TOP 9 Thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn lớp 4

Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của em về sự việc đó

Thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn Ngắn gọn (7 mẫu)

>> Tham khảo các bài văn mẫu dài và chi tiết hơn tại đây Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn Ngắn gọn

Thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn Mẫu 1

Bác Hồ đã từng nói rằng:

“Các Vua Hùng đã có công dựng nước
Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

Câu nói ấy đã nhắc đến công lao vô cùng to lớn của Vua Hùng - người đã thành lập nên nước Việt Nam của chúng ta. Mỗi năm một lần, Phú Thọ lại tổ chức Lễ hội Đền Hùng rất lớn và hoành tráng để ghi nhớ công ơn của các vị Vua Hùng. Năm nay, em đã vinh dự và may mắn được cùng gia đình tham gia lễ hội ý nghĩa này.

Để chuẩn bị cho chuyến đi, em dã tìm hiểu về các hoạt động có trong lễ hội. Càng tìm hiểu, em lại càng háo hức và vui sướng, mong chờ thật nhanh đến ngày được tham gia. Cuối cùng thì ngày ý nghĩa đó cũng đến. Từ trước một ngày, gia đình em đã di chuyển đến khu vực gần nơi diễn ra lễ hội. Xung quanh có rất đông người dân đến tham gia lễ hội giống như gia đình em. Khắp các con đường đều được trang trí rực rỡ cờ và hoa. Các cửa hàng bày bán vật lễ để dâng lên các vị Vua Hùng cũng rất cầu kì và đầy đủ. Sáng hôm sau, đúng mùng 10 tháng 3 Âm lịch, Lễ hội Đền Hùng bước vào chính hội. Buổi sáng, gia đình em cùng mọi người tham gia lễ dâng hương. Phần dâng hương diễn ra vô cùng trang trọng với các nghi thức cổ xưa được gìn giữ và truyền lại cho đến ngày nay. Các cỗ kiệu được tô son thiếp vàng cùng các đoàn rước đông đúc những nam thanh nữ tú cũng góp phần tạo nên sự nhộn nhịp cho lễ hội.

Sau đó, mọi người dần chuyển sang hoạt động riêng. Gia đình em cùng nhau đi đến đền thờ Vua Hùng để dâng hương. Các hoạt động em đều làm theo lời dặn của bố mẹ một cách thành kính. Bởi em vô cùng biết ơn các Vua Hùng đã có công dựng nên nước ta, để sau này con cháu có cội có nguồn. Xong xuôi, em còn nán lại để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng xung quanh đền thờ. Vẻ đẹp ấy thật khiến người ta phải trầm trồ không thôi.

Khi xuống chân núi, em được thu hút bởi cuộc thi hát Xoan rất hấp dẫn. Cùng với đó là nhiều trò chơi dân gian được tổ chức như đi cầu tre, ném còn, đấu vật, chơi đu, chọi gà, gói bánh thi, bắt vịt… Em đã được tham gia thử trò đập niêu đất. Tuy em đập hụt rất nhiều lần, nhưng nhờ sự cổ vũ nhiệt tình của mọi người nên cuối cùng cũng thành công.

Trên đường trở về nhà, em cứ nhớ mãi những khoảnh khắc vui sướng tại lễ hội Đền Hùng. Lễ hội này khồn chỉ để bày tỏ lòng biết ơn đến các Vua Hùng, mà còn góp phần gìn giữ, phát triển và quảng bá đến mọi người những nét đẹp văn hóa dân gian của dân tộc ta. Đây thật sự là một lễ hội vô cùng ý nghĩa. Em mong rằng , năm sau mình vẫn sẽ tiếp tục được tham gia lễ hội này.

Thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn Mẫu 2

Để có một đất nước Việt Nam độc lập, hòa bình như ngày hôm nay, có rất nhiều những cha anh đã ngã xuống trên chiến trường. Vì vậy, để thể hiện sự biết ơn và kính trọng với các anh, hằng năm, rất nhiều hoạt động tri ân đã được diễn ra trên cả nước. Trường em cũng vậy. Năm nào, vào dịp cuối năm, trường em cũng tổ chức hoạt động đến thăm và tặng quà cho những người mẹ Việt Nam anh hùng.

Hoạt động này được diễn ra với sự tham gia của thầy cô, học sinh trong nhà trường. Trước đó, trường em tổ chức kêu gọi và quyên góp, để cùng gây quỹ. Từ học sinh, giáo viên đã và đang học tập ở nhà trường, đến những người đã nghỉ hưu. Từ các phụ huynh, người dân ở gần trường. Khi nghe tin trường em tổ chức gây quỹ, đều rất phấn khởi cùng góp sức. Ngoài tiền mặt, thì những đồ vật như bánh kẹo, gạo sữa, áo quần đều rất đáng quý. Vào chiều thứ 6 cuối cùng của tháng 12, em cùng một số bạn khác có mặt ở văn phòng Đội, để cùng thầy cô chia các đồ vật thành từng suất quà. Xong xuôi, trời cũng vừa sập tối, nên chúng em vội vàng trở về nhà nghỉ ngơi, để chuẩn bị cho hành trình ngày hôm sau.

Sáng hôm sau, chúng em có mặt trên sân từ sớm để nhận nhiệm vụ. Em cùng hai chị lớp 5B và cô giáo chủ nhiệm, sẽ đến thăm nhà bà Hân ở tiểu khu 11. Bà có ba người con trai nhưng đều đã hi sinh trên chiến trường khi còn chưa kịp lập gia đình. Vì vậy, hiện tại bà sống cô đơn một mình ở cuối xóm. Khi đến nơi, chúng em được ngồi tâm sự với bà và trao tận tay bà những món quà đã chuẩn bị từ trước. Sau đó, cô giáo ngỏ lời xin được giúp bà dọn dẹp nhà cửa, sân vườn để đón năm mới. Được bà đồng ý, mấy cô trò bắt tay vào việc ngay. Đầu tiên, chúng em quét sạch sân nhà, còn cô giáo thì lau bụi bám trên cửa sổ, tủ kệ và nền nhà. Tiếp đó, chúng em mang chăn gối của bà ra sân phơi nắng, rồi mới bắt đầu nhổ sạch cỏ ở khoảng sân trước nhà bà. Có lẽ ông trời cũng cảm động trước hành động của cô trò em, nên tùy cuối đông, nhưng nắng ấm áp lắm. Sau khi dọn sạch mảnh vườn nhỏ, em đề nghị với cô, trồng một dãy cúc vàng trước sân cho bà ngắm. Nghe vậy, cô đồng ý ngay. Thế là cô và em chạy xe ra chợ, mua về mấy cây cúc vàng nhỏ, rồi cùng hai chị khác trồng thành hàng trước sân. Khi mọi việc xong xuôi, trời đã qua buổi trưa rồi. Nhìn không gian nhà cửa ấm cúng, sạch sẽ và sáng sủa hơn trước, bà Hân vui lắm. Bà ôm lấy cô giáo, rồi ôm cả chúng em vào lòng. Em cảm nhận được niềm vui sướng của bà qua từng cái vuốt ve dịu dàng trên mái tóc.

Trở về nhà sau một buổi sáng vất vả, tuy hơi mệt, nhưng em vẫn vui và hạnh phúc lắm. Bởi bản thân đã làm được một việc ý nghĩa góp phần thể hiện sự biết ơn và trân trọng của mình với những người mẹ Việt Nam anh hùng. Em mong rằng, không chỉ trường em, mà còn nhiều tổ chức khác ở địa phương, sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa khác nhằm thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn với những người có công với đất nước như bà Hân.

Dàn ý Thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn

>> Tham khảo các dàn ý chi tiết tại đây Lập dàn ý thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn

----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
1.359 100.863
13 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tam Ha
    Tam Ha

    ngắn nữa thì hay, chứ dài quá viết mỏi tay lắm


    Thích Phản hồi 18:45 13/03
  • Thảo Hán
    Thảo Hán

    dài 😖

    Thích Phản hồi 21:00 13/03
    • Quang Quang
      Quang Quang

      _-Dài quá 😵-_

      Thích Phản hồi 21:29 13/03
      • 0387516450
        0387516450

        tại sao mua tài khoản rồi mà không tải được 


        Thích Phản hồi 16:24 14/03
        • Biết Tuốt
          Biết Tuốt

          Bạn thử tải lại xem, mình tải bình thường mà

          Thích Phản hồi 16:37 14/03
      • Chú Dũng Decor
        Chú Dũng Decor

        mỏi tay quá

        Thích Phản hồi 10:40 16/03
        • Cuộc sống quanh ta
          Cuộc sống quanh ta

          Cho ngắn hơn dk k vậy chứ này dài quá

          Thích Phản hồi 19:15 17/03
          • Nguyễn Thanh Hải
            Nguyễn Thanh Hải

            viết vậy cũng được mà dài quá



            Thích Phản hồi 21:03 17/03
            • đặng hoàng gia nguyên
              đặng hoàng gia nguyên

              dài thì mới đủ nội dung


              Thích Phản hồi 20:03 18/03
              • Nguyễn Thị Thuỳ Linh
                Nguyễn Thị Thuỳ Linh

                Ko dài

                Thích Phản hồi 21:38 20/03
                • Nguyễn Thị Thuỳ Linh
                  Nguyễn Thị Thuỳ Linh

                  (⁠づ⁠。⁠◕⁠‿⁠‿⁠◕⁠。⁠)⁠づ

                  Thích Phản hồi 21:38 20/03

                  Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

                  Xem thêm