Viết đoạn văn ngắn khoảng 5-10 câu nêu cảm nghĩ của em về Bác

Viết đoạn văn ngắn khoảng 5-10 câu nêu cảm nghĩ của bạn về Bác lớp 4 được biên soạn để giúp các em HS học tập tốt môn Tiếng Việt lớp 4 và đạt kết quả cao cho bài viết sắp tới, đồng thời trở thành tài liệu tham khảo cho quý thầy cô và phụ huynh.

 Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.
 

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc với Bác Hồ

Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại của nước Việt Nam ta. Người dân cả nước đời đời nhớ ơn Bác, kính yêu Bác không chỉ bởi Bác đã lãnh đạo cả nước tiến về độc lập, hòa bình. Mà còn bởi vì Bác còn là tấm gương sáng về đạo đức, phẩm chất cho nhân dân noi theo. Tuy là lãnh tụ đứng đầu một nước, nhưng Bác sống rất giản dị và liêm khiết, không bao giờ lợi dụng chức quyền để đòi hỏi các quyền lợi vượt trên người khác. Bác cũng luôn yêu thương, quan tâm mọi người như một người cha, một người ông hiền từ. Sự hiện diện của Bác như một mặt trời tỏa ánh sáng ấm áp, xua đi rét lạnh của những đêm trường nô lệ dưới sự cai trị của kẻ thù. Dù Bác đã ra đi nhưng Bác vẫn sẽ sống mãi trong lòng của triệu triệu người dân Việt Nam mãi về sau.

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về Bác

Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam chúng ta. Bác đã hi sinh hạnh phúc riêng của mình vì độc lập tự do của tổ quốc. Suốt những năm tháng tuổi trẻ, Bác rời xa quê hương để ra đi tìm đường cứu nước. Rồi lại trở về, chịu khổ cực, tù đày với bao gian lao, vất vả để lãnh đạo quân và dân ta chống giặc ngoại xâm. Nhưng sự vĩ đại của Bác không chỉ là thế thôi đâu. Bác còn khiến người dân trên cả thế giới kính trọng bởi những phẩm chất quý giá của mình. Là một vị lãnh tụ của cả dân tộc, nhưng Bác luôn giữ lối sống giản dị, thanh bạch. Bác cũng luôn làm gương cho mọi người về sự kiên trì, chăm chỉ, hiếu học và trung thực. Ở Bác, hội tụ đủ mọi phẩm chất để làm nên một người anh hùng vĩ đại mà người dân Việt Nam đời đời kính trọng, biết ơn và yêu mến.

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về Bác

Bác Hồ luôn là tấm gương sáng mà em kính trọng và noi theo. Em được biết đến Bác qua những trang sách, những câu chuyện được kể, những thước phim tư liệu. Càng tìm hiểu, em lại càng ngưỡng mộ Bác. Ở con người Bác, em nhìn thấy những phẩm chất tốt đẹp và quý giá. Đó là lòng trung thực, sự kiên trì, dũng cảm, sự chăm chỉ, kiên trung cùng lối sống giản dị, thanh bạch. Bất kể là ai, khi nhắc đến Bác đều dấy lên sự kính trọng và yêu mến. Hơn cả những điều đó, điều khiến nhân dân cả thế giới kính nể Bác chính bởi Bác đã hi sinh cả cuộc đời của mình, hi sinh cả hạnh phúc riêng để lãnh đạo toàn quân, toàn dân ta chiến đấu dành lại độc lập, tự do. Sự hi sinh cao cả ấy đã đúc nên bức tượng Hồ Chí Minh vĩ đại trong trái tim của triệu triệu con người.

-----------------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là bài Viết đoạn văn ngắn khoảng 5-10 câu nêu cảm nghĩ của bạn về Bác. Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
183 43.420
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm