Mở bài gián tiếp Tả con chó lớp 4 Mới nhất

Mở bài gián tiếp Tả con chó lớp 4 do VnDoc biên soạn gồm các mẫu mở bài gián tiếp hay, đa dạng cho bài văn Tả chú chó nhà em. Mời các em HS tham khảo để hoàn thành tốt bài Tập làm văn của mình.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại

Mở bài gián tiếp Tả con chó Mẫu 1

Ở lớp, em có những người bạn thân cùng nhau vui chơi, học tập. Ở trong xóm, em có nhóm bạn cùng nhau đi bộ, chơi cầu lông mỗi chiều. Ở trên mạng xã hội, em có những người bạn cùng chung đam mê vẽ tranh. Còn ở nhà, thì em có một người bạn đặc biệt. Người bận ấy là Sung - một chú chó cỏ năm nay vừa tròn hai tuổi.

Mở bài gián tiếp Tả con chó Mẫu 2

Mỗi khi đi du lịch hay đi chơi xa nhà vài hôm, em luôn mong được về nhà thật nhanh. Không phải vì chuyến đi chơi không vui vẻ, cũng chẳng phải địa điểm du lịch chưa đủ hấp dẫn. Mà là bởi vì em biết ở nhà đang có một người bạn buồn bã nằm chờ em cùng bố mẹ trở về nhà. Đó là Mít - chú chó corgi đáng yêu của gia đình em.

Mở bài gián tiếp Tả con chó Mẫu 3

Từ xưa đến nay, các con vật vẫn luôn là những người bạn đặc biệt của con người. Mỗi người tùy theo sở thích và hoàn cảnh sống, sẽ chọn nuôi loại thú cưng phù hợp với mình. Có người chọn nuôi cá vàng, người nuôi mèo, rùa, có người lại nuôi ốc, nuôi rắn nước. Còn em, thì từ nhỏ đến lớn vẫn luôn dành tình yêu đặc biệt cho loài chó. Nhưng phải đến sinh nhật vừa rồi, thì em mới được bố mẹ đồng ý cho nuôi một chú chó trong nhà. Em đã đặt tên cho người bạn ấy là Khoai.

Mở bài gián tiếp Tả con chó Mẫu 4

Mấy hôm nay, bố của em được nghỉ phép nên dành thời gian ở nhà để sửa sang lại một số đồ đạc. Trong đó, bố đã dành cả một buổi chiều để sửa lại mái và sơn màu mới cho cái chuồng gỗ nhỏ ở trước sân. Đó là ngôi nhà của Cơm - chú chó mà gia đình em nuôi bốn năm nay.

Mở bài gián tiếp Tả con chó Mẫu 5

Bố mẹ của em thường đi làm về muộn. Nên mỗi khi đi học về, em sẽ ngồi chơi một mình ở sân. Tuy nhiên, suốt một tuần vừa rồi, em đã không phải cô đơn nữa. Bởi bố đã đón về nhà cho em một người bạn mới rất năng động và nhiệt tình. Đó chính là Milu - chú chó Husky ba tháng tuổi.

Mở bài gián tiếp Tả con chó Mẫu 6

Nhà em có trồng một vườn rau xanh tươi tốt ở cạnh sân trước. Tuy nhiên, có một vấn đề là đàn gà phía sau nhà thường lén chạy đến chỗ vạt rau để đào bới. Điều đó khiến bố em rất đau đầu. Nhưng điều đó đã được giải quyết. Bởi bố đã đón về nhà một người bảo vệ ngoan ngoãn v và chăm chỉ. Đó chính là chú chó Mực.

Mở bài gián tiếp Tả con chó Mẫu 7

Mấy hôm nay, mỗi khi tan học, em liền chạy ngay về nhà. Hai người bạn thân của em cũng tíu tít cùng em trở về nhà. Bởi vì ở nhà em có người bạn nhỏ rất đáng yêu và ngoan ngoãn đang chờ chúng em về chơi cùng. Đó chính là chú chó con vừa mở mắt hơn hai tuần - Kẹo Sữa.

---------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4 , Tập làm văn lớp 4 Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn . Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4 .

Đánh giá bài viết
27 1.840
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trần Thị Kim Thanh
    Trần Thị Kim Thanh

    hayy


    Thích Phản hồi 10/04/23

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm