Viết 2-3 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về Hải Thượng Lãn Ông lớp 4

Viết 2-3 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về Hải Thượng Lãn Ông lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết 2-3 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về Hải Thượng Lãn Ông

Nêu tình cảm, cảm xúc của em về Hải Thượng Lãn Ông - Mẫu 1

(1) Đọc văn bản Hải Thượng Lãn Ông, em rất kính trọng và nể phục người thầy thuốc này. (2) Không chỉ bởi ông ấy giỏi chữa bệnh cứu người, viết ra nhiều phương thuốc quý. (3) Mà còn bởi tấm lòng đức độ, giàu tình thương người của ông.

Nêu tình cảm, cảm xúc của em về Hải Thượng Lãn Ông - Mẫu 2

(1) Thầy thuốc Hải Thượng Lãn Ông thực sự là một vị lương y, giống như người ta vẫn bảo rằng “lương y như từ mẫu”. (2) Bởi ông ấy chữa bệnh cứu người bằng tình yêu thương, quan tâm, săn sóc hết mình, chẳng ngại khó khăn, gian khổ. (3) Việc ông không lấy tiền của người nghèo khi chữa bệnh, trái lại còn cho họ thêm lương thực khiến em vô cùng xúc động và kính trọng ông.

Nêu tình cảm, cảm xúc của em về Hải Thượng Lãn Ông - Mẫu 3

(1) Em rất kính trọng vị lương y Hải Thượng Lãn Ông. (2) Bởi ông có thể tự học để trở thành một thầy thuốc tài giỏi hơn người, chữa trị được nhiều căn bệnh quái ác. (3) Cùng với đó ông còn có trái tim giàu tình yêu thương, chia sẻ với bệnh nhân, không chỉ không lấy tiền của người nghèo mà còn cho họ thêm đồ ăn, dầu muối.

Nêu tình cảm, cảm xúc của em về Hải Thượng Lãn Ông - Mẫu 4

Hải Thượng Lãn Ông là một lương y đích thực mà em luôn vô cùng kính trọng. Là một người thầy thuốc, ông luôn quan tâm, tận tình chữa bệnh cho mọi người, không quan tâm hay phân biệt sang hèn, địa vị. Không những vậy, ông còn sẵn sàng bỏ tiền của của bản thân để giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Tấm lòng của ông thật vô cùng đáng quý.

Nêu tình cảm, cảm xúc của em về Hải Thượng Lãn Ông - Mẫu 5

Hải Thượng Lãn Ông chính là hiện thân của câu danh ngôn “thầy thuốc như mẹ hiền”. Cả đời ông luôn cống hiến hết mình cho người bệnh và sự nghiệp tìm ra các phương thuốc tốt. Ông không quan tâm người giàu hay kẻ nghèo, mà chỉ quan tâm bệnh nặng hay nhẹ để sắp xếp chạy chữa. Chữa bệnh xong, ông còn cho người nghèo tiền của để vượt qua giai đoạn khó khăn. Tấm lòng cao thượng của ông thật trân quý.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
165 15.325
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm