Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật tuổi nhỏ chí lớn lớp 4

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật tuổi nhỏ chí lớn lớp 4

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật tuổi nhỏ chí lớn lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật tuổi nhỏ chí lớn trong các câu chuyện em đã được nghe, được đọc

Cảm nghĩ của em về một nhân vật tuổi nhỏ chí lớn Mẫu 1

Đọc câu chuyện Lên đường, em rất khâm phục và kính trọng trước nhân vật Hoài Văn Hầu (Trần Quốc Toản). Tuy chỉ mới là một chàng thiếu niên trẻ tuổi, nhưng anh ấy đã bộc lộ được tài năng và sự dũng cảm hơn người của mình. Trí tuệ và bản lĩnh của anh thể hiện qua sự tin tưởng của hơn 600 vạn hào kiệt đến xin được cùng anh ra chiến trường. Điều đó đã gián tiếp khẳng định tài năng của người anh hùng nhỏ tuổi này. Dù không phải là một vị tướng lĩnh được triều đình giao trọng trách đánh giặc, Hoài Văn Hầu vẫn tự mình chủ động ra trận đánh giặc, chẳng sợ hiểm nguy. Bởi sâu thẳm trong con người chàng thiếu niên đó là tình yêu nước nồng nhiệt, là khát vọng giết giặc bảo vệ đất nước. Tinh thần dũng cảm ấy như cơn lốc quét qua tất cả những rào cản, để đưa Hoài Văn Hầu cũng hơn 600 vạn hào kiệt tiến về phía kẻ thù. Sự hiên ngang, dũng mãnh, kiên cường, bất khuất ấy khiến em phút chốc quên mất Hoài Văn Hầu chỉ là một thiếu niên trẻ tuổi, còn chưa trưởng thành. Nhưng càng như vậy, em lại càng kính trọng và thán phục anh ấy hơn. Thật tự hào khi đất nước ta có một trang hào kiệt như thế.

Cảm nghĩ của em về một nhân vật tuổi nhỏ chí lớn Mẫu 2

Trong câu chuyện Chiến công của những du kích nhỏ, em rất ấn tượng với nhân vật Lượt - một cậu du kích nhỏ tuổi tài trí. Tuy còn nhỏ nhưng Lượt đã tham gia hoạt động cách mạng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với vai trò là người tổng hợp thông tin từ các du kích khác để báo lên bác Nhã, Lượt đã luôn ôn tập lại công việc của Đội du kích thiếu niên trong đầu mình để tránh sai sót. Khi thực hiện thu thập tình báo, Lượt hết sức cẩn thận và xử lí dấu vết kĩ càng, tuyệt đối không để lộ một chút sơ hở nào. Cậu hoạt động kín kẽ như một chiến sĩ cách mạng lâu năm với sự bản lĩnh, tự tin và cẩn thận. Những niềm hạnh phúc trong Lượt lóe lên khi đọc chiến tính của các bạn du kích khác đã cho thấy tình yêu nước mãnh liệt ở bên trong cậu. Lượt thực sự là một du kích tuyệt vời, tuy tuổi nhỏ nhưng tài năng và ý chí thì không hề nhỏ chút nào.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
82 4.159
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm