với em mẹ chính là người quan trọng nhất.

Kể về việc em chăm sóc mẹ khi ốm lớp 4 Ngắn gọn

Kể về việc em chăm sóc mẹ khi ốm Ngắn gọn - Mẫu 1

Chiều hôm qua, sau khi tan học em đã về nhà ngay với mẹ. Vì mẹ em đang bị ốm do bị ướt mưa lúc đi làm về. Lúc em về nhà thì thấy mẹ đang cố gắng ngồi dậy. Thế là, em lập tức chạy vội lại giường, đỡ mẹ và hỏi:

- Sao mẹ không nằm nghỉ cho đỡ mệt mà ngồi dậy vậy ạ?

- Tại mẹ khát nước mà nhà không có ai cả ấy mà. - Mẹ em trả lời.

Nghe mẹ nói vậy, em liền nói:

- Mẹ cứ ngồi nghỉ đi ạ, hôm nay để con chăm sóc mẹ.

Nói rồi, em liền chạy vào bếp, rót một cốc nước ấm rồi mang ra cho mẹ. Lúc mẹ uống nước, em thấy chiếc khăn ướt để đắp lên trán mẹ đã khô. Nên em đã đam khăn đi thấm nước, rồi đắp lại cho mẹ. Khi mẹ nằm xuống nghỉ ngơi, em cẩn thận dém chăn, sửa áo cho mẹ được thoải mái hơn. Lúc ấy, mẹ nhìn em bằng ánh mắt rất vui mừng, còn khen rằng em thật ngoan. Đến tối bố về, mẹ đã có thể ngồi dậy ăn cháo được. Mẹ bảo nhờ có con chăm sóc nên mới nhanh hết mệt như vậy.

Kể về việc em chăm sóc mẹ khi ốm Ngắn gọn - Mẫu 2

Hôm vừa rồi, trong khi mẹ em đang ốm thì bố có việc đột xuất nên phải đi vắng một ngày. Trước khi đi, bố gọi em vào và dặn dò:

- Con ở nhà ngoan, chăm sóc mẹ giúp bố, cháo bố đã nấu sẵn rồi, con nhớ múc vào bát cho mẹ ăn rồi uống thuốc nhé.

- Vâng ạ - em trả lời bố với sự quyết tâm cao độ.

Suốt ngày hôm đó, em luôn ở bên cạnh mẹ như một người bác sĩ thực thụ. Em rót nước ấm cho mẹ, giúp mẹ lấy báo, lấy thuốc cho mẹ… Đặc biệt, khi lấy cháo cho mẹ, em đã cẩn thận thổi cho nguội đã rồi mới đưa cho mẹ. Lúc ấy mẹ đã rất cảm động. Mẹ dịu dàng xoa lên tóc em và nghẹn ngào nói rằng: “Con của mẹ đã lớn thật rồi. Mẹ cảm ơn con nhiều lắm”. Đến tối bố về nhà, sau khi vào thăm mẹ xong, thì bố đã khen em là một đứa trẻ hiếu thảo. Từ hôm đó, em cảm thấy như mình đã trưởng thành hơn rất nhiều. Và lại càng hiểu được những vất vả của mẹ bao lâu nay. Thế nên, em tự hứa là sẽ luôn chăm ngoan học tập để mẹ được vui lòng.

Kể về việc em chăm sóc mẹ khi ốm lớp 4 Hay nhất

Ngày hôm nay là một ngày đặc biệt, bởi vì em đã chăm sóc cho mẹ bị sốt suốt cả ngày, giống như lâu nay mẹ vẫn chăm sóc yêu thương em.

Chuyện bắt đầu từ sáng nay, mẹ của em đi tiêm vắc xin chống Covid mũi thứ nhất. Có biết trước sẽ phát sốt sau khi tiêm vài giờ đồng hồ, mẹ đã nấu sẵn một nồi cháu, chuẩn bị thuốc hạ sốt, nhiệt kế. Vì bố đang trực ở bệnh viện, nên mẹ đã gọi em vào và nhờ em chăm sóc mẹ lúc mẹ bị sốt. Nhận được nhiệm vụ, em cảm thấy vui sướng lắm, vì có thể giúp cho mẹ. Thế là, lúc mẹ nằm nghỉ, em đã đem theo sách vở vào phòng mẹ ngồi học bài để có thể chăm sóc mẹ đầy đủ hơn.

Như mẹ đã tính trước, chừng một lát sau khi mẹ nằm nghỉ, thì cơn sốt bắt đầu đến. Theo lời dặn của mẹ, đầu tiên em lấy nhiệt kế, đo nhiệt độ cơ thể mẹ. Sau đó, khi chắc chắn đã đến ngưỡng được uống thuốc hạ sốt, em mới đi pha viên sủi hạ sốt cho mẹ uống. Uống xong, mẹ nằm xuống nghỉ ngơi. Thấy mẹ khó chịu, em liền đi lấy khăn lạnh chườm trán cho mẹ. Rồi ngồi cạnh để thay khăn khi nó bị nóng lên. Khi em thay đến lần khăn thứ ba, thì mẹ cơ bản đã hơi hạ sốt rồi. Đúng lúc đó, đã đến giờ cơm tối. Thế là em xuống bếp, hâm nóng lại nồi cháo mẹ nấu lúc trưa, cho thêm vào một ít lá tía tô được cắt nhuyễn và mang lên cho mẹ ăn. Ăn xong, em lại giúp mẹ đo nhiệt độ thêm một lần nữa. Thật may là tuy còn sốt nhẹ nhưng mẹ đã đỡ hơn rất nhiều. Khi chắc chắn mẹ vẫn ổn, em liền cẩn thận dọn tô và bát vừa ăn xong để mang đi rửa. Nhìn bóng dáng em vội vàng, mẹ cười rất dịu dàng và khen:

- Con gái của mẹ giỏi quá. Mẹ cảm ơn con rất nhiều!

Nghe lời khen của mẹ, em như được tiếp thêm nguồn sức mạnh khổng lồ, chẳng biết mệt mỏi là gì cả. Suốt đêm hôm ấy, em lại túc trực cạnh mẹ. Giữa đêm, mẹ có sốt cao thêm một lần, nhưng may mắn đã giảm nhanh chóng hạ xuống sao khi uống viên sủi hạ sốt và chườm khăn lạnh.

Sáng hôm sau, mẹ khỏi hẳn, tuy còn đau nhức ở bắp tay nhưng không đáng kể. Nhìn thấy mẹ khỏe mạnh và dịu dàng mỉm cười trước mắt, cơn mệt mỏi, buồn ngủ sau một đêm dài vất vả trong em tan biến hết. Em cảm thấy sung sướng và tự hào vô cùng. Bởi em đã chăm sóc cho mẹ bằng tình yêu thương và chăm chỉ của mình.

Viết bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm lớp 4

>> HS tham khảo các bài văn hay tại đây Viết bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm lớp 4

----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
522 110.201
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm