Cảm nghĩ của em về một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã học hoặc đã nghe lớp 4

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật có tài lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Hãy nói cảm nghĩ của em về một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã học hoặc đã nghe

Cảm nghĩ của em về một nhân vật có tài - Mẫu 1

Đọc câu chuyện Nhà bác học của đồng ruộng, em rất khâm phục và ngưỡng mộ nhà nông học Lương Định Của. Trước hết chính ở sự thông minh, dày công nghiên cứu vô cùng tâm huyết của ông với các loại cây trồng. Suốt cuộc đời nghiên cứu của mình, Lương Định Của đã chú tâm tìm ra các loại cây trồng mới có năng suất cao, ít sâu bệnh, giúp người dân trồng trọt hiệu quả hơn. Không chỉ vậy, em còn ngưỡng mộ sự giản dị của nhà nông học này. Bởi tuy là một viện trưởng của viện nghiên cứu, nhưng ông lại sống và làm việc trong một căn phòng nhỏ đơn giản. Ông cũng luôn sẵn sàng xắn quần, lội trên các cánh đồng thí nghiệm như bao nhân viên khác. Ngoài ra, Lương Định Của còn là một tấm gương sáng cho đức tính cẩn thận, kiên trì và kĩ lưỡng trước một vấn đề nan giải. Tất cả những điều đó đã tạo nên một nhà nông học xuất sắc mà người người kính trọng.

Cảm nghĩ của em về một nhân vật có tài - Mẫu 2

Cao Bá Quát là nhân vật chính trong câu chuyện Văn hay chữ tốt và cũng là một người có tài mà em vô cùng kính nể. Là một người nổi tiếng với tài văn hay chữ đẹp, ít ai ngờ rằng trong quá khứ ông từng là một người viết chữ xấu đến mức không thể đọc được. Nhưng rồi, nhờ sự kiên trì và kỉ luật, Cao Bá Quát đã dần dần khắc phục được điểm yếu của mình. Theo sự chăm chỉ mài dũa chữ nghĩa, nét chữ của Cao Bá Quát ngày càng đẹp hơn, trở thành chuẩn mực. Từ đó, Cao Bá Quát trở thành thần tượng cho tất cả mọi người noi theo, không chỉ bởi tài năng xuất chúng, mà còn bởi tinh thần kiên trì, nỗ lực không ngừng nghỉ của ông.

Cảm nghĩ của em về một nhân vật có tài trong những câu chuyện em đã học hoặc đã nghe

Cảm nghĩ của em về một nhân vật có tài - Mẫu 3

Văn hay chữ tốt là một câu chuyện kể về Cao Bá Quát - một người vừa có tài văn hay lại có khả năng viết chữ đẹp. Tuy nhiên, những tài năng ấy không phải là vừa sinh ra đã có. Bởi lúc nhỏ, chữ của Cao Bá Quát rất xấu, thường bị thầy giáo cho điểm kém. Điều nãy vẫn mãi tiếp diễn không có gì thay đổi cho đến một lần nó gây ra tai nạn. Chuyện rằng, có một bà cụ nhờ Cao Bá Quát viết đơn kêu oan, nhưng vì chữ viết xấu quá, quan không đọc được nên chẳng có tác dụng gì. Điều này khiến Cao Bá Quát vô cùng ân hận, từ đó lập chí rèn chữ viết. Cậu đặt ra mục tiêu luyện chữ mỗi ngày, kiên trì suốt nhiều năm trời không bỏ cuộc. Đền đáp lại tinh thần kiên trì, quyết tâm cao độ ấy, chữ của Cao Bá Quát ngày càng đẹp hơn. Cùng với khả năng làm thơ hay, viết cây đối ý tứ, chuẩn mực, sắc sảo. Cao Bá Quát trở thành người nổi danh văn hay chữ tốt trên khắp cả nước, đến cả nhà vua cũng phải thán phục.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
4 995
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm