Thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường lớp 4

Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Lập dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường

>> HS tham khảo các dàn ý chi tiết tại đây Lập dàn ý cho bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia lớp 4

Thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường Mẫu 1

Chiều hôm qua, lớp em đã cùng nhau có một hoạt động tập thể rất thú vị ở cuối buổi học. Đó là cùng nhau trang trí lớp học để chuẩn bị đón noel. Bạn nào cũng vô cùng háo hức, bởi đây là lần đầu tiên lớp em tổ chức hoạt động này.

Từ buổi trưa, các thùng đựng đồ trang trí đã được cô giáo mang đến, đặt ở cuối lớp. Các thùng chất lên nhau khiến chúng em ai cũng tò mò và háo hức. Suốt buổi chiều, bạn nào cũng mong tiếng chuông kết thúc giờ học, để được cùng nhau trang trí lớp. Đúng 16h, tiếng chuông tan học vang lên, cả lớp sung sướng hò reo. Không cần ai nhắc nhở, mọi người nhanh chóng thu dọn đồ đạc cho vào cặp sách, rồi chạy nhanh ra hành lang, tìm bóng dáng cô chủ nhiệm. Và rồi từ dưới cầu thang, cô tiến lên với thêm một túi đồ nhỏ nữa.

Vào lớp, cô nhắc chúng em quét dọn lớp học cho sạch sẽ, rồi mới trang trí. Lớp trưởng nhanh nhẹn phân công các tổ quét lớp, lau bảng, đổ rác. Nhoáng có 15p mà lớp học đã sạch tinh tươm. Trong lúc đó, cô giáo ngồi bóc các thùng giấy ở cuối lớp ra. Đó là những hình dán lấp lánh chủ đề noel, các dây ruy băng lấp lánh nhiều màu, các hạt châu sáng lấp lánh có xỏ xẵn sợi dây để treo lên các góc tường. Hai thùng lớn nhất, là cây thông noel và đồ trang trí của nó. Cây thông cao 1m6 nên cô giáo đã chồng các khúc cây lên trước, rồi chúng em mới lần lượt tách từng nhánh lá ra cho tán cây xum xuê. Bạn nào cũng thích thú lắm, tự chia nhau trang trí cây thông, trang trí cửa, rồi treo hạt châu nữa chứ. Thấy chúng em hăng hái như vậy, cô giáo liền tiến lên bục giảng, mở một bài nhạc noel thật sôi động, rồi âm thầm quay lại khung cảnh chúng em trang trí để làm kỉ niệm. Em là người cao nhất lớp, nên nhận nhiệm vụ treo các hạt châu lên trên góc bảng và các khung trên cửa sổ. Những sợi dây đèn nháy nhiều màu dài cũng là do em vắt lên các khung rèm nữa. Chỉ sau hơn 20p, cả lớp học đã trở nên lộng lẫy và rực rỡ. Giây phút cô giáo cắm dây đèn nháy vào ổ, thì căn phòng càng thêm lung linh, huyền ảo. Nhìn lớp học xinh đẹp và ấm cúng trước mắt, bạn nào cũng vui vẻ hò reo. Trong bầu không khí ấy, cô giáo dặn dò chúng em chuẩn bị cho bữa tiệc noel ấm cúng của lớp vào cuối tuần. Nghe tin này, em liền nhảy cẫng lên vì vui sướng. Thế là từ giờ lớp em sẽ ngồi học trong căn phòng tràn ngập không khí noel này rồi. Các lớp khác, sẽ phải ghen tị với lớp em cho mà xem.

Trải nghiệm được cùng bạn bè trang trí lớp học đón noel thật quá tuyệt vời. Nhờ vậy mà lớp em thân thiết, đoàn kết với nhau hơn. Và bản thân em cũng được có những trải nghiệm, cảm xúc vui vẻ, mới lạ mà trước đây chưa từng trải qua. Em mong rằng, lớp em sẽ có thêm nhiều hơn nữa trải nghiệm tuyệt vời cùng nhau như thế này.

Thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường Mẫu 2

Chiều hôm nay, em đã đại diện lớp mình tham gia thi đấu điền kinh trong Ngày hội thể thao do nhà trường tổ chức. Đây là một trải nghiệm rất thú vị đối với em. Bởi đây là lần đầu tiên em tham gia một hoạt động thi đấu thể thao ở trường.

Tuy 15h phần thi của em mới diễn ra, nhưng em đã có măt ở trường từ 13h30. Một phần, em đến sớm là để cổ vũ cho các phạn tham gia phần thi trước mình. Phần còn lại, là để khởi động và chuẩn bị một trạng thái tốt nhất cho phần thi của mình. Sát giờ thi, em tiến vào gần đường chạy theo lời thông báo trên loa. Nhìn các đối thủ của mình đang khởi động, em bỗng có chút lo lắng. Em sợ mình sẽ không thể đem lại thành tích tốt cho lớp của mình. Nhưng rồi, những người bạn thân xuất hiện và vỗ vai của em. Ai cũng nhìn em bằng ánh mắt tràn ngập sự tin tưởng. Những cái bá vai ấy khiến em như một cây non được tiếp thêm nhựa sống. Nhanh chóng cao lớn và vững chãi hơn. Trong đôi mắt em, sự e ngại đã hoàn toàn biến mất, nhường chỗ cho sự tự tin và quyết tâm chiến thắng.

Sau hiệu lệnh của trọng tài, em bước vào đường đua và sẵn sàng với tư thế chuẩn bị. Tiếng còi hiệu vang lên, em bứt tốc lao nhanh về phía trước. Em không nhìn sang những đối thủ của mình hay các cổ động viên ở xung quanh. Mà chỉ chăm chú nhìn vào đích đến ở phía trước. Cả cơ thể em dồn sức xuống đôi chân, từng sải chân ngày càng nhanh và mạnh hơn. Em tự nhẩm với chính bản thân mình “Nhanh lên, nhanh lên, nhanh lên!”. Câu thần chú ấy thúc đẩy em lao nhanh hơn về phía trước. Cho đến khi em thực sự vượt qua băng rôn ở đích, thực sự là người dành giải quán quân, em vẫn chưa thể tin được. Ngay khi em chưa kịp bình tĩnh, thì đã được các bạn trong lớp bủa vây. Mọi người gọi tên em bằng niềm tự hào vô tận. Từng cái ôm, cái bắt tay khiến em lâng lâng trong lồng ngực. Vậy là em đã thực sự làm được rồi. Em đã không để các bạn phải thất vọng. Cuối cuộc thi, em vinh dự được nhận giấy khen và cúp của nhà trường. Món quà ấy khiến em sung sướng lắm. Nhưng tuyệt vời hơn cả, là ánh mắt tự hào của các bạn ở dưới sân khấu. Chính sự yêu quý, tin tưởng và cổ vũ nhiệt tình của các bạn đã giúp em có được kết quả tuyệt vời như vậy.

Cuộc thi điền kinh của trường, đã cho em những trải nghiệm tuyệt vời. Ở đó, em đã nỗ lực hết sức mình và vượt qua chính bản thân để dành chiến thắng. Cũng nhờ cuộc thi, mà em và các bạn trở nên thân thiết, gắn bó với nhau hơn. Sau này, em sẽ tiếp tục tham gia thêm nhiều hoạt động khác ở trường, để có thêm nhiều trải nghiệm tuyệt vời khác.

----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
31 4.273
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm