Viết về các đội viên Đội du kích thiếu niên trong Chiến công của những du kích nhí lớp 4

Viết về các đội viên Đội du kích thiếu niên trong câu chuyện Chiến công của những du kích nhí

Viết về các đội viên Đội du kích thiếu niên trong Chiến công của những du kích nhí lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết một đoạn văn về các đội viên Đội du kích thiếu niên trong câu chuyện Chiến công của những du kích nhí

Viết một đoạn văn về các đội viên Đội du kích thiếu niên Mẫu 1

Câu chuyện Chiến công của những du kích nhí đã giúp em được biết và hiểu thêm nhiều về các đội viên trong Đội du kích thiếu niên. Các anh thật dũng cảm, mạnh mẽ, gan dạ và thông minh khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Từ thông báo tình hình của địch, đến vận chuyển đạn, cất giấu vũ khí, phá đường dây điện thoại của địch, đến cả việc cướp và tịch thu súng của kẻ thù. Thật khó tin được rằng những chiến công ấy được thực hiện bởi các cậu thiếu niên nhỏ tuổi, chưa qua trường lớp đào tạo nào cả. Thậm chí, cách các anh truyền tin cho nhau cũng vô cùng thông minh, khôn khéo, giống như các điệp viên thực thụ. Những điều đó khiến em rất kính nể và khâm phục các anh.

Viết một đoạn văn về các đội viên Đội du kích thiếu niên Mẫu 2

Câu chuyện Chiến công của những du kích nhỏ đã tái hiện lại một lần thực hiện hoạt động tình báo của cậu đội viên Lượt. Qua hành động của Lượt, những cậu đội viên khác thuộc Đội du kích thiếu niên như Hoan và Húc. Ai trong các cậu cũng đều còn là thiếu niên, nhưng hành dộng thì lại vô cùng chững chạc và dũng cảm. Các cậu đều tham gia hoạt động cho cách mạng, từ vận chuyển cất giấu đạn, phá đường dây điện thoại của địch, đến cướp và thu súng của giặc. Những chiến công ấy đều thật hiển hách và đáng khen ngợi. Càng đáng ngưỡng mộ hơn khi người thực hiện các nhiệm vụ ấy đều còn khá nhỏ tuổi. Chính nhờ sự xông pha và dũng cảm của những đội viên nhỏ tuổi như Lượt, Hoan và Húc, mà cuộc kháng chiến chống giặc của nước ta mới có thể cán đích thành công. Em rất tự hào và kính ngưỡng những anh hùng nhỏ tuổi tài cao như các anh đội viên trong câu chuyện.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
41 1.625
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm