Suy nghĩ, cảm xúc của em sau khi đọc đoạn lời bài hát Thiếu nhi thế giới liên hoan lớp 4

Cảm xúc của em sau khi đọc đoạn lời bài hát Thiếu nhi thế giới liên hoan lớp 4

Suy nghĩ, cảm xúc của em sau khi đọc đoạn lời bài hát Thiếu nhi thế giới liên hoan lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em sau khi đọc đoạn lời bài hát sau:

Thiếu nhi thế giới liên hoan
Vui liên hoan thiếu nhi thế giới
Ta ca hát vang lên niềm vui
Ca vang lên vang lên tay nắm tay qua biển núi
Trông tương lai tươi sáng tiến lên theo nhịp đời
Vang khúc ca yêu đời

(Lưu Hữu Phước)

Thiếu nhi thế giới liên hoan Mẫu 1

Đọc đoạn lời bài hát trên, em cảm nhận được những tình cảm trong sáng, đoàn kết và yêu thương nhau của các bạn thiếu nhi mà tác giả đã gửi gắm qua lời ca. Hình ảnh các bạn thiếu nhi vui vẻ liên hoan, ca hát rạng ngời niềm vui là hình ảnh vô cùng đẹp đẽ. Nó thể hiện sự gắn kết giữa các bạn nhỏ, không phân biệt giàu nghèo, dân tộc. Các bạn cùng nhau nắm tay và ca lên lời ca hướng về tương lai tươi sáng phía trước. Chính các bạn nhỏ là tương lai của đất nước, của thế giới. Vì vậy, sự đoàn kết của các bạn chính là sự hiện diện của Trái Đất tương lai không còn sự phân biệt, chỉ còn lại hoàn bình, hạnh phúc. Lời bài hát là niềm vui của sự đoàn kết giữa những tâm hồn trong sáng và tràn ngập yêu thương, khiến em cũng cảm thấy hào hứng, rộn ràng theo trong tâm hồn mình.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
3 198
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm