Viết đoạn văn tưởng tượng Cây khế lớp 4

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Cách viết đoạn văn tưởng tượng

HS tham khảo phần hướng dẫn viết chi tiết tại đây Hướng dẫn cách viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4

Viết đoạn văn tưởng tượng về câu chuyện Cây khế - Mẫu 1

Kết thúc của câu chuyện Cây khế là một kết thúc mở, nên em đã tự viết tiếp câu chuyện của mình. Em tưởng tượng ra cảnh người anh trai tham lam may mắn thoát chết, được sóng đưa vào bờ. Sau tình huống thập tử nhất sinh đó, anh ta nhận ra rằng chính sự tham lam đã dồn bản thân vào nguy hiểm. Thế là, anh ta lầm lũi trở về nhà với tâm trạng nặng nề và suy nghĩ rối loạn. Từ hôm đó, anh ta như trở thành một con người hoàn toàn khác. Ngày ngày, anh ta vác cuốc ra đồng làm lụng, tối về thì chăm sóc cho cây khế già. Hàng xóm có sang nhờ gì, anh ta cũng đồng ý giúp đỡ. Trước đây, anh ta lười biếng bao nhiêu thì giờ đây lại chăm chỉ bấy nhiêu. Sự thay đổi đó, khiến bà con làng xóm ai cũng yêu quý anh hơn trước. Sống trong bầu không khí đó, người anh trai cảm thấy rất hạnh phúc và may mắn khi bản thân biết sửa chữa sai lầm của mình.

Viết đoạn văn tưởng tượng về câu chuyện Cây khế - Mẫu 2

Câu chuyện cổ tích Cây khế là câu chuyện mà em rất yêu thích và đọc đi đọc lại nhiều lần. Nhưng lần nào em cũng cảm thấy chưa thực sự hài lòng với kết thúc của câu chuyện, bởi em mong muốn người anh trai có cơ hội sửa sai và đền bù cho em trai của mình. Do đó, em đã tưởng tượng rằng sau khi chìm xuống đáy biển, người anh trai hôn mê rất lâu. Khi mở mắt ra, anh ta đã trở về thời điểm mà người bố vừa qua đời. Lần này, anh ta quyết định cùng em trai chung sống hòa thuận. Anh nhường cho em trai phần lớn tài sản và quan tâm, chăm sóc cho em từng chút một. Ngoài ra, anh ta cũng cùng em mình giúp đỡ bà con trong làng. Những lần đầu nghe lời cảm ơn của người khác, anh rất bỡ ngờ và lạ lùng, nhưng rồi dần dần anh đã quen với điều đó. Người anh trai nhận ra rằng, niềm hạnh phúc khi là người có ích còn tuyệt vời hơn rất nhiều so với việc có nhiều của cải. Chính vì thế, khi đến mùa quả chín, lúc thấy chim thần đến ăn, anh ta đã bảo chim thần hãy ăn thỏa thích. Lần này, anh không đòi hỏi gì từ chim thần cả, vì anh biết cơ hội được làm lại cuộc đời này chính nhờ chim thần mà có. Lần này, anh ta không chỉ trở thành một người tốt mà còn bù đắp được những lỗi lầm mình đã gây ra cho em trai. Đối với em, đó thực sự là một kết thúc có hậu cho tất cả mọi người.

Viết đoạn văn tưởng tượng về câu chuyện Cây khế - Mẫu 3

Đọc kết cục của người anh trai tham lam, em vẫn luôn muốn cho anh ta có một cơ hội để sửa sai. Vì vậy em đã tưởng tượng ra một hành trình mới cho anh ta. Sau khi rơi xuống biển, số vàng trên người anh trai bị rơi ra, nên anh ta được sóng đẩy vào bờ của một ngôi làng nhỏ. Tại đây, anh được bà con tận tình chăm sóc, cứu chữa. Trong những ngày dưỡng bệnh, anh ta suy nghĩ rất nhiều về hành vi của bản thân trước đây và vô cùng hối hận. Ngay khi vừa khỏe lại, anh ta quyết định sống một cuộc đời mới. Anh xin đi làm thuê cho người dân trong làng. Ai thuê gì thì làm nấy, từ cuốc đất, đào khoai đến đi biển bắt cá. Anh dựng một túp lều nhỏ gần bờ biển để sinh sống một mình. Trong làng ai cần giúp đỡ, anh sẽ nhiệt tình hỗ trợ ngay mà chẳng nhận lấy một thứ gì. Điều đó khiến người dân trong làng ai cũng yêu quý anh lắm. Họ khen ngợi anh bằng những lời tốt đẹp mà trước đây anh chưa từng nghĩ mình sẽ được nghe. Cuộc sống cứ thế trôi qua êm đềm và hạnh phúc như vậy mãi về sau.

Viết đoạn văn tưởng tượng Cây khế lớp 4

Viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4 Hay Nhất

>> HS tham khảo các đoạn văn mẫu tưởng tượng hay, đa dạng tại đây Viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4

Viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4 Ngắn gọn

>> HS tham khảo các đoạn văn mẫu tưởng tượng hay, ngắn gọn tại đây Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 Ngắn gọn

Đánh giá bài viết
194 10.478
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm