Viết thư cho bạn cũ để hỏi thăm và chúc mừng năm mới lớp 4

Văn mẫu lớp 4: Viết thư cho bạn cũ để hỏi thăm và chúc mừng năm mới gồm các bài văn hay, trình bày đa dạng cho đề văn Hãy viết thư cho bạn cũ để hỏi thăm và chúc mừng năm mới. Mời các bạn học sinh, quý phụ huynh và các thầy cô tham khảo.

Viết thư cho bạn cũ để hỏi thăm và chúc mừng năm mới Ngắn gọn

Hòa Bình, ngày … tháng … năm …

Kim Tuyến thân mến!

Vậy là một năm trôi qua thật nhanh, mới đó mà đã sắp kết thúc một năm rồi. Và chúng mình cũng đã xa nhau được hơn bốn tháng. Ở trường mới, Tuyến chắc đã làm quen được với nhiều bạn rồi nhỉ? Bố mẹ cậu và em Bi vẫn khỏe chứ? Ở Hòa Bình, mình và mọi người vẫn khỏe. Mới trưa qua, khi bàn về việc biểu diễn văn nghệ đón Tết, các bạn lại nhắc đến Tuyến. Mọi người nhớ cậu nhiều lắm!

Trước thềm năm mới, mình viết thư này để chúc cậu và gia đình năm mới vui vẻ, vạn sự may mắn. Chúc cho mọi ước mơ của cậu năm tới sẽ được thành hiện thực. Hẹn hè năm nay, Tuyến về Hòa Bình, mình sẽ dẫn cậu đi chơi khắp phố. Nhé!

Bạn thân

Hà Nhi

Viết thư cho bạn cũ để hỏi thăm và chúc mừng năm mới - Mẫu 1

Thái Bình, ngày tháng năm

Thúy Hoa yêu quý!

Mình là Cúc bạn cùng bàn của Hoa lúc cậu vẫn học ở trường Tiểu học Tiền Phong đây. Cậu đã chuyển lên Hà Nội cùng gia đình được gần một học kì rồi, nhưng cậu vẫn còn nhớ tớ chứ?

Tớ vừa thi học kì một vào cuối tuần vừa rồi. Nhớ tới lời hẹn cùng thi đua học tập với Hoa trước lúc Hoa chuyển trường, nên mình viết bức thư này gửi đến cậu. Sau gần ba tháng ở Hà Nội, Hoa chắc đã quen với mọi thứ ở thành phố ấy rồi nhỉ? Thầy cô, bạn bè ở trường mới đều thân thiện và hòa đồng với Hoa cả chứ? Những con đường và món ăn nổi tiếng ở Hà Nội mà Hoa từng xuýt xoa, bây giờ cậu đã thử hết cả chưa? Hãy kể cho mình nghe trong thư tới nhé.

Lúc Hoa nhận bức thư này, có lẽ năm mới đã gần kề. Vì vậy mình xin gửi đến Hoa và gia đình lời chúc sức khỏe và mọi điều may mắn nhất. Chúc cậu ở Hà Nội phồn hoa sẽ đạt được những ước mong của bản thân. Và đừng bao giờ quên những người bạn của cậu ở Thái Bình như tớ nhé!

Bạn cũ

Tùng

Lê Bách Tùng

Văn mẫu lớp 4: Viết thư cho bạn cũ để hỏi thăm và chúc mừng năm mới

Viết thư cho bạn cũ để hỏi thăm và chúc mừng năm mới - Mẫu 2

Hà Nội, ngày … tháng … năm…

Hà Anh thân mến!

Từ lúc cậu theo gia đình vào Huế sinh sống, đã lâu rồi chúng mình chưa gặp nhau. Mình nhớ cậu nhiều lắm. Vậy nên hôm nay mình đã ngồi viết lá thư này cho cậu đấy.

Đầu thư, cậu cho mình gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến gia đình cậu ở Huế nhé. Dạo này cậu thế nào rồi? Vẫn khỏe mạnh và vui tươi như xưa chứ? Ở trường mới, cậu đã làm quen được nhiều bạn bè chưa? Môn Toán hình có còn làm cậu đau đầu như xưa không? Cậu hãy kể cho mình nghe vào thư sau nhé.

Mình và mọi người ở Hà Nội đều rất khỏe. Ai cũng nhớ cậu nhiều lắm. Đặc biệt là trong những ngày cuối năm như thế này. Hôm nay, mình đã bắt đầu nghỉ Tết rồi. Không khí năm mới đã bao trùm lên khắp nơi. Đi đâu cũng thấy hoa đào, câu đối đỏ, tưng bừng lắm. Nhìn đâu, mình cũng nhớ cậu. Mọi năm giờ này, là cậu sẽ cùng mình lên hồ Gươm, rồi sang vườn đào Nhật Tân ngắm cảnh rồi.

Nghe mẹ mình bảo, ở Huế mùa đông không lạnh như ở Hà Nội. Cậu có cảm thấy thiếu thiếu gì không? Mình có gửi kèm cho cậu một hộp ô mai sấu chua, cùng một nhành đào chưa nở. Chắc khi đến tay cậu, hoa đào sẽ nở bung. Hi vọng những món quà nhỏ ấy của mình sẽ đem chút hương vị tết Hà Nội đến bên cậu.

Những ngày cuối năm như thế này, mình chúc cậu luôn mạnh khỏe, xinh tươi và gặp nhiều may mắn. Chúc cậu sang năm mới, luôn học tập tốt và đạt nhiều thành tích cao. Mình cũng xin chúc gia đình cậu luôn sum vầy, đầm ấm. Và mong sao, chúng ta sẽ sớm được gặp nhau trong một ngày gần nhất.

Mình nhớ cậu rất nhiều!

Bạn thân của cậu

Linh

Bùi Mỹ Linh

Viết thư cho bạn cũ để hỏi thăm và chúc mừng năm mới - Mẫu 3

Sài Gòn, ngày … tháng … năm …

Hương thân mến!

Cũng đã lâu rồi mình chưa viết thư cho cậu. Hôm nay, nhân ngày cuối năm, mình viết bức thư này gửi cậu.

Vào dịp sát Tết như thế này, ở Hà Nội chắc lạnh lắm cậu nhỉ. Xem thời sự, mình thấy bảo lại có đợt gió mùa mới về. Cậu và gia đình nhớ giữ gìn sức khỏe nhé. Dạo này, chuyện học tập của cậu thế nào? Môn Ngữ văn có còn làm cậu bối rối mỗi khi soạn không? Em Nam năm nay lên lớp 1, học chương trình mới có bỡ ngỡ nhiều không nhỉ? Cậu hãy kể cho mình vào bức thư lần tới nhé.

Mấy ngày này, ở Sài Gòn trời đẹp lắm cậu ạ. nắng ấm vàng ươm. Mọi người ai cũng nô nức sắm sửa, dọn dẹp, trang trí nhà cửa. Đi đâu mình cũng nghe thấy tiếng nhạc xuân, cũng nhìn thấy những cành mai nở vàng ruộm. Mình lại chợt nghĩ đến cậu. Nhớ ngày xưa, năm nào đến Tết, cậu cũng cùng mình cắt, dán những bông mai vàng dán lên tấm thiệp mừng năm mới. Vậy mà năm nay mình lại ngồi làm một mình.

Thế nhưng, năm mới thì vẫn luôn vui sướng đúng không nào. Tết đã đến gần kề rồi, nên mình xin chúc cậu sang năm mới, thêm tuổi mới, luôn mạnh khỏe, yêu đời, học tập thật tốt nhé. Và mình cũng xin chúc gia đình cậu luôn hạnh phúc, ấm em, luôn tràn ngập tiếng cười.

Thư đã dài, mình xin kết thúc tại đây. Trong bao thư, mình có để vài bông mai vàng do mình cắt, cậu hãy dán vào những phong bao lì xì của cậu nhé.

Hẹn gặp lại cậu vào mùa hè năm nay!

Người viết thư

Trúc

Huỳnh Thị Trúc

Viết thư cho bạn cũ để hỏi thăm và chúc mừng năm mới - Mẫu 4

Đà Nẵng, ngày … tháng … năm

Chào Ngọc Hiếu!

Hôm nay là ngày 23 tháng 12 Âm Lịch - ngày Ông Táo về trời. Chính từ hôm nay, mình được nghỉ Tết rồi đấy. Vậy nên ngay lập tức, mình viết thư cho cậu để chia sẻ niềm vui đón năm mới này.

Dạo này cậu vẫn mạnh khỏe chứ? Chuyện học tập và bạn bè ở trường mới như thế nào rồi? Chắc là cậu sẽ nhanh chóng hòa đồng thôi nhỉ. Bạn của mình có tài kể chuyện hay như thế mà nhỉ? Có gì thú vị thì cậu hãy kể cho mình vào thư tới với nhé.

Những ngày cuối năm như thế này, ở trong ấy, cậu đang làm gì vậy? Mình ở đây thì cũng như mọi năm thôi. Sẽ dọn dẹp nhà cửa, theo mẹ đi chợ Tết, rồi sắp xếp, chuẩn bị mọi thứ cho năm mới. Chỉ là thiếu đi việc sang rủ cậu cùng đi chợ, cùng trang trí cây mai, cây quất mà thôi. Mong rằng Tết năm sau, mình và cậu sẽ lại được đi chơi cùng nhau.

Nhân dịp chào năm mới, mình xin gửi đến cậu những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc cậu học tập tốt, rèn luyện tốt, luôn mạnh khỏe, yêu đời. Chúc cậu sớm hoàn thành được ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá nữa. Và mình cũng xin chúc gia đình cậu luôn sum vầy, hạnh phúc bên nhau. Trong phong thư, mình có để kèm một tấm thiệp năm mới mình tự làm. Cậu không được chê xấu đâu đấy nhé.

Dưới nhà, mẹ đang dục mình xuống để cùng đi chợ Tết. Nên mình dừng bút tại đây thôi. Tạm biệt cậu nhé!

Best friend

Nguyễn Tuấn Tú

Văn mẫu lớp 4: Viết thư cho bạn cũ để hỏi thăm và chúc mừng năm mới

Viết thư cho bạn cũ để hỏi thăm và chúc mừng năm mới - Mẫu 5

Phú Thọ, ngày … tháng … năm …

Hoàng Lân thân mến!

Chào cậu, người thành phố. Mình chào cậu như thế vì mình viết thư cho cậu từ vùng quê hương trung du của mình, khi xuân tràn về trên tất cả các chồi non đang nảy lộc, trên cành đào, cây mận trước nhà. Mình nhớ người bạn của mình và viết thư chúc Tết cậu đấy.

Thành phố gió cát của cậu chắc là mai vàng đã nở khắp vườn hoa công viên rồi chứ? Cậu và hai bác ở trong ấy có khỏe không? Năm nay cậu đón Tết ở trong ấy hay về quê đón Tết với ông bà? Trường của cậu có cắm trại xuân không? À, để mình nói qua về việc tại sao mình về quê hương trung du vì mình biết thế nào cậu cũng thắc mắc. Hà Nội là quê ngoại mình, Phú Thọ là quê nội mình. Bố mình vì yêu quê mà chuyển về sống ở quê chứ chẳng có lí do gì đặc biệt cả. Bố mình lại thích chăn nuôi bò sữa. Khi nào cậu về Hà Nội thăm ông bà của cậu, đi theo ông cậu lên quê mình chơi đi, cậu sẽ được thấy “nông trang bò sữa" của bố mình. Ông cậu, thỉnh thoảng vẫn lên đây đánh cờ tướng với ông mình đấy. Phú Thọ là quê hương rừng cọ, rất nhiều cây cọ nhưng phải đi xa một tí, ra khỏi thị xã cơ. Cậu nhớ bài tập đọc hồi lớp một của tụi mình không?

Hương rừng thơm đồi vắng
Nước suối trong thầm thì
Cọ xòe ô che nắng
Râm mát đường em đi.

Quê nội mình đấy! Nhưng mà... mình ở ngoại ô thị xã, cũng chưa có cọ đâu, phải lên xa một tí!

Một tuần nữa là Tết rồi đấy, Hoàng Lân ạ. Hoa đào đã có cành nở nhiều và trời ấm hơn một tí. Trung du lạnh hơn Hà Nội và lạnh hơn thành phố Phan Rang của cậu nhiều lắm! Cô tiên Mùa Xuân đã cười khanh khách trong nắng nhạt, trong gió sớm rồi, mình chúc cậu và gia đình một năm mới thật nhiều điều may mắn, hạnh phúc, dồi dào sức khỏe, thật thịnh vượng. Riêng cậu kì thi nào cũng nhận được giải thưởng xuất sắc nhé!

Mình dừng bút nhé. Chào thân ái!

Bạn thân

Ngô Đình Lân

Viết thư cho bạn cũ để hỏi thăm và chúc mừng năm mới - Mẫu 6

Hà Nội, ngày ... tháng ... năm ...

Ngọc Anh thân mến!

Thư trước, mình viết cho bạn đã lâu mà chưa nhận được thư trả lời, sốt ruột, mình viết tiếp cho bạn một lá nữa đây. Đầu thư, mình xin gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến bạn cùng toàn thể gia đình.

Từ ngày bạn theo bố mẹ chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh, chắc là mọi việc đều thuận lợi cả chứ? Trường mới có gần nhà không? Bạn đã kết thân với bạn nào chưa? Mình tin rằng bạn vẫn tiếp tục học giỏi như hồi ở ngoài này.

Mình không thể nào quên những kỉ niệm đẹp đẽ trong tình bạn của chúng ta. Hình ảnh nụ cười tươi tắn và hai bím tóc xinh xinh của cô bạn thân thiết đã in sâu trong tâm trí mình. Ngoài này, lớp mình vẫn thế. Các bạn nhắc Ngọc Anh luôn đấy!

Thời gian cuối năm trôi qua nhanh thật, hôm nay đã là ngày tiễn ông Táo cưỡi cá chép mang sớ lên chầu Trời. Chỉ một tuần nữa là chúng mình lại được xúng xính trong bộ quần áo mới, cùng ông bà, cha mẹ đi chúc Tết và dạo chơi xuân. Nghĩ đến những điều thú vị mỗi dịp Tết đến, xuân về, mình lại nhớ bạn vô cùng! Tết này, mình và bạn không còn được nắm tay nhau vui vẻ len lách trong dòng người đông nghịt đổ ra xung quanh Hồ Gươm để đón giao thừa như mọi năm. Tiếc quá!

Nhân dịp năm mới, mình xin gửi tới gia đình bạn lời chúc mừng chân thành và tốt đẹp nhất! Chúc Ngọc Anh học giỏi, hát hay và gặp được nhiều điều may mắn!

Hẹn gặp nhau ở Hà Nội hè tới nhé! Thân ái chào bạn!

Bạn cũ

Thanh Hương

—-------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4 , Tập làm văn lớp 4 Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn . Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4 .

Đánh giá bài viết
503 38.166
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm