Viết đoạn văn bày tỏ tình cảm, cảm xúc của em với một nhân vật lớp 4

Viết đoạn văn bày tỏ tình cảm, cảm xúc của em với một nhân vật lớp 4

Viết đoạn văn bày tỏ tình cảm, cảm xúc của em với một nhân vật lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết đoạn văn bày tỏ tình cảm, cảm xúc của em với một nhân vật trong câu chuyện hoặc bài thơ đã nghe, đã đọc

Tình cảm, cảm xúc của em với một nhân vật Mẫu 1

Nhân vật cô hoa cúc áo là nhân vật mà em có tình cảm yêu mến nhất trong câu chuyện Hoa cúc áo của Trần Đức Tiến. Nhân vật này xuất hiện với sự mờ mịt về nguồn gốc, bởi chẳng ai biết cô đến từ đâu và đến từ khi nào. Chỉ là vào một sáng sớm, cụ giáo cóc chợt nhận ra cô đã dọn về định cư ở xóm Bờ Giậu. Em yêu thích cô hoa cúc áo, là bởi sự giản dị và mộc mạc, khiêm nhường của cô. Với một thân hình mảnh mai và những chiếc lá non xanh bé xíu, cô hoa cúc áo khép nép đứng một bên con đường mòn, gần như lẫn cả vào với đám cỏ dại. Thế nhưng cô chẳng than phiền hay đòi hỏi gì về một phần đất rộng hơn, hay mái nhà rộng rãi. Tính cách hiền dịu ấy làm em cũng như cư dân xóm Bờ Giậu yêu quý cô. Tuy nhiên, phải khi mùa xuân đến, cô hoa cúc áo mới thực sự để mọi người trông thấy hình dáng đẹp nhất của mình. Cô phô bày vẻ lộng lẫy khác hẳn thường ngày qua những bông hoa vàng rực ngát hương thơm. Giờ đây, chẳng ai có thể lẫn cô với đám cỏ dại được cả. Vẻ đẹp ấy còn khiến cho anh dế còm làm thơ ngay trong một buổi sáng cơ mà. Sự lột xác thần kì từ một cây hoa bình thường trong vạt cỏ dại, hóa thân thành nàng hoa nổi bật nhất xóm Bờ Giậu của cô hoa cúc áo thật là ấn tượng và thú vị. Nhờ cách miêu tả tinh tế và nhân hóa thú vị các cây cỏ, con vật của tả giả Trần Đức Tiến, mà em đã được nhìn nhận thế giới loài hoa cỏ và con vật một cách mới mẻ và sinh sộng hơn.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
43 2.024
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm