Viết đoạn văn kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan Công xưởng Xanh lớp 4

Kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan Công xưởng Xanh lớp 4 gồm các đoạn văn mẫu mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Tưởng tượng, viết đoạn văn kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan Công xưởng Xanh

Kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan Công xưởng Xanh mẫu 1

Sau khi chào tạm biệt năm bạn nhỏ, Tin-tin và Mi-tin nhanh chóng di chuyển đến Khu vườn kì diệu. Trên đường đi, hai anh em háo hức nói về ước mơ của mình. Tin-tin nói rằng, cậu sẽ dùng cỗ máy dò tìm kho báu trên mặt trăng để khám phá mặt trăng và cả các hành tinh khác. Trở thành một nhà thám hiểm vĩ đại. Còn Mi-tin, cô bé lại mong chờ khoảnh khắc được bay tự do trên bầu trời bằng cỗ máy mới. Lúc đó, cô bé sẽ bay đến các thung lũng hoa giữa các ngọn đồi, mà chẳng cần đi tàu lửa suốt nhiều giờ liền. Cả hai anh em đều rất vui vẻ và háo hức với ước mơ của mình. Họ mong sao cho tương lai thật nhanh đến để được biến ước mơ đó thành hiện thực.

Kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan Công xưởng Xanh mẫu 2

Rời khỏi Công xưởng Xanh, Tin-tin và Mi-tin vẫn còn tần ngần, nuối tiếc. Cả hai vẫn còn nhiều điều muốn hỏi về những phát minh thú vị của các bạn nhỏ. Tin-tin thì thắc mắc không biết cái máy biết bay đó có thể chở cậu bay nhanh trên không như đại bàng không. Nếu có thể thì cậu sẽ thực hiện một hành trình bay dọc theo bờ biển. Còn Mi-tin, cô bé vẫn nhớ mãi về một ánh sáng diệu kì chưa ai từng biết đến. Ánh sáng đó là gì? Đến từ đâu? Trông như thế nào? Những câu hỏi cứ thế xoay vần trong tâm trí của cô bé. Mang theo những tâm sự của mình, Tin-tin và Mi-tin rảo bước đến vùng đất mới với bao khát khao và mong chờ về tương lai sắp tới.

Viết đoạn văn kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan Công xưởng Xanh

Kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan Công xưởng Xanh mẫu 3

Sau khi rời khởi Công xưởng Xanh, hai anh em Tin-tin và Mi-tin vẫn chưa thôi ngỡ ngàng về những phát minh ở nơi đó. Thật ngạc nhiên khi trong tương lai, thực sự sẽ xuất hiện những cỗ máy và phương thuốc thần kì đến như vậy. Nghĩ về đôi cánh giúp con người có thể bay như chim, Tin-tin hào hứng tưởng tượng về những chuyến chu du qua mặt biển và ngọn núi cao lớn phía sau trường. Còn cô bé Mi-tin thì ngập tràn mong chờ về một đồ vật có thể làm cho con người hạnh phúc. Không biết đồ vật đó sẽ trông như thế nào nhỉ? Vừa đi về điểm đến mới, Tin-tin và Mi-tin cùng vui sướng chia sẻ với nhau về những sáng chế tuyệt vời ở Công trường Xanh. Cùng với đó là sự háo hức mong đợi sao cho thật nhanh đến ngày những phát minh ấy được xuất hiện.

Kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan Công xưởng Xanh mẫu 4

Sau khi rời khởi Công xưởng Xanh, Tin-tin và Mi-tin vẫn còn mải mê suy nghĩ về những phát minh kì diệu ở đó. Hai anh em sung sướng nghĩ về những thay đổi của Trái Đất trong tương lai với những cỗ máy làm cho con người hạnh phúc, những vị thuốc trường sinh và cả chỗ máy giúp người bay như một chú chim nữa. Mi-tin hào hứng nói với Tin-tin về chuyện mình sẽ cố gắng tham gia vào đội dò tìm kho báu trên Mặt Trăng, sau khi cỗ máy của em bé thứ năm được tạo ra. Tin-tin rất vui khi nghe về ước mơ của em gái mình. Bản thân cậu cũng rất háo hức với những chuyến phiêu lưu trên không trung bằng đôi cánh máy trong tương lai. Cả hai anh em vừa đi, vừa trò chuyện về những sáng chế kì diệu trong Công xưởng Xanh thật là vui vẻ.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
55 5.713
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm