Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Top 50 Mở bài Tả cây cối lớp 4

Viết mở bài cho bài văn tả cây cối lớp 4

Viết mở bài về loài cây em yêu lớp 4 (46 mẫu) được biên soạn để giúp các em HS học tập tốt môn Tập làm văn lớp 4 và đạt kết quả cao cho bài viết sắp tới, đồng thời trở thành tài liệu tham khảo cho quý thầy cô và phụ huynh.

Đề bài: Viết mở bài cho bài văn tả cây cối mà em đã lập dàn ý:

a) Một đoạn mở bài trực tiếp

b) Một đoạn mở bài gián tiếp

Mở bài tả cây bàng lớp 4

Mở bài trực tiếp tả cây bàng

Ở góc nhà xe của trường em có trồng một gốc bàng già. Gốc bàng ấy được trồng ngay từ khi trường vừa mới xây xong.

Mở bài gián tiếp Tả cây bàng Mẫu 1

Trường của em là một ngôi trường có tuổi đời khá lâu rồi. Từ tường rào đến sân trường, các dãy phòng học đều nhuốm màu thời gian. Dù đã nhiều lần trải qua sửa chữa, nâng cấp, nhưng trường em vẫn còn những hình dáng của thuở bố mẹ em còn đi học. Một trong số đó, phải nhắc đến cây bàng già ở phía sau thư viện trường em. Theo lời bố em kể, thì từ khi trường vừa xây, cây bàng đã được trồng ở đó rồi.

Mở bài gián tiếp tả cây bàng Mẫu 2

Con ngõ nhỏ của xóm em suốt cả mùa hè lúc nào cũng mát rười rượi. Đi vào ngõ, không khí trở nên trong lành và mát mẻ, như vừa đi lạc vào một thiên đường khác lạ. Tất cả chính là nhờ vào hàng bàng cao tuổi được trồng dọc theo lối đi.

Mở bài gián tiếp tả cây bàng Mẫu 3

Gia đình em vừa chuyển về một ngôi nhà mới. Ngôi nhà có mảnh vườn nhỏ phía bên hông với một vườn hoa đồng tiền xinh xắn. Lúc đó, đang là ngày hè tháng 7, nắng nóng như đổ lửa, nhưng vườn hoa vẫn vô cùng tươi tốt. Tất cả là nhờ gốc bàng già cao lớn đứng ở một góc vườn hoa.

Mở bài gián tiếp tả cây bàng Mẫu 4

Trường của em là một ngôi trường đã được thành lập được hơn bốn mươi năm rồi. Theo thời gian, trường đã nhiều lần được quy hoạch và sửa chữa lại. Vì vậy, so với bức ảnh lúc thành lập, thì trường đã có nhiều đổi khác. Tuy nhiên, có một thứ vẫn không hề thay đổi qua suốt từng ấy năm, chính là cây bàng già ở giữa sân trường. Đó là cây bàng non do chính tay thầy hiệu trưởng trồng vào ngày khai giảng đầu tiên của trường.

Mở bài gián tiếp tả cây bàng Mẫu 5

Những ngày mùa hè, hành lang trước lớp em lúc nào cũng mát rượi, chứ không hề bị nắng chiếu vào. Vào ngày mưa, thì hành lang cũng luôn khô ráo, vì mưa không thể hắt vào được. Tất cả là nhờ vào cụ bàng già đứng trước cửa lớp em.

Mở bài tả cây phượng lớp 4

Mở bài trực tiếp Tả cây phương

Trường của em rất dễ tìm giữa con phố, bởi có một cây phượng vĩ cao lớn đứng ngay cạnh cột cổng trường.

Mở bài gián tiếp Tả cây phượng Mẫu 1

Mùa hạ về, thành phố Hải Phòng quê em lại thay da đổi thịt. Nắng hè trở nên oi ả, vàng ruộm và giòn tan, nóng hôi hổi. Khắp các con đường, ve kêu râm ran, ngày đêm xướng lên khúc ca muôn thuở của họ nhà mình. Dòng người trên đường cũng thay lớp áo bông, khăn quàng dày sụ qua các chiếc áo ngắn tay và những tấm áo khoác nắng. Nhưng khác nhất, tươi mới nhất thì vẫn là những cây phượng vĩ dọc các con đường gần trường em.

Mở bài gián tiếp Tả cây phượng mẫu 2

Trường của em là một ngôi trường xanh. Nói như vậy, bởi vì khắp khuôn viên trường là rất nhiều những cây cối, vườn hoa. Nào là bàng, sấu, hoa sữa, me, xoài, rồi cả hoa hồng, hoa thược dược, hoa mười giờ. Tuy nhiên, được mọi người yêu thích và biết đến nhiều nhất, vẫn là cây phượng cao lớn đứng gác ở trước cổng trường.

Mở bài gián tiếp Tả cây phượng mẫu 3

Trường học là ngôi nhà thứ hai của em. Ngay từ những buổi học đầu tiên, em đã thích thú khám phá tất cả các ngõ ngách của ngôi trường. Nên bất kì hàng cây, bụi hoa nào em cũng biết, cũng quen. Trong đó, em đặc biệt ấn tượng với cây phượng đứng ở góc sau trường. Tuy trồng ở vị trí khó tìm, nhưng nó vẫn thật bắt mắt và thu hút mọi người bởi vẻ ngoài đồ sộ và màu hoa rực rỡ của mình.

Mở bài gián tiếp Tả cây phượng mẫu 4

Từ nhà đến trường, em sẽ đi ngang qua một con phố. Tuy nó không được đề tên cụ thể, nhưng mọi người vẫn gọi nó là con đường phượng vĩ. Bởi hai bên con đường này, được trồng đầy những cây phượng vĩ cao lớn, tỏa bóng mát rười rượi. Đặc biệt, khi hạ về, thì nơi đây sẽ tràn ngập sắc đỏ tươi, đẹp như tranh vẽ.

Mở bài Tả cây xoài lớp 4

Mở bài trực tiếp tả cây xoài

Vườn nhà bà em có một cây xoài cát. Cây mới có ba tuổi mà năm nay đã cho trái đầy cành.

Mở bài gián tiếp Tả cây xoài mẫu 1

Nhà em có một khu vườn xanh tốt, với nhiều loại cây ăn trái khác nhau. Nào là bưởi, na rồi ổi, chanh leo, mít… Tất cả đều do một tay ông em trồng và chăm sóc. Trong đó, cao lớn nhất chính là cây xoài hạt lát được trồng ở góc vườn.

Mở bài gián tiếp Tả cây xoài mẫu 2

Trước nhà em là một khoảng sân nhỏ. Hằng ngày đó là nơi mà em vui chơi cùng bạn bè. Dù là những ngày hè chói chang hay những ngày mưa dầm rả rích, thì mảnh sân ấy vẫn luôn khô ráo, không bị ảnh hưởng chút nào. Tất vả là nhờ vào cây xoài trồng ở cạnh sân. Cây rất cao lớn, với tán lá dày rộng đã che mưa chắn nắng cho cả mảnh sân này.

Mở bài gián tiếp Tả cây xoài mẫu 3

Hồi nhà em mới chuyển về đây, cả khu vườn gần như là để hoang. Ngoài cỏ dại ra thì chỉ toàn là cành cây khô. Bố và mẹ em đã cùng nhau dọn dẹp và trồng lại một vườn cây mới. Duy chỉ còn sót lại một cây xanh duy nhất đã kiên cường vượt qua được khoảng thời gian không có ai chăm sóc. Đó chính là cây xoài cát ở phía góc vườn.

Viết mở bài đoạn văn tả một loại cây mà em yêu thích lớp 4

Mở bài gián tiếp Tả cây xoài mẫu 4

Đến nay, em đã được ăn rất nhiều loại quả ngon, lạ, như măng cụt, dưa gang, mít tố nữ… Thế nhưng em vẫn không sao quên được những trái xoài chua nhỏ trên cây xoài lớn cạnh sân bóng của thôn.

Mở bài gián tiếp Tả cây xoài mẫu 5

Trên đường đi học về, hôm nào em cũng đi qua một cây xoài. Cây xoài ấy không của ai cả, nên không người chăm sóc, thế nhưng vẫn lớn lên mạnh mẽ, to khỏe. Trổ ra biết bao trái xoài thơm ngọt, tặng cho những người đi ngang qua.

Mở bài gián tiếp Tả cây xoài mẫu 6

Có thể nói rằng trong các loại cây ăn quả mà nhà bà ngoại em trồng cây nào cũng sai trĩu quả như cây chôm chôm, vú sữa, sầu riêng,.. Và mỗi loại cây đều có một vẻ đặc trưng riêng, có được những hương vị riêng. Nhưng trong đó, em thích nhất là cây xoài tượng thật to và khi chín lại rất ngon ngọt.

Mở bài tả cây chuối lớp 4

Mở bài trực tiếp Tả cây chuối

Bước ra sau bờ ao nhà bà, em sẽ gặp ngay một gia đình chuối hương. Cả cụm có cây mẹ, cây con đứng san sát chụm lại vào nhau.

Viết mở bài đoạn văn tả một loài cây mà em yêu thích lớp 4

Mở bài gián tiếp Tả cây chuối mẫu 1

Ở quê em, mỗi nhà đều có một mảnh vườn nhỏ để trồng các laoij rau và cây ăn quả. Vườn nhà ông em cũng vậy. Chỉ một góc nhỏ mà ông trồng được nhiều cây lắm. Nào mít, nào bưởi, nào khế… Nhưng trong đó, em thích nhất là cây chuối tiêu ở góc vườn.

Mở bài gián tiếp Tả cây chuối mẫu 2

Từ nhỏ, em đã yêu thích các loại cây xanh. Vì vậy, em luôn xung phong nhận việc tưới nước, nhổ cỏ cho các gốc cây trong vườn nhà. Dù vườn nhà em có khá nhiều loài cây, nhưng được em yêu thích nhất chính là cây chuối tiêu.

Mở bài gián tiếp Tả cây chuối mẫu 3

Nước ta là một nước có số lượng các loại hoa quả vô cùng phong phú. Vì có khí hậu thuận lợi, phù hợp cho chúng phát triển. Trong đó, cây chuối là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, phù hợp với nhiều loại đất. Đặc biệt lại còn cho quả quanh năm, toàn thân đều có thể sử dụng được. Đem lại giá trị kinh tế cao. Nên người dân rất ưa chuộng và trồng nhiều chuối trong vườn nhà.

Mở bài tả cây ổi lớp 4

Mở bài trực tiếp tả cây ổi

Năm ngoái, sau chuyến đi thăm bạn ở Thái Bình về, bố em đã đem theo một nhánh ổi găng. Mới một năm trôi qua, mà nhánh ổi đó đã trở thành một cây ổi tươi tốt, cành lá xum xuê.

Viết mở bài đoạn văn tả một loài cây mà em yêu thích lớp 4

Mở bài gián tiếp Tả cây ổi mẫu 1

Tuổi thơ của em là những tháng ngày rong ruổi trên con đê, trên cánh đồng cùng bạn bè. Và hình ảnh mà em nhớ mãi, chính là những cây ổi khẳng khiu bên bờ ruộng. Với những trái nhỏ, thơm ngọt - thứ quà quý đối với những đứa trẻ thôn quê.

Mở bài gián tiếp Tả cây ổi mẫu 2

Nhà em có một khu vườn nhỏ, trồng nhiều loại hoa và cây ăn quả. Ở đó, có nhãn, có bưởi, có cả chanh leo… Nhưng em yêu thích nhất vẫn là cây ổi già, to lớn trong góc vườn.

Mở bài gián tiếp Tả cây ổi mẫu 3

Mỗi mùa trong năm, lại có rất nhiều loại quả chín ngon lành cho chúng ta thưởng thức. Và tất nhiên, cũng có những loại quả luôn ra trái quanh năm, được nhiều người yêu quý đem trồng trong vườn nhà. Ở sau nhà em, cùng trồng một loại quả như vậy, đó chính là những cây ổi ruột hồng.

Mở bài tả cây me tây lớp 4

Mở bài trực tiếp tả cây me tây

Đầu ngõ nhà em có một cây me tây cao lớn. Không ai biết cây bao nhiêu tuổi, chỉ biết từ khi bố em còn nhỏ, cây me tây đã đứng ở đó rồi.

Viết mở bài đoạn văn tả một loài cây mà em yêu thích lớp 4

Mở bài gián tiếp Tả cây me tây mẫu 1

Trên sân trường em được trồng nhiều loại cây lớn, như cây bàng, cây phượng, cây sấu… Trong đó, gốc cây được các học sinh yêu thích nhất, chính là cây me tây. Bởi nó không chỉ tạo bóng mát, mà còn đem đến những trái me chua hấp dẫn mọi đứa trẻ.

Mở bài gián tiếp Tả cây me tây mẫu 2

Nhà bà em ở nông thôn, nên có một khu vườn rất rộng. ở đó, có rất nhiều cây rất cao lớn, thân phủ đầy rêu xanh. Trong đó, em mê nhất là cây me tây, với những chùm quả chua chua, ngọt ngọt. Chỉ cần nhìn thôi là đã đủ thèm lắm rồi.

Mở bài gián tiếp Tả cây me tây mẫu 3

Có lẽ ai đó trước đây khi trồng cây me tây này đã tính toán khá chu đáo cho lũ trẻ chúng tôi chỗ dừng chân nghỉ lại trên một đoạn đường bốn cây số cuốc bộ khi gặp cái nắng gay gắt của mùa khô. Thường ngày, tan học trở về nhà lũ học trò chúng tôi lại tụm năm, tụm bảy nghỉ lại dưới gốc me này để tránh cái nắng chói chang. Gốc cây đã ghi lại không biết bao nhiêu những kỷ niệm đẹp của tuổi học trò.

Mở bài tả cây sầu riêng lớp 4

Mở bài trực tiếp tả cây sầu riêng

Nhà dì Năm có một vườn sầu riêng rộng lớn, có đến hơn 30 cây. Năm nào vào mùa quả chín, em cũng sang nhà dì để chiêm ngưỡng khụ vườn tuyệt vời này.

Viết mở bài đoạn văn tả một loài cây mà em yêu thích lớp 4

Mở bài gián tiếp Tả cây sầu riêng mẫu 1

Mỗi lần về thăm bà ở miền Nam, em lại say mê trước khu vườn trồng nhiều loại hoa quả chỉ sai trái khi trồng ở nơi đây. Đó là những cây bơ, cây điều, cây cà phê trĩu nặng… Nhưng em thích nhất, vẫn là gốc sầu riêng già phía cuối vườn cây.

Mở bài gián tiếp Tả cây sầu riêng mẫu 2

Vườn nhà em có rất nhiều cây ăn quả. Chúng đều do bố em cất công đi sưu tầm từ các tỉnh thành về. Nào thanh long, măng cụt, dưa gang… Trong đó, cây được bố và cả em yêu quý, mong chờ kết trái nhất, chính là cây sầu riêng.

Mở bài gián tiếp Tả sầu riêng mẫu 3

Vườn cây nhà nội tôi có rất nhiều cây ăn trái : bưởi, mít, mãng cầu, ổi , xoài… Mùa nào trái ấy, quanh năm lúc nào muốn ăn trái cây cũng có. Trong khu vườn rộng đến mấy mẫu ấy, tôi thích nhất là cây sầu riêng bởi cái hương vị đặc biệt của nó.

Mở bài tả cây cam sành lớp 4

Mở bài trực tiếp tả cây cam sành

Sau vườn nhà bà, có cả một hàng cây cam sành tươi tốt. Tất cả đều do một tay ông nội em trồng và chăm sóc.

Viết mở bài đoạn văn tả một loài cây mà em yêu thích lớp 4

Mở bài gián tiếp Tả cây cam sành mẫu 1

Bố em là một người rất mê làm vườn. Mảnh đất trống nhỏ phía sau nhà được bố chia thành từng ô, trồng đủ các loại quả ngon lành. Dưới đất là vườn dưa hấu và cà chua. Dàn trên cao là nho và chanh leo. Dọc lối đi, là những gốc cây cao lớn như ổi, mít, táo… Ở góc vườn, bố em dành hẳn một ô đất để trồng loài cây mà em yêu thích nhất, đó chính là cây cam sành.

Mở bài gián tiếp Tả cây cam sành mẫu 2

Suốt mấy hôm nay, cứ đi học về là em lại chạy ra vườn. Vì mấy hôm nay, cây cam sành mà em yêu quý, cần cù chăm sóc đã ra hoa. Dù chỉ là những bông hoa trắng tí xíu, nhưng cũng khiến em vui sướng vô cùng.

Mở bài gián tiếp Tả cây cam sành mẫu 3

Vườn nhà tôi không lớn lắm nhưng có khá nhiều loại: nào là nhãn, hồng, xoài, mít, nào là chôm chôm, mận, na. … Cây nào cũng xanh tốt, cây nào cũng có vị thơm ngon riêng. Nhưng tôi thích nhất là cây cam sành ở giữa vườn mà ba tôi trồng cách đây bốn năm.

Mở bài tả cây vú sữa lớp 4

Mở bài trực tiếp tả cây vú sữa

Cạnh bờ ao nhà em có một cái dù khổng lồ tự nhiên: đó chính là một cây vú sữa già.

Viết mở bài đoạn văn tả một loại cây mà em yêu thích lớp 4

Giới thiệu về cây vú sữa mẫu 1

Hồi bé, em được bà kể cho nghe câu chuyện hết sức cảm động về cây vú sữa. Từ lúc ấy, em cảm thấy yêu mến loài cây này đến lạ lùng.

Giới thiệu về cây vú sữa mẫu 2

Mỗi ngày, em luôn có một nhiệm vụ đặc biệt vào lúc 5 rưỡi chiều. Đó chính là tưới nước cho cây vú sữa ở trước nhà. Chính em đã xin mẹ được nhận công việc này. Bởi em vô cùng yêu thích cây vú sữa.

Giới thiệu về cây vú sữa mẫu 3

Cây vú sữa lò rèn bố tôi trồng đầu hồi nhà thuở tôi còn là đứa trẻ lên năm nay đã qua hai mùa trái ngọt. Mùa nào cũng sai bông, trĩu quả. Và bây giờ, nó bước sang mùa thứ ba cho quả.

Mở bài tả cây đu đủ lớp 4

Mở bài trực tiếp tả cây đu đủ

Để có bóng mát cho lối đi giữa vườn, mà không che mất ánh sáng của rau, bố em đã trồng một hàng cây đu đủ.

Viết mở bài đoạn văn tả một loại cây mà em yêu thích lớp 4

Mở bài gián tiếp Tả cây đu đủ mẫu 1

Năm nào cũng vậy, mẹ em luôn dành một vị trí đẹp nhất trên bàn thờ để đặt lên một trái đu đủ chín vàng ươm. Quả thơm ấy được hái từ cây đu đủ lớn trước sân nhà, được mọi người chăm sóc, nâng niu trong cả năm.

Giới thiệu về cây đu đủ mẫu 2

Trong các loại cây ăn quả, em thích nhất là đu đủ. Không chỉ vì quả đu đủ ăn rất ngon, mát. Mà còn bởi vì cái tên giản dị nhưng giàu ý nghĩa của nó.

Mở bài gián tiếp Tả cây đu đủ mẫu 3

Khu vườn nhà em có rất nhiều loại cây, nào cây na, cây ổi, cây mít nhưng cây em thích nhất vẫn là cây đu đủ vì nó là kỉ niệm duy nhất để em nhớ về ông. Ông em đã mất rồi nên em không còn được nhìn thấy ông nữa, em chỉ biết rằng cây đu đủ này chính là do ông em trồng nên. Ông phải đi mua hạt giống tận một nơi xa khác để về ươm lên thành một cây đu đủ to lớn như bây giờ.

Mở bài tả cây hoa mai lớp 4

Mở bài trực tiếp tả cây hoa mai

Mỗi năm khi tết đến xuân về, chậu mai tứ quý nhà em lại được long trọng đón vào giữa phòng khách. Sự hiện diện của chậu mai chính là tín hiệu bắt đầu của mùa xuân trong gia đình.

Viết mở bài đoạn văn tả một loại cây mà em yêu thích lớp 4

Mở bài gián tiếp Tả cây hoa mai mẫu 1

Mùa xuân ở quê em, trời không rét mà chỉ hơi se lạnh, nắng ấm chan hòa. Không ai hẹn ai, cứ đến tầm 23 tháng chạp, mọi người lại nô nức đem những cây mai vàng nở bung như tỏa nắng ra đặt ở vị trí đẹp nhất của ngôi nhà.

Mở bài gián tiếp Tả cây hoa mai mẫu 2

Trong cả một năm, thời khắc em luôn mong chờ nhất, chính là những ngày Tết. Ngày Tết có bánh chưng xanh, có câu đối đỏ, có hạt dưa bánh mứt. Và đặc biệt nhất, chính là có những cây mai vàng rực rỡ mà em yêu thích nhất.

Mở bài gián tiếp Tả cây hoa mai mẫu 3

Chưa có mùa xuân nào vườn hoa nhà em lại nở nhiều bông như xuân năm Quý Hợi này. Hình như chúng đua nhau thi tài, khoe sắc, xem ai đón xuân đúng ngày, đúng tháng theo “dự kiến” của cô chủ. Vừa mới 26, 27 Tết, chúng đã rục rịch hé nở. Nào hồng, nào huệ, nào cúc, rồi lay ơn, thược được… loài nào cũng đẹp cũng thơm. Nhưng em thích nhất vẫn là cây mai vàng mà ông nội trồng cách nay hơn năm mươi năm được bố đưa vào chậu kiểng đặt ngay ở góc phải sân nhà.

-----------------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là bài Viết mở bài đoạn văn tả một loài cây mà em yêu thích lớp 4. Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4 , Tập làm văn lớp 4 Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn . Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4 .

Đánh giá bài viết
384 82.035
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hồ Ngọc Bảo Hoàng
    Hồ Ngọc Bảo Hoàng

    ko có cây bưởi


    Thích Phản hồi 10/03/22
    • maddes dream
      maddes dream

      ko có cây bưởi


      Thích Phản hồi 22/03/22
      • Ha Linh Nh Nguyen
        Ha Linh Nh Nguyen

        ko có cây bưởi

        Thích Phản hồi 29/03/23

        Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

        Xem thêm