Viết đoạn văn thuật lại diễn biến một tiết học hoặc một buổi tham quan của lớp em lớp 4

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết 1-2 đoạn văn thuật lại diễn biến một tiết học hoặc một buổi tham quan của lớp em

Đoạn văn Thuật lại một tiết học hoặc một buổi tham quan của lớp em - Mẫu 1

Sau gần một tiếng ngồi trên xe buýt, lớp em đã đến địa điểm tham quan ngày hôm nay: vườn mận Nà Ka. Đây là một thung lũng rộng lớn với rất nhiều những cây mận mọc thành hàng thẳng tắp. Khi vừa bước xuống xe, chúng em ai cũng phải trầm trồ trước sự rộng lớn của nơi đây. Những cây mận cao lớn, tán lá sum sê với rất nhiều những quả mận căng mọng. Điều đó khiến các bạn trong lớp xì xào bàn tán, mong chờ được vào vườn ngay lập tức. Phải mất gần 5 phút thì lớp em mới ổn định lại để xếp hàng nhận vé vào cửa. Vừa cầm vé, em liền cùng các bạn ùa vào bên trong vườn mận. Đi dưới những tán cây, em cảm thấy mát mẻ và thư thái vô cùng. Bầu không khí ở đây cũng rất trong lành, ngọt mát. Chỉ cần dơ tay lên, em liền có thể chạm vào một cành mận đang rũ xuống, lắc lư chùm quả chín đỏ thẫm như mời gọi. Mỗi nhóm ba bạn sẽ được phát một cái giỏ tre để hái quả chín. Trước đó, chú hướng dẫn viên không quên dặn dò chúng em chỉ được hái quả chín và cho vào rổ. Cấm cố tình hái quả xanh hay ăn lung tung trong vườn. Vì vậy mà khi hái, chúng em rất nghiêm túc kiểm tra từng quả một trước khi cho vào rổ.

Đoạn văn Thuật lại một tiết học hoặc một buổi tham quan của lớp em - Mẫu 2

Tiết thể dục bắt đầu bằng phần khởi động để làm nóng toàn thân. Theo nhịp hô của thầy giáo, chúng em bắt đầu tập bài thể dục với bảy động tác cơ bản. Sau đó, giờ học mới chính thức bắt đầu. Hôm nay là giờ kiểm tra chạy tiếp sức, với các đội đã được bốc thăm ngẫu nhiên từ tiết học trước. Thầy giáo cho chúng em được họp nhóm với nhau 5 phút trước khi bắt đầu vòng thi. Sau đó, cứ một lần sẽ có bốn đội cùng chạy thì với nhau trên đường đua. Ngay sau tiếng còi hiệu, các bạn bắt đầu chạy vụt thật nhanh về phía trước. Ai cũng cố gắng hết sức để đem lại thành tích tốt cho đội của mình. Còn các đội chưa đến lượt thi đấu, thì sẽ đứng ở ngoài đường chạy, nhiệt tình cổ vũ cho bạn bè của mình. Nhờ vậy, mà tiết kiểm tra trở thành một hội thao thu nhỏ với bầu không khí sôi động. Và chúng em cũng bớt căng thẳng và hào hứng hơn với hoạt động chạy bền.

Đoạn văn Thuật lại một tiết học hoặc một buổi tham quan của lớp em - Mẫu 3

Trong buổi tham quan làng gốm Bát Tràng, chúng em đã được tham gia nặn bình gốm từ đất sét. Đây là một hoạt động trải nghiệm vô cùng thú vị. Lúc quan sát các nghệ nhân nặn gốm, em thấy rất đơn giản và dễ dàng, nhưng khi bắt tay vào làm thì mới thấy khó. Dù em đã cố bắt bước các nghệ nhân nhưng khối đất sét vẫn không chịu nghe lời. Nó nghiêng sang trái rồi nghiêng sang phải, quyết không chịu thành hình. Phải đến khi có một bác nghệ nhân cầm tay chỉ dẫn, thì em mới có thể nặn ra một chiếc bình gốm. Tuy nó chưa thực sự đẹp, nhưng cũng là thành quả sau gần 30 phút cố gắng của em. Nhờ hoạt động trải nghiệm đó, mà em càng thêm trân quý những sản phẩm đồ gốm xung quanh mình. Bởi em hiểu rất rõ, việc tạo ra chúng không hề dễ dàng và đơn giản.

Đánh giá bài viết
11 723
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm