Tưởng tượng những hình ảnh và âm thanh khi đi vào một khu vườn hoặc khu rừng lớp 4

Tưởng tượng những hình ảnh và âm thanh khi đi vào một khu vườn hoặc khu rừng lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Tưởng tượng để chia sẻ với bạn những hình ảnh và âm thanh khi đi vào một khu vườn hoặc khu rừng

Những hình ảnh và âm thanh khi đi vào một khu vườn hoặc khu rừng Mẫu 1

Hãy tưởng tượng vào một ngày mùa hè nóng nực, và chúng ta được bước vào một khu vườn rợp bóng mát thì sẽ như thế nào nhỉ? Ngay bước chân đầu tiên, chúng ta sẽ cảm nhận được ngay một bầu không khí rất khác biệt. Vừa mát mẻ lại trong lành, dễ chịu vô cùng. Đi dưới bóng mát của khu vườn, chúng ta sẽ như bước vào một căn phòng kì diệu, tràn ngập âm thanh của tự nhiên. Đó là tiếng lá cây xì xào trong gió, tiếng chú chim lích rích trong vòm xanh, tiếng lá khô lạo xạo dưới bàn chân. Cùng với đó, là mùi lá cây, mùi cỏ xanh thơm bùi dễ chịu. Khi chúng ta chọn nghỉ chân dưới một gốc cây, để thoải mái tận hưởng bầu không khí trong lành ấy. Thì sẽ được những làn gió dịu dàng thổi qua mái tóc, đem đến cảm giác mát rượi dễ chịu mà không một chiếc điều hòa nào có thể làm được. Điều đó thật tuyệt phải không nào?

Những hình ảnh và âm thanh khi đi vào một khu vườn hoặc khu rừng Mẫu 2

Thử tưởng tượng chúng ta được bước vào một rừng thông lâu năm thì sẽ như thế nào nhỉ? Nơi đó sẽ có những cây thông cao lớn, vạm vỡ, với cành lá xum xuê, giăng mắc thành vòm xanh khổng lồ, không để cho một tia nắng nào lọt qua được cả. Đi trên con đường được rải đầy lá thông khô, chúng ta sẽ có cảm giác như được đi trên một tấm thảm êm ái, với những âm thanh lạo xạo vui tai. Cùng với đó là tiếng mấy chú chim nhỏ lích rích liên hồi, lẫn trong tiếng lá thông khua xào xạc. Thỉnh thoảng, chúng ta sẽ được bắt gặp những chú sóc nhỏ linh hoạt chạy nhảy từ cành này sang cành nọ. Nhanh đến mức chỉ kịp thấy những cái đuôi to bông xù. Và nếu bất chợt có những tiếng động lớn thì cũng không cần phải quá giật mình. Bởi đó chính là tiếng những quả thông già rơi xuống đất đấy. Chúng ta cũng đừng quên tận hưởng không khí trong lành, thơm mùi thông xanh đặc trưng của nơi đây. Hãy hít một thật dài, căng tràn trong lồng ngực bầu không khí tuyệt vời ấy để không bỏ sót món quà kì diệu mà thiên nhiên đã tạo ra trong khu rừng thông ấy nhé.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
1 126
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm