Viết bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên lớp 4

Tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên lớp 4

Tả một con vật sống trong tự nhiên lớp 4 gồm các đoạn văn, bài văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Viết bài văn tả một con vật sống trong tự nhiên mà em thích lớp 4

Trong chuyến đi chơi ở đồi thông phía sau trường, em đã tình cờ nhìn thấy một chú sóc xám rất đáng yêu. Vì là chú sóc hoang dã, nên nhìn khác hẳn những chú sóc là thú cưng mà em vẫn thấy ở nhà bạn.

Em không rõ chú sóc ấy thuộc giống loài nào, nhưng nó khá to. Chắc phải lớn bằng một quyển vở oli của em đấy. Toàn thân chú được bao phủ bởi bộ lông màu xám. Tuy nhiên nó không hoàn toàn là màu xám. Mà là sự kết hợp giữa gốc lông màu đen và đầu sợi lông xám trắng. Vì sợi lông khá ngắn nên khiến người nhìn cảm giác chú sóc chỉ có màu lông xám. Có lẽ vì chăm chỉ leo trèo kiếm ăn trong khu rừng, nên nó có thân hình gọn gàng, với chiếc bụng không hề tròn xoe hay mập mạp chút nào. Đầu chú có dáng như chiếc yên xe đạp mini, nổi bật với đôi mắt đen láy tròn xoe. Phần lông quanh mắt của chú có màu vàng nhạt khác hẳn các phần lông khác, nên đôi lúc em lầm tưởng đó là phần lòng trắng trong mắt chú. Tai chú sóc khá mỏng và nhỏ, luôn dựng lên đầy cảnh giác. Dù lúc em bắt gặp, chú đang ngồi im trên cành cây, hai tay ôm lấy quả thông, còn cái miệng nhỏ thì chóp chép liên hồi. Thì đôi tai vẫn rung rung như lắng nghe một điều gì đó. Khi em vừa dẫm lên chiếc lá khô, hai chân sau của chú lập tức phát động sức mạnh, chạy thoăn thoắt. Lúc chạy chú sóc dùng cả hai chân trước, linh hoạt chuyền từ cành này sang cành khác, miệng vẫn không quên ngậm hạt thông đang ăn dở. Nhìn từ phía sau, em chỉ thấy cái đuôi to xù cứ lắc lư qua lại. Chiếc đuôi ấy to đến mức che khuất cả cơ thể của chú sóc cơ.

Sóc là một loài vật hiền lành, ăn hạt và quả dại ở trong rừng cây. Chúng rất chăm chỉ và siêng năng, Thậm chí còn biết tích trữ lương thực cho những ngày mưa gió. Điều đó khiến em rất quý loài vật này. Đến khi được tận mắt nhìn thấy chú ở ngoài đời, em lại càng thêm yêu quý những chú sóc bởi vẻ ngoài đáng yêu của chúng.

Em mong rằng những chú sóc sẽ luôn được sống vui vẻ và thoải mái trong môi trường tự nhiên. Và lúc nào cũng được hạnh phúc với những hạt thông thơm ngon mà chúng yêu thích.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
4 482
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm