Viết đoạn văn tả thân cây chuối

Viết đoạn văn tả thân cây chuối lớp 4 do VnDoc biên soạn, nhằm cung cấp tài liệu tham khảo cho các em HS khi làm bài văn miêu tả cây cối. Hi vọng, những bài văn mẫu này sẽ giúp ích cho quá trình dạy và học của quý thầy cô cùng các em học sinh.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đoạn văn tả thân cây chuối Mẫu 1

Thân cây chuối mẹ cao vụt hẳn lên so với đàn chuối con. Nó phải cao đến gần 5m, chạm đến cả mái ngói nhà bà. Cũng như bao cây ăn quả khác trong vườn, thân chuối to nhất ở gốc, càng lên cao càng nhỏ dần. Phần to nhất của thân cây, to như cột nhà vậy. Chỗ nhỏ nhất trên ngọn thì chỉ bằng cái bắp chân mà thôi. Kích thước ấy giúp cây chuối có thể đứng vững, dù mọc lên khá cao. Bề mặt của thân cây chuối trơn bóng chứ không xù xì như cây bàng, cây phượng. Thân chuối được tạo nên từ rất nhiều lớp cuốn chặt vào nhau, mỗi lớp thường gắn liền với một chiếc lá ở trên ngọn. Nên khi có chiếc lá nào già và rụng đi, nó sẽ kéo theo một lớp ngoài của thân cây khô dần, chuyển màu xám xịt và bong ra. Khi đó, một lớp vỏ mới ở bên trong còn tươi, màu xanh sẽ được lộ ra ngoài.

Đoạn văn tả thân cây chuối Mẫu 2

Phần thân là bộ phận mà em ấn tượng nhất ở cây chuối. Thân cây chuối thẳng đứng như cây tre, to như cột nhà. Bên ngoài thân cây trơn, bóng loáng chứ không sần sùi như các loại cây thân gỗ khác. Phần sát dưới gốc, có một vài lớp bọc màu nâu đen. Đó thực ra chính là phần cuống còn sót lại của những chiếc lá chuối đã già rồi. Mẹ em bảo, thực ra thân cây chuối không phải một khối đặc. Mà nó được tạo nên từ nhiều lớp cuốn chặt vào nhau. Vì vậy khi cắt ngang thân chuối, ta có thể dễ dàng gỡ từng lớp một. Thật thú vị phải không nào?

Tả thân cây chuối

Đoạn văn tả thân cây chuối Mẫu 3

Cây chuối có phần thân cây đặc biệt nhất trong các loại cây ăn quả mà em từng thấy. Thân cây chuối rất cao và to, giống như cột nhà. Bên trong thân cây, là nhiều lớp cuốn chặt vào nhau, chứ không phải liền một khối thịt. Đặc biệt, bên trong nó còn có rất nhiều mủ và nhựa nữa. Cây chuối càng nhiều tuổi, thì phần thân dưới càng có nhiều lớp vỏ đen khô bám vào. Đó chính là vết tích còn sót lại của những chiếc lá khô đã rụng xuống. Phần ở bên trên thì láng bóng, có màu xanh ngọc, đẹp vô cùng. Người ta thường bảo cây tre kiên cường bất khuất không bao giờ mọc cong. Thì đối với em, cây chuối cũng rất thẳng thắn và mạnh mẽ, dù mọc lên cao, đón gió mạnh nó vẫn luôn mọc thẳng, không chịu cong mình. Nó chỉ chịu oằn mình khi gánh những quả chuối - những đứa con của mình. Thật là thiêng liêng và vĩ đại.

Đoạn văn tả thân cây chuối Mẫu 4

Thân cây chuối là bộ phận vô cùng quan trọng của cây chuối. Thân cây chuối khi đã trưởng thành có thể cao từ 2 đến 3m. Đường kính thân cũng có thể to như bắp đùi của người lớn, càng lên cao, thì phần thân sẽ nhỏ dần. Bề mặt thân chuối trơn và láng bóng. Đặc điểm đó khiến cho nước mưa không đọng lại được, giúp thân cây không bị ẩm mốc hay mọc rêu như các cây thân gỗ. Thân cây chuối ngoài tác dụng chống đỡ, vận chuyển chất dinh dưỡng cho lá và quả chuối. Thì nó còn có thể dùng để làm thuyền bè di chuyển trên sông. Hoặc làm thức ăn cho gia súc, gia cầm. Thân cây chuối cứ thế, cống hiến trọn đời cho người nông dân Việt Nam.

Viết đoạn văn tả lá, thân hay gốc của một cây mà em yêu thích 

Tham khảo các đoạn văn tại đây Văn mẫu lớp 4: Viết đoạn văn tả lá, thân hay gốc của một cây mà em yêu thích

--------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Tả thân cây chuối lớp 4 trên, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm nhiều đề thi giữa kì 1 lớp 4, đề thi học kì 1 lớp 4, đề thi giữa kì 2 lớp 4đề thi học kì 2 lớp 4 tất cả các môn. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
150 14.517
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

Xem thêm