Đoạn văn tả lá chuối lớp 4

Đoạn văn tả lá chuối lớp 4 do VnDoc biên soạn, nhằm cung cấp tài liệu tham khảo cho các em HS khi làm bài văn miêu tả cây cối. Hi vọng, những bài văn mẫu này sẽ giúp ích cho quá trình dạy và học của quý thầy cô cùng các em học sinh.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đoạn văn miêu tả lá chuối tươi

Lá cây chuối thường được gọi là tàu lá, bởi nó có kích thước khá lớn so với các loại lá cây thông thường. Khi đã trưởng thành, tàu lá chuối dài đến cả gần 2m. Với sống lá dài, phần to nhất cũng bằng ba ngón tay. Phần lá có màu xanh sẫm, trơn tuột, có các đường chỉ chạy dọc mọc ra đối xứng hai bên từ sống lá. Mặt dưới của lá chuối có màu xanh nhạt hơn mặt trên, và luôn có một lớp bụi phấn trắng bám vào. Thường thì các lá chuối có cấu tạo liền mạch phần lá, nhưng ít khi chúng giữ nguyên được hình dáng đó. Bởi lá chuối rất lớn, lại mọc ở ngọn, nên thường bị gió đánh rách ra thành từng khúc. Lá chuối thường được dùng để gói bánh, như bánh chưng, bánh tẻ, bánh nếp, bánh bột lọc… Tất cả là nhờ vào kích thước lớn, sự dẻo dai, màu sắc đẹp và mùi thơm dễ chịu khi hấp chín.

Đoạn văn miêu tả lá chuối khô

Lá chuối khô là cách gọi những chiếc lá chuối đã già. Khi già đi, lá chuối sẽ chuyển sang màu vàng, rồi sang màu xám xịt. Theo quá trình đổi màu ấy, lượng nước trong lá sẽ giảm dần, khiến tàu lá co lại, nhăn nheo. Khi lá hoàn toàn khô đi, thì phần lá sẽ rất dai và chắc, có thể dùng làm dây buộc, chứ không giòn như lá các loại cây khác. Phần cuống lá vốn liền với một lớp vỏ ở thân cây, nên sẽ không rụng ra, mà bám lại trên thân cây. Theo thời gian, phần vỏ thân cây đó cũng sẽ khô héo theo chiếc lá và tự bong ra khỏi thân cây rồi rơi xuống đất. Vì vậy, một chiếc lá chuối khô sẽ có cả một quá trình dài để rụng hẳn. Nhưng vì có thể tận dụng làm lớp lót cho vật nuôi hay bện làm dây buộc, nên người ta thường chủ động cắt lá chuối đã khô vào trước khi nó rụng hẳn.

Viết đoạn văn tả lá, thân hay gốc của một cây mà em yêu thích

Tham khảo các đoạn văn tại đây Văn mẫu lớp 4: Viết đoạn văn tả lá, thân hay gốc của một cây mà em yêu thích

--------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Đoạn văn tả lá chuối lớp 4 trên, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm nhiều đề thi giữa kì 1 lớp 4, đề thi học kì 1 lớp 4, đề thi giữa kì 2 lớp 4đề thi học kì 2 lớp 4 tất cả các môn. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
53 2.903
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm