Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Hãy viết kết bài theo kiểu mở rộng khi kể chuyện Sự tích dưa hấu

Hãy viết kết bài theo kiểu mở rộng khi kể chuyện Sự tích dưa hấu lớp 4 có các bài văn mẫu chi tiết giúp các em học sinh củng cố kỹ năng làm bài văn kể chuyện lớp 4. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Viết kết bài theo kiểu mở rộng khi kể chuyện Sự tích dưa hấu Mẫu 1

Truyện cổ tích Sự tích dưa hấu là một câu chuyện hay và ý nghĩa. Truyện không chỉ giải thích một cách thú vị về sự ra đời của môt loại quả mà rất nhiều người yêu thích. Mà còn ca ngợi tinh thần lao động của nhân dân ta. Những phẩm chất đáng quý của Mai An Tiêm như chăm chỉ, chịu khó, sáng tạo, trung thực… là điều mà cha ông ta muốn gửi gắm cho con cháu mình. Sự tích dưa hấu từ một câu chuyện giải trí đã trở thành một bài học ý nghĩa cho các bạn nhỏ.

Viết kết bài theo kiểu mở rộng khi kể chuyện Sự tích dưa hấu Mẫu 2

Câu chuyện đã giải thích về nguồn gốc của dưa hấu theo cách hiểu người người dân ta thời xa xưa. Đồng thời, câu chuyện còn gửi gắm những bài học về lòng trung thực, đức tính chăm chỉ, chịu khó, sáng tạo, biết vượt lên hoàn cảnh khó khăn qua nhân vật Mai An Tiêm. Câu chuyện cổ tích Sự tích dưa hấu nói riêng và kho tàng cổ tích nước ta nói chung đều mang những đặc điểm như vậy. Vừa là câu chuyện để kể vừa gián tiếp dạy cho người nghe những bài học ý nghĩa.

Viết kết bài theo kiểu mở rộng khi kể chuyện Sự tích dưa hấu Mẫu 3

Sự tích quả dưa hấu là truyện cổ tích Việt Nam kể về nguồn gốc của quả dưa hấu, đồng thời ca ngợi những con người lao động chân chính: chỉ có những người dám nghĩ, dám làm, sẵn sàng đương đầu với thử thách mới nhận được kết quả xứng đáng. Câu chuyện “Sự tích quả dưa hấu "mãi mãi là câu chuyện ấm áp đầu xuân để chúng em kính tưởng tổ tiên và biết ơn ông Mai An Tiêm, người trồng giống dưa đỏ ngon lành này.

Viết kết bài theo kiểu mở rộng khi kể chuyện Sự tích dưa hấu Mẫu 4

Câu chuyện về Sự tích trái dưa hấu gửi gắm rất nhiều bài học sâu sắc: chỉ những gì do đôi bàn tay chúng ta làm ra mới xứng đáng là của chúng ta”. Với đôi bàn tay trắng và sự cần cù, thông minh sáng tạo của mình, chúng ta có thể làm nên tất cả.

Viết kết bài theo kiểu mở rộng khi kể chuyện Sự tích dưa hấu Mẫu 5

Qua câu chuyện Sự tích dưa hấu ca ngợi những con người lao động chân chính: chỉ có những người dám nghĩ, dám làm, sẵn sàng đương đầu với thử thách mới nhận được kết quả xứng đáng. Câu chuyện là bài học rất ý nghĩa để chúng em học tập và noi theo.

------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các bạn luyện giải bài tập SGK Tiếng Việt 4 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 4, đề thi học kì 2 lớp 4 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Khoa học, Lịch sử, Địa Lý, Tin học mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập lớp 4 mới nhất.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 4, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 4 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 4. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
96 16.216
Sắp xếp theo

    Kể chuyện lớp 4

    Xem thêm