Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia lớp 4

Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của mình về hoạt động đó

Lập dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia

>> Tham khảo tại đây Lập dàn ý cho bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia lớp 4

Thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia Mẫu 1

Chiều thứ 6, tổ của em đã được phân công nhiệm vụ trồng hoa cho bồn hoa của lớp. Sau khi nhận nhiệm vụ, chúng em đã tiến hành thảo luận và phân công công việc, để chiều thứ 7 bắt đầu thực hiện việc trồng hoa.

Loại hoa mà chúng em chọn là hoa đồng tiền màu vàng và màu đỏ - đây là loại hoa vừa đẹp, lại có nhiều lá, giúp tạo cảm giác xum xuê cho bồn hoa. Nhà của Thái có cả một vườn hoa đồng tiền rất dày, nên mẹ cậu ấy đã tỉa cho tổ 15 cây hoa nhỏ. Những cây còn lại, thì chúng em mua ở cửa hàng cây cảnh bằng quỹ lớp. Đúng 16h chiều, cả tổ tập trung đầy đủ ở bồn hoa. Đầu tiên, mọi người tập trung nhổ sạch cỏ và nhặt hết lá khô trên mặt đất trong bồn. Rồi Tuấn và Hưng mới dùng những cây cuốc nhỏ để cuốc đất lên cho tơi. Xong xuôi, Hùng rải lên đất một lớp phân bón hữu cơ, rồi Tuấn, Hưng dùng cào để trộn đất và phân bón cho thật đều. Tiếp theo, Minh và Nga dùng cuốc nhỏ đào từng hố với khoảng cách đều nhau, sau cho tương ứng với số cây con đang có. Trong lúc đó, Thái chỉ cho các bạn khác cách trồng cây hoa đồng tiền theo lời mẹ dạy ở nhà. Mọi người nâng niu từng cây hoa nhỏ, vùi rễ xuống hố, rồi lấp đất lên, nén chặt cho cây đứng vững. Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng lại chẳng dễ dàng chút nào. Có bạn vùi cây sâu quá, đất che cả cuống lá. Có bạn lại trồng nông quá, cây cứ nghiêng ngả hết. Loay hoay hơn 30 phút, chúng em mới trồng xong bồn hoa. Nhiều lá cây lem luốc, dính đầy bùn đất. Thế là trong khi chờ vài bạn đi lấy nước, em và Thái đã cẩn thận vuốt sạch những vụn đất bám trên lá cây. Cuối cùng là bước tưới nước cho cả bồn hoa. Nhờ chiếc bình tưới cây có các lỗ nhỏ ở miệng, mà nước phun ra đều và nhẹ, không làm dập lá cây. Nhìn những chiếc lá đồng tiền xanh xanh rung rinh dưới làn nước mát, em cảm thấy thỏa mãn lạ lùng. Mới lúc nãy, còn cảm thấy trồng hoa thật là mệt nhọc, đau lưng rồi nóng bức. Mà giờ đây em lại chẳng còn thấy mệt một chút nào. Bồn hoa ấy là thành tựu làm việc nhóm của cả tổ. Nhờ sự đoàn kết của mọi người, mới có được một bồn hoa đẹp như thế. Từ hôm nay, chúng em sẽ lần lượt phân công nhau ra tưới nước, bắt sâu, nhổ cỏ để những cây hoa đồng tiền phát triển nhanh chóng, sớm ngày ra hoa.

Được cùng các bạn trong tổ trồng hoa là một trải nghiệm thú vị và ý nghĩa. Từ hoạt động này, em được hiểu thêm về quá trình trồng cây, cũng như những vất vả của người nông dân. Ngoài ra, hoạt động này còn giúp em và các bạn trong tổ thêm hiểu nhau và trở nên thân thiết hơn trước. Em mong rằng, trong tương lai chúng em sẽ có thêm nhiều dịp được cùng nhau tham gia các hoạt động trải nghiệm ý nghĩa như thế này.

Thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia Mẫu 2

Chiều hôm qua, em đã cùng các bạn trong lớp cùng tham gia một hoạt động trải nghiệm rất đặc biệt. Đó là chúng em học cách tự làm bánh trung thu.

Khi nghe về nội dung của hoạt động, cả lớp em ai cũng phấn khởi và thích thú. Nhanh chóng chia thành từng nhóm theo lời cô giáo dặn dò. Đến ngày thực hành, lớp em đã di chuyển xuống căn-tin - nơi có những chiếc bàn lớn, sạch sẽ bày sẵn các nguyên liệu do hội phụ huynh chuẩn bị. Mỗi bạn được phát một chiếc tạp dề nhỏ để tránh làm bẩn trang phục. Sau khi mặc tạp dề và rửa tay sạch sẽ, chúng em chính thức bắt đầu hoạt động.

Đầu tiên và cũng thú vị nhất, chính là giai đoạn làm nhân. Ngày hôm nay, chúng em chỉ làm hai loại nhân là nhân đậu đỏ và nhân đậu xanh. Sau các công đoạn xay, nghiền rất vất vả, chúng em đã có một cục nhân lớn thơm ngon. Tiếp đó, chúng em chia cục nhân đó thành từng khối nhỏ bằng quả trứng gà ta. Rồi cán dẹt nó ra, cho vào giữa một quả trứng muối và vo tròn lại. Công đoạn này chúng em ai cũng có thể làm được, bởi nó giống như là đang chơi nặn đất sét vậy. Sau đó, chúng em lại lặp lại bước này với việc cán khối bột vỏ bánh đã được cô giáo làm sẵn từ trước, rồi cho cục nhân vừa vo tròn vào giữa và tiếp tục vo tròn lại. Lần này, em được thành phầm là những chiếc bánh to tròn như nắm tay. Cuối cùng, là bước được tất cả mong chờ nhất: tạo hình cho bánh. Mỗi bạn sẽ cho một “viên bánh” vào khuôn, đè ép thật chắc tay để bánh vừa khít với khuôn. Sau đó đẩy bánh ra ngoài là sẽ có thành phẩm là một chiếc bánh rất đẹp. Xong xuôi, cô giáo đem bánh vào nướng ở trong bếp của căn-tin, còn chúng em thì dọn dẹp sạch sẽ khu vực mình làm bánh. Tuy cô giáo không dặn dò, nhưng chúng em đều tự giác làm việc này. Bởi cô vẫn dặn dò chúng em phải biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.

Đến cuối buổi chiều, cô giáo mang vào lớp những chiếc bánh trung thu mà chúng em đã làm lúc chiều. Cầm chiếc bánh nhỏ trên tay em vui lắm. Chỉ mong thật nhanh trở về nhà để chia sẻ với bố mẹ chiếc bánh do chính tay mình làm. Hoạt động trải nghiệm làm bánh Trung Thu chiều nay ở lớp thật hay và bổ ích.

----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
791 69.203
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trần Sơn Tùng
    Trần Sơn Tùng

    chụp màn hình có phải là sao chép ko 

    Thích Phản hồi 07:35 11/11

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm