Thuật lại một tiết học của lớp em lớp 4 Mới nhất

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Viết bài văn thuật lại một tiết học của lớp em - Mẫu 1

Chiều nay, lớp em đã có một tiết học rất đặc biệt. Đó là tiết học chia tay thầy giáo chủ nhiệm của lớp em về nghỉ hưu. Tuy đã được thông báo về sự kiện này từ trước đó cả một tuần, nhưng khi thực sự bắt đầu tiết học, chúng em ai cũng ngỡ ngàng và buồn bã, chưa thể thực sự chấp nhận được sự thật này.

Trước khi bắt đầu tiết học, thay vì chỉ có học sinh trong lớp, thì các cô chú trong hội phụ huynh cũng có mặt. Các cô chú mang theo lẵng hoa nhỏ để chia tay thầy. Sợ ảnh hưởng tiết học, các cô chú ngồi ở ngoài ghế đá trên sân để chờ đợi. Trong lớp, dù chưa có tiếng trống vào học, thì chúng em cũng đã ngồi ngay ngắn tại chỗ. Bạn nào cũng mặc đồng phục gọn gàng, sắp xếp sách vở đầy đủ lên mặt bàn, chỉ chờ thầy vào lớp nữa thôi. Khi thầy chủ nhiệm bước vào cửa lớp, thầy âu yếm nhìn chúng em một lượt, rồi vẫy tay ra hiệu mọi người ngồi xuống. Sau đó, thầy bắt đầu giảng bài như thường lệ. Tuy thầy cố tỏ ra bình tĩnh, nhưng trong ánh mắt của thầy em vẫn cảm nhận được một nỗi buồn phảng phất. Chắc hẳn thầy cũng rất buồn khi phải chia xa chúng em.

Tiết học cuối cùng này, thầy dạy chúng em phần Lập dàn ý cho bài văn tả cây bóng mát. Thầy vẽ lên bảng sơ đồ bố cục bài văn, rồi hướng dẫn tỉ mỉ cách tìm ý cho từng mục. Cách tả lá cây, tả cành cây, rồi hoa, rồi quả thầy đều nói chi tiết và dễ hiểu lắm. Thầy khơi gợi trong chúng em các liên tưởng thú vị để có thể tạo ra các hình ảnh nhân hóa, so sánh hay cho bài văn. Thầy mời từng bạn đứng dậy để nói các từ ngữ, hình ảnh của bản thân quan sát được về một bộ phận bất kì của cây. Bạn nào nói được từ hay, hình ảnh mới thì thầy gật đầu vui vẻ, mời cả lớp vỗ tay khen ngợi. Bạn nào ấp úng, thì thầy kiên nhẫn chờ đợi, gợi nhắc cho bạn vài từ ngữ trước, rồi khi bạn ấy nói được đáp án, thì thầy hạnh phúc mỉm cười. Cứ thế, tiết học dần dần trôi qua trong sự hăng say học tập của thầy và trò. Điều đó khiến em bất chợt quên rằng, đây là tiết học cuối cùng của mình và thầy. Nhưng rồi, điều gì đến cũng phải đến. Khi chỉ còn 5 phút nữa là kết thúc tiết học, thầy đã đứng giữa bục giảng để nói lời tạm biệt với chúng em. Bình thường, lúc này thầy sẽ dặn dò bài tập về nhà, và nhắc rằng mình sẽ kiểm tra vào hôm sau. Nhưng lần này, bài tập của thầy là yêu cầu chúng em phải học tập chăm chỉ, phải thật hạnh phúc và khỏe mạnh. Chỉ có điều là thầy sẽ không đến kiểm tra chúng em nữa mà thôi. Lúc đó, mắt thầy đã rơm rớm, còn chúng em thì buồn bã, hai mắt đỏ hoe. Lúc các cô chú hội phụ huynh vào tặng hoa chia tay thầy, chúng em cũng chạy ùa lên bục giảng để ôm thầy thật chặt.

Khi tiếng trống tan học vang lên, thầy tạm biệt cả lớp lần cuối rồi rời đi. Những cung bậc cảm xúc của tiết học này, em sẽ khắc ghi mãi trong lòng, cùng hình dáng thân thương của thầy giáo chủ nhiệm. Chắc chắn, em sẽ hoàn thành thật tốt bài tập về nhà cuối cùng mà thầy giao và tự mình đến gặp thầy để báo cáo.

