Cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Chiếc răng khểnh lớp 4

Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Chiếc răng khểnh lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tìm ý cho đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Chiếc răng khểnh

  • Bạn nhỏ trong câu chuyện có đặc điểm ngoại hình gì đặc biệt? Vì sao bạn nhỏ không thích điều đó?
  • Bố đã thuyết phục bạn nhỏ như thế nào để cậu yêu nét riêng của bản thân hơn?
  • Vì sao bạn nhỏ lại quyết định chia sẻ với cô giáo bí mật của mình? Điều đó chứng tỏ thay đổi to lớn nào trong suy nghĩ của bạn nhỏ?
  • Tình cảm, suy nghĩ của em đành cho bạn nhỏ trong câu chuyện Chiếc răng khểnh

Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Chiếc răng khểnh

Đọc câu chuyện Chiếc răng khểnh, em rất thích nhân vật bạn nhỏ có chiếc răng khểnh. Trước đây, chiếc răng khểnh đó là điều khiến bạn nhỏ luôn tự ti về ngoại hình của chính mình. Vì xung quanh cậu chẳng có ai có răng khểnh cả. Đã vậy, bạn bè còn thường trêu rằng chiếc răng đó là sản phẩm của việc cậu bé lười đánh răng. Điều đó làm cậu bé hết sức buồn tủi. Tuy nhiên, khi được tâm sự cùng bố, cậu bé đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của mình. Cậu bé hiểu được rằng, chiếc răng khểnh đó chính là nét riêng của cậu, là bí mật nhỏ mà chỉ cậu mới có. Nó giúp cậu trở thành đặc biệt, trở thành duy nhất giữa rất nhiều cậu bé ngoài kia. Từ hôm đó, cậu bạn nhỏ không còn tự ti về nét riêng của bản thân mình nữa. Cậu còn đem bí mật ấy chia sẻ với cô giáo của mình. Như vậy là cậu đã có thêm một người cùng giữ bí mật nhỏ rồi. Chi tiết ấy cho thấy cậu bé đã hoàn toàn bước khỏi vùng đất tự ti trước đây, chính thức hòa nhập với mọi người bằng nét riêng của mình. Cậu bé ấy khiến em yêu mến cũng chính nhờ sự tự tin và lạc quan ấy.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
253 12.666
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lê Trần Tú Anh
    Lê Trần Tú Anh

    Mẫu hay quá

    Thích Phản hồi 11:22 08/09
    • Thương Thương Trần
      Thương Thương Trần

      c tui cx có răg khểh nè..!

      Thích Phản hồi 20:23 20/09

      Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

      Xem thêm