Viết bài văn thuật lại một tiết học của lớp em - Mẫu 2

Sáng nay, chúng em đã có một giờ Tiếng Việt rất vui vẻ và sôi động. Bởi thay vì ngồi nghe cô giảng như mọi lần, thì hôm nay chúng em đã được tham gia các trò chơi vô cùng thú vị.

Ngay khi chuông reo báo hiệu bắt đầu vào giờ học, lớp em đã ngồi ngay ngắn tại chỗ. Khi cô giáo bước vào, cả lớp cùng đứng dậy để chào cô theo hiệu lệnh của lớp trưởng. Chờ khi cô gật đầu đồng ý, chúng em mới ngồi xuống. Theo thói quen, chúng em bắt đầu đặt sách giáo khoa lên mặt bàn và chuẩn bị vở viết. Nhưng cô giáo đã ra hiệu cho chúng em cất sách vở đi. Sau đó, trong ánh mắt hoang mang của cả lớp, cô chia bảng thành 4 cột với tên gọi lần lượt là Nhóm 1, Nhóm 2, Nhóm 3 và Nhóm 4. Sau đó, cô mới giới thiệu nội dung của buổi học hôm nay chính là bài học ôn luyện về danh từ, tính từ và động từ. Thay vì để chúng em ngồi một chỗ làm bài tập, thì cô quyết định chia lớp thành 4 nhóm, để cùng thi nhau giải các câu đố thuộc phần luyện từ và câu. Nghe đến đây, chúng em ai cũng vui vẻ và hào hứng vô cùng.

Lớp em vốn đã chia thành bốn tổ, nên không cần mất nhiều thời gian để chia nhóm. Chúng em nhanh chóng xếp bàn ghế lại thật gọn gàng, để dồn thành bốn cột dọc, sẵn sàng cho từng phần thi. Thấy chúng em hào hứng và chủ động như vậy, cô giáo vui lắm. Cô đặt lên mặt bàn một hộp phấn mới, và mời các bạn đứng đầu hàng lên nhận phấn, sau đó, mỗi khi đổi thành viên lên bảng thì sẽ chuyền phấn cho nhau như trong trò chạy tiếp sức vậy. Khâu chuẩn bị đã xong, phần thi chính thức bắt đầu. Cô giáo đứng ở góc lớp, đọc các câu hỏi và yêu cầu cho từng vòng thi để chúng em lên bảng viết câu trả lời. Các bạn ai cũng nghiêm túc suy nghĩ, chạy thật nhanh lên bảng viết đáp án để ghi điểm cho đội mình. Vui nhất là vòng đấu cuối cùng, với yêu cầu “Kể tên các danh từ chỉ đồ vật ở trường học”. Đáp án được chúng em liệt kê nhiều vô kể, chi chít hết góc bảng. Có những đáp án khiến ai cũng phải bật cười, vì đến cả cái còi của bác bảo vệ cũng được thêm vào. Cuối cùng, vì bảng đã kín chỗ, nên cô giáo phải ra hiệu cho chúng em dừng lại. Cuối tiết học, tổ 2 là tổ ghi được nhiều điểm nhất và dành chiến thắng. Tuy nhiên, đội thua cũng không hề buồn. Vì chúng em đã có một tiết học rất vui và thành công. Nhờ cách đưa nội dung bài học vào trò chơi của cô giáo, mà chúng em nắm vững hơn cách phân biệt danh từ, động từ, tính từ. Đặc biệt là, chưa bao giờ em nghĩ mình có thể tìm nhiều từ vựng như vậy trong một thời gian ngắn. Tất cả là nhờ tiết học ngày hôm nay đã giúp cho em khám phá những khả năng của chính mình.

Kết thúc tiết học, cả lớp em và cô giáo ai cũng vui vẻ và mỉm cười rạng rỡ. Em mong rằng sau này chúng em sẽ có thêm nhiều tiết học hay và bổ ích như thế nữa.

Viết bài văn thuật lại một tiết học của lớp em Ngắn nhất

>> HS tham khảo các bài văn mẫu Ngắn gọn nhất tại đây Viết bài văn thuật lại một tiết học Ngắn gọn

Đánh giá bài viết
24 2.395
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